Y&R ประเทศไทย แต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ขึ้นแท่น President ประธานอำนวยการ
12 Jul 2017

เครือบริษัท WPP’S YOUNG & RUBICAM BRANDS - Y&R ADVERTISING ประกาศแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ คนไทยคนแรกขึ้นดำรงตำแหน่ง President - ประธานอำนวยการ วายแอนด์อาร์ ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป  ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน โอลิเวอร์ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และนวัตกรรม หน่วยงานที่ปรึกษาแบรนด์ “ENERGY”ก่อนหน้านี้

คุณโอลิเวอร์เป็นที่รู้จักในฐานะนักวางแผนกลยุทธ์และที่ปรึกษาแบรนด์ระดับแนวหน้า ที่ได้รับรางวัลจากสภาการตลาดเอเซียแปซิฟิค 3 ปีซ้อน อีกทั้งยังเป็นผู้รังสรรค์แนวคิดและเครื่องมือสร้างแบรนด์ระดับโลกอันเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย

 

ด้วยบทบาทใหม่ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณโอลิเวอร์จะร่วมเป็นผู้ผลักดันวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของเครือ ดูแลการฝึกอบรมและเสริมศักยภาพทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานต่างๆภายในองค์กร กำกับการประสานงานกับภาควิชาการและรัฐเพื่อยกระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม   ควบคู่
ไปกับทีมผู้บริหารที่จะมีการปรับทัพใหม่

 

ในฐานะประธานอำนวยการ คุณโอลิเวอร์จะทำงานใกล้ชิดกับ ซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่องการควบรวมธุรกิจและผลักดันทิศทางการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

 

ผมไม่เห็นว่าจะมีใครเหมาะไปกว่าคุณโอลิเวอร์ที่จะมาตอกย้ำความมั่นคงและต่อยอดการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย คุณโอลิเวอร์เป็นคนมีความสามารถสูงและได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม  เหมาะสมที่สุดสำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ การมารับตำแหน่งนี้จะทำให้เครือวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของเราเติบโตและสร้างความสำเร็จให้ลูกค้าของเรายิ่งๆขึ้นไปซันเจย์ บาซิน ประธานจ้าหน้าที่บริหาร วายแอนด์อาร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริม

 

โอลิเวอร์มีประสบการณ์ร่วม 17 ปี ด้านการสร้างสรรค์กลยุทธ์และการวางแผนตลาดที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เริ่มต้นการทำงานครั้งแรกด้านการบริหารสื่อดิจิตอลกับเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป เป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกประเทศ ได้รับมอบหมายเป็นคณะกรรมการฝ่ายวิชาการของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นคอลัมนิสต์ด้านกลยุทธ์แบรนด์และที่ปรึกษาธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ โอลิเวอร์ยังมีประสบการณ์เป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์ที่ได้ผ่านงานวิจัยตลาดและบริหารข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจจาก TNS (ทีเอ็นเอส) บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลกในเครือ WPP ที่ซึ่งเขาได้สั่งสมความรู้ความสามารถด้านการศึกษาผู้บริโภคในหลากหลายภาคธุรกิจ ประสบการบริหารแบรนด์อาทิ BMW แบรนด์ ซันโตรี่ SCG CPF  คิงพาวเวอร์ ดิวตีฟรี Caltex คอลเกตปาล์มโอลีฟ อิชิตัน ดูเม็กซ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แสนสิริ TMB ฯลฯ

[อ่าน 1,321]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ
พันธวณิช ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี ปักธงผู้นำธุรกิจอีโพรเคียวเมนท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
‘กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์’ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
เพาะพันธุ์ปัญญาแคมป์ รุ่นปี 2567 เพิ่มความเข้มข้นในทุกมิติ มุ่งสร้างการเรียนรู้การทำธุรกิจเสมือนจริง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved