มาสด้า2 ประกาศศักดาบนสนามบางแสน คว้าชัยชนะท่ามกลางกองเชียร์นับหมื่น
03 Jul 2017

         วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 – ระเบิดความมันส์กันแล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรถมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขันหลากหลายรายการ และหนึ่งในความมันส์สุดเร้าใจ คือ รุ่น Super Compact ที่มาสด้านำเอารถยนต์มาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล รุ่นซีดานและแฮตช์แบค ลงประลองความเร็ว สร้างความสนุกสนานท่ามกลางเสียงเชียร์จากสาวกแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตแบบสุดเร้า พร้อมกับคว้าชัยชนะอันดับหนึ่งมาครองได้แบบสวยสดงดงามทั้ง 2 สนาม และเก็บแต้มสะสมประเภททีมมาเป็นอันดับหนึ่ง

        นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับปีนี้มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยส่งรถแข่ง 2 คัน ลงประลองสนามอวดสมรรถนะความแรงของเจ้ามาสด้า2 สกายแอคทีฟ-ดี เครื่องยนต์คลีนดีเซล ภายใต้ชื่อทีม Mazda Innovation Motorsport และได้ 2 นักแข่งประสบการณ์สูงมาร่วมทีมเสริมความแข็งแกร่งอย่าง “มานะ พรศิริเชิด” ประกบคู่มากับ มร. ไมเคิล ฟรีแมน ลงประเดิมสนามแรกที่บุรีรัมย์ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมเก็บคะแนนสะสมขึ้นครองอันดับ 1 ในประเภท Thailand Super Compact นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของการพัฒนารถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี เข้ามาคว้าชัยได้อย่างงดงาม

ช่วงเย็นของวันศุกร์รถมาสด้า2 ทั้ง 2 คัน ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพราะมาสด้าเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อประกาศศักดาความเป็นเจ้าความเร็วบนสนามแข่งเฉพาะกิจบางแสน สตรีท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในรายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ซึ่งถือเป็นการลงชิงชัยในเรซที่ 3 และเป็นการแพ็คคู่ลงสนามบางแสนครั้งแรกของ 2 นักแข่งจากทีม Mazda Innovation Motorsport ทั้ง 2 คัน โดยหมายเลข 43 ขับโดย มานะ พรศิริเชิด ที่สำคัญนี่คือการหวนกลับมาลงสนามบางแสนเป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนานหลายปี ได้ตำแหน่งโพล โพซิชั่น หรือตำแหน่งหัวแถว ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทตำแหน่งที่  4 หลังจากปล่อยตัวออกสตาร์ทรถแข่งทุกคันต่างทะยานออกจากกริดสตาร์ท ส่วนมานะก็ควบมาสด้า2 หมายเลข 43 พุ่งออกนำทันที และนำแบบม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะเรซนี้ไปครองได้สำเร็จอย่างไม่ยากเย็น ส่วนไมเคิลประคองตัวจนจบตำแหน่งที่ 12

 

เช้าตรู่วันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันในเรซที่ 4 ของงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ มาสด้า2 หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ออกสตาร์ทในกริดตำแหน่งที่ 5 ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทในตำแหน่งรั้งท้ายสุด เมื่อไฟทุกดวงดับลงรถแข่งทุกคันก็พุ่งทะยานออกไปทันที ในขณะที่หมายเลข 43 รถของมานะ พุ่งตัวออกสตาร์ทได้ดี ก่อนจะเบียดออกด้านนอกขาวสุด พร้อมเหยียบคันเร่งสุดแรง พุ่งทะยานไปข้าหน้าอย่างรวดเร็ว เพียงแค่โค้งแรกเท่านั้น มานะก็ประกาศศักดาความแรงของเจ้ามาสด้า2 ทะยานขึ้นมานำจ่าฝูงทันที แล้วก็เช่นเคยมานะนำแบบม้วนเดียวจบอย่างไร้เทียมทาน ส่วนไมเคิลแม้จะออกสตาร์ทในตำแหน่งรั้งท้าย แต่กลับพาเจ้ามาสด้า2 ทะยานขึ้นแซงคู่แข่งคันแล้วคันเล่าจนสามารถขึ้นโพเดียมจบอันดันที่ 4 แบบประทับใจกองเชียร์ที่นั่งลุ้นกันทั้งสนาม ส่งผลให้อันดับคะแนนประเภททีมมาสด้ายังคงรั้งอันดับหนึ่งต่อไป

สำหรับการแข่งขันในสนามหน้า เตรียมชมและเชียร์ 2 นักแข่งจากมาสด้า

ในสนามที่ 5-6 วันที่ 17 - 20 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.mazda.co.th หรือ

www.facebook.com/MazdaThailandOfficial

[อ่าน 1,069]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved