“ลีอาร์คีเทค” จับมือพันธมิตรชูนวัตกรรมก่อสร้าง หวังลดปัญหาแรงงาน-เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
11 Jul 2017

 

         บริษัทรับสร้างบ้าน “ลีอาร์คีเทค” ปรับกลยุทธ์ลดปัญหาแรงงานร่วมมือกับพันธมิตรในการใช้นวัตกรรมก่อสร้าง โครงสร้างเหล็ก “สยามยาโมโตะ” กับระบบผนังมวลเบาเสริมโครงเหล็ก (FULFILwall System) ของ SCG เป็นการพัฒนาระบบก่อสร้างบ้านให้ใช้แรงงานน้อยที่สุด เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันพร้อมเกาะติดพฤติกรรมผู้บริโภคยุค 4.0 รองรับไลฟ์สไตล์ผ่าน “4 TREND”การออกแบบ


         ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างความรวดเร็ว ทั้งในด้านข้อมูลข่าวสาร การสื่อสารที่ไร้พรมแดน โดยเฉพาะพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเสพสื่อหลายช่องทาง การแข่งขันในยุคนี้จึงอยู่ที่ความเร็วและการเลือกใช้เทคโนโลยี หรือนวัตกรรมต่างๆที่เหมาะสม

 


         ศิริพร สิงหรัญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ลีอาร์คีเทค จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์มาร่วม22 ปี และเป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเปิดเผยว่า จากปัญหาเรื่องแรงงานเรื้อรังที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนั้นยอมรับว่ามีผลกระทบต่อภาคธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯก็มองเห็นปัญหานี้มาตลอด ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงการแข่งขันของธุรกิจ ทำให้บริษัทฯต้องปรับตัวรองรับกับกระแสที่เปลี่ยนแปลง ที่ล่าสุด บริษัทฯได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเครือ SCG ในการใช้นวัตกรรมก่อสร้างเหล็กสยามยาโมโตะ ทั้งยังนำระบบผนังมวลเบาเสริมโครงเหล็ก (FULFILwall Systemมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน และกระแสการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว


         “ตลอด 22ปีที่ทำธุรกิจเรามองเห็นปัญหามาตลอดและเราก็ปรับตัวมาอย่างต่อเนื่อง และการที่เราร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่จะทำให้เราได้ปรับระดับการบริการก้าวสู่อีกขั้นที่ไม่ได้มุ่งขายแต่สินค้า แต่เรายกระดับไปสู่การเสนอข้อมูลต่าง ๆ ที่ประกอบกับการสร้างบ้านในยุค 4.0 เพื่อรองรับ ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป” ผู้บริหารของลีอาร์คีเทค กล่าว


         พร้อมกันนี้ ศิริพร ยังขยายความด้วยว่า การนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบบ้านของบริษัทฯจะเป็นตาม “4 TREND” ที่อยู่ในกระแสโลก กระแสสังคม และได้ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรวัสดุที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการสร้างบ้าน ดังนี้


         1.TREND ผู้สูงอายุ : ลีอาร์คีเทคเราออกแบบตอบสนองตาม พฤติกรรมผู้บริโภคในสังคมไทย ซึ่งส่วนใหญ่ยังนิยมอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวขยาย นั่นคือ บ้าน 3 GEN ที่ตอบโจทย์คน 3 วัย พ่อ-แม่ ลูกและปู่ย่าตายาย ด้วยรูปแบบภายนอกที่ดูเป็นกลุ่มอาคาร ที่ทันสมัยดูอบอุ่นด้วยกลิ่นอายของ แจแปนนิสสไตล์ ประกอบด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันเป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัยในแต่ละวัย แต่สามารถเชื่อมโยงการใช้พื้นที่ ต่างๆต่อเนื่องกัน และใช้มุมมองธรรมชาติ สวน สระว่ายน้ำ เฉลียงในร่มทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้แต่ละวัยสามารถใช้ชีวิต ประจำวันได้อย่างเป็นอิสระไม่รบกวนกัน เรานำเสนอนวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ SCG Elder Care Solution ให้กับแบบบ้านทุกหลัง


         2. TREND ประหยัดพลังงาน : ยังเป็นโจทย์หลักที่เราได้มุ่งมั่นมาตลอดกว่า 10 ปี นอกจากจะออกแบบบ้านด้วยหลักธรรมชาติและเลือกใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนแล้ว เรานำเสนอการใช้พลังงานสะอาด SOLAR CELL ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งตามงบประมาณที่กำหนด


         3. TREND ยุค DIGITAL  : เรานำความทันสมัยของเทคโนโลยีมาเพิ่มความสะดวกสบาย ในการอยู่อาศัย นั่นคือ ระบบไฟอัจฉริยะSwitch Smart Home สำหรับ Automation Light System จาก HomeXpert


         4. TREND หน่วยงานสะอาด : กระแสรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรามองว่าการก่อสร้างบ้านทำให้เกิดมลภาวะมากมาย ทั้งฝุ่นละออง ขยะ ใช้เวลาหลายเดือน เราจึงใช้ระบบโครงสร้างเหล็กมาทดแทนโครงสร้างคอนกรีต ซึ่งทำให้เป็นหน่วยงานที่สะอาด ลดมลภาวะกับพื้นที่ข้างเคียง ที่สำคัญ การได้รูปแบบบ้านที่ทันสมัย บางเบา มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากโครงสร้างคอนกรีตที่ดูหนาเทอะทะ โดยได้เป็นพันธมิตรร่วมกับเหล็กสยามยามาโตะ ในการก่อสร้างโครงสร้างเหล็ก และใช้นวัตกรรมการก่อสร้างผนังเป็นระบบผนังมวลเบาเสริมโครงเหล็ก FULFIL wall System ของ SCG ลดฝุ่นละอองจากการฉาบปูน เป็นหน่วยงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GIZTIX รับเงินลงทุนจาก AddVentures เดินหน้าปฏิวัติวงการโลจิสติกส์สู่แท่นผู้นำอาเซียน
"สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน" จับมือ "เดกซ์" เนรมิตสวนน้ำเอาใจสาวก "การ์ตูนวันพีช"
'เพย์เลส ชูส์ซอส' ส่งผ้าใบแนวสปอร์ต 'แอร์วอล์ค กัสโต้' รุกตลาดโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี
เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป แต่งตั้ง "ปรมาศิริ มโนลม้าย" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย
"โออิชิ กรีนที" ชวนฟินหนาวหนึบกับ "เป๊ก-ผลิตโชค" ผจญภัยทะเลน้ำแข็งที่ฮอกไกโด
ทุกคนอยากให้โลกนี้เป็นสีชมพู เพราะสีชมพูกำลังอินเทรนด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved