"เมลท มี"ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำร้านช็อกโกแลตสดและขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นสุดชิค ตอบรับการเติบโตของตลาดขนมหวานในประเทศ ที่มีปัจจัยเกื้อหนุนมาจากผู้บริโภค มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และใช้เวลานอกบ้านมากขึ้น ทำให้ เมลท มี ส่งทัพเมนูขนมหวานใหม่ๆ ที่เน้นดีไซน์สวยงาม ภายใต้ความอร่อยได้มาตรฐาน สำหรับนั่งรับประทานในร้าน (dine-in) ให้เข้ากับเทรนด์ในยุคปัจจุบัน พร้อมเร่งขยายฐานใหม่เจาะตลาดธุรกิจแต่งงาน คาดหวังยอดขายโตขึ้น 20%
อิง ภาสกรนที รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กินกับตัน จำกัด ผู้บริหาร “เมลท มี” กล่าวว่า “ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เมลท มี ประสบความสำเร็จกับยอดขายตามเป้า โดยเน้นขยายฐานตลาดไปสู่ผู้บริโภคให้กว้างขึ้น มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับธุรกิจแต่งงาน (wedding fair), ธุรกิจจัดเลี้ยง(catering)รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ตามสั่ง (corporate gift) โดยเข้าไปร่วมงานเวดดิ้งแฟร์กับโรงแรม 5 ดาว และเวดดิ้งแฟร์ขนาดใหญ่ เช่น ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมืองทองธานี เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์เพิ่มขึ้น
พร้อมเผยกลยุทธ์การขายในช่วงครึ่งปีหลัง วางแผนการตลาดตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคสายหวาน ด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปในห้างสรรพสินค้าและสถานศึกษาเพื่อวิเคราะห์ทิศทางเมนูขนมหวานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเป็นกิจกรรมที่เพิ่มประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้บริโภคโดยตรงในขณะเดียวกันได้วางแผนขยายสาขาเพิ่มตามหัวเมืองใหญ่ นำร่องที่เชียงใหม่ และล่าสุด เมลท มี ได้เปิดตัวเมนูใหม่ถึง 10 เมนู อาทิ Choco Cup ช็อกโกแลตเบลเยี่ยมหลอมเป็นคัพทรงสวยทานได้, Kakigori น้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น และ Teddy Affogato เจลาโต้ดาร์กช็อกโกแลต ภายใต้สายไหมฯ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค โดยเมนูใหม่จะเน้นดีไซน์ดึงดูดสายตา ไปพร้อมกับคุณภาพและรสชาติมาตรฐานระดับ เมลท มี รับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาสิ่งที่มากกว่าอาหารรสชาติอร่อย เพื่อเเบ่งปันประสบการณ์การทานอาหารนอกบ้านผ่านโซเชียลมีเดีย
นอกจากนี้ เมลท มี ยังได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรชั้นนำหลากธุรกิจเพื่อกระตุ้นยอดขายอีกช่องทางหนึ่ง คาดหวังยอดขายสิ้นปีนี้โตขึ้น 20%