6 เคล็ดลับ จองที่พักยังไงให้ได้ราคาถูก
22 Jun 2017

 
         เพราะใครๆ ก็ชอบออกไปท่องเที่ยว การวางแผนเที่ยวทั้งการหาตั๋วเครื่องบินและการจองที่พัก จึงเป็นสิ่งที่เรามักมองหาเป็นตัวเลือกแรกๆ และให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันนี้ ก็มีตัวเลือกมากมายมาอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวอย่างเราๆ ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจสุดคุ้มหรือเว็บไซต์ ผู้ให้บริการต่างๆ ทางออนไลน์ แต่แล้วมีอะไรบ้างล่ะ ที่จะทำให้คุณได้เที่ยวในราคาคุ้มค่า เอาเป็นว่า ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับจองที่พักให้ได้ราคาถูกมาฝากกัน


1. เลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือ
 


         ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเลือกในปัจจุบันในการอำนวยความสะดวกเรื่องการจองที่พักนั้นมีมากมาย สิ่งที่สำคัญในการดูความน่าเชื่อถือ ก็คือการให้ข้อมูลที่พัก ที่มีการแสดงข้อมูลตามความเป็นจริงและละเอียด ทั้งข้อมูลรีวิวจากผู้เคยเข้าพัก รูปภาพ โดยเฉพาะในเรื่องของราคา ที่ต้องจริงใจ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง หรือมีการบวกเพิ่มเติมภายหลัง เป็นต้น อย่างผู้ให้บริการเจ้าเด่น Traveloka ซึ่งเค้าการันตีด้วยยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เพื่อใช้งานจองที่พักและตั๋วเครื่องบินแล้วกว่า 12 ล้านคน อีกทั้ง ราคาในการจองที่พักยังไม่มีค่าธรรมเนียม ราคาแรกที่เห็นคือราคาสุดท้ายที่คุณต้องจ่ายจริง


2. เลือกช่วงเวลาในการจองและออกไปท่องเที่ยว
 


         เคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างที่จะทำให้คุณจองที่พักได้ในราคาถูก คือการจองล่วงหน้า สักระยะเวลาประมาณหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คุณได้ที่พักในราคาถูกลง และถ้าเป็นไปได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงการออกไปท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นหรือช่วงวันหยุดยาว ซึ่งราคาห้องพักจะมีราคาสูงกว่าช่วงอื่นๆ แถมต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวอีกต่างหาก โดยหากคุณต้องการจองที่พักให้ได้ราคาถูกจริงๆ เราแนะนำ วันธรรมดานี่แหละน่าเที่ยว แถมที่พักยังมีราคาถูกอีกต่างหาก หาวันหยุดพักร้อน แล้วออกไปเที่ยวเลย


3. เลือกประเภทห้องพักที่เหมาะกับคุณ
 


         หากคุณจองที่พักโรงแรม เพื่อออกไปท่องเที่ยวไม่กี่วัน ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องจองห้องพักห้องใหญ่หรือหรูหรามากมาย โดยอาจเลือกห้องพักมาตรฐานของโรงแรม ก็คงเพียงพอ แต่ถ้าจองห้องพัก เพื่อการพักผ่อนจริงๆ แล้ว คุณก็สามารถเลือกระดับความหรูหราตามความต้องการได้ นอกจากนี้ หากคุณมีความมั่นใจว่าจะไม่เลื่อนวันเข้าพักหรือการเดินทางแน่ๆ ก็สามารถจองห้องพักที่ไม่สามารถรับประกันการยกเลิกการสำรองห้องได้ ก็จะได้ห้องพักในราคาที่ถูกลงไปอีก


4. ตรวจสอบโปรโมชั่น

 


 
         การจองที่พักก็เหมือนการช้อปปิ้งอื่นๆ นั่นแหละ ที่เราต้องตรวจสอบโปรโมชั่นให้ดี ไม่ว่าจะกับบัตรเครดิต หรือดีลพิเศษๆ บางเว็บไซต์ผู้ให้บริการ เค้าก็มีดีลสุดพิเศษออกมาให้เราเห็นตลอด และไหนๆ เราก็ยกตัวอย่างที่ Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักชั่นนำแล้ว เจ้านี้เค้ามักมีดีลพิเศษในการจองที่พักออกมาในช่วงวันจันทร์และวันศุกร์ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเช็คกันได้ที่นี่ >> https://www.traveloka.com/th-th/promotion


5. เลือกวิธีการชำระเงิน
 


         หลายๆ เว็บไซต์ผู้ให้บริการจองที่พัก มักจะต้องใช้บัตรเครดิตในการชำระเงิน ซึ่งคุณอาจจะต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมในการรูดบัตรเครดิตไปอีก ฉะนั้น ทริคสำหรับการจองที่พักให้ได้ราคาถูกจริงๆ ก็ต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวอย่างคุณ แบบบังเอิญไม่มีบัตรเครดิตเลย ก็สามารถจองที่พักผ่านทางออนไลน์ได้ อย่างการชำระเงินแบบโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และอื่นๆ ซึ่งไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมภายหลัง เป็นต้น  


6. สมัครสมาชิก


         สุดท้ายนี้ หากคุณเลือกผู้ให้บริการที่ไว้วางใจได้แล้วล่ะก็ อย่าลืมที่จะเข้าสู่ระบบสมาชิก เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ อาทิ ผู้เข้าพักและความสนใจอื่นๆ ของคุณ ทำให้การท่องเที่ยวในครั้งต่อไปสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้ง คุณอาจจะได้รับข่าวสารสุดพิเศษ หรือดีลโปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครๆ ผ่านทางอีเมล์ หรือแม้กระทั่งการไปกด Like เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นผ่านทางเฟสบุ๊คผู้ให้บริการเจ้านั้นๆ เป็นต้น ก็จะทำให้คุณไม่พลาดที่พักราคาพิเศษดีๆ ในครั้งต่อไป

 

[อ่าน 1,399]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved