สิงห์ ตอกย้ำผู้นำตลาดน้ำดื่ม 25 ปี มั่นใจคว้า Market Share 25% ตามเป้า
31 Jul 2017

 

          ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มตราสิงห์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจน้ำดื่มตราสิงห์ในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.) มีอัตราการเติบโตตามเป้าหมายโดยในช่วงซัมเมอร์ยอดขายมีอัตราเติบโต 12%จากการเปิดตัวแคมเปญ “A PART OF YOU น้ำดื่มสิงห์เท่านั้นที่เราเลือก” ด้วยการดึงตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันเข้ามาเป็นอินฟูลเอ็นเซอร์ 5 คน ได้แก่ “วี วิโอเล็ต วอเทียร์” นักร้องนักแสดง “ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์” นักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนต์ “เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา” อาจารย์ นักแสดงและเน็ตไอดอล รวมทั้ง 2 หนุ่มแห่งวงเซาท์ไซด์ (Southside) “ทูพี(2P) พิทวัส พฤกษกิจ” และ “ดีเจต๊อบ(DJ Tob) ณภัทร เหล่าพลายนาค แรปเปอร์ที่มาแรงและดังสุดแห่งยุค มาร่วมสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว แรงบันดาลใจ ส่งผลให้แบรนด์เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขณะเดียวกันบริษัทได้เพิ่มการผลิตน้ำดื่ม 1 สายการผลิต ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีกำลังผลิตเพิ่ม 20% จากปัจจุบันมี 8 โรงงาน ที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค อาทิ จ.เชียงใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม และจ.สุราษฎร์ธานี รองรับกับช่วงซัมเมอร์ซึ่งตลาดน้ำดื่มเติบโต 50%  


          ทั้งนี้ด้วยความแข็งแกร่งทางด้านดิสทริบิวเตอร์ของกลุ่มบุญรอดฯ ที่กระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกช่องทาง ประกอบกับการมีบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีความหลากหลาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าทั้งอยู่ในบ้านและใช้ชีวิตนอกบ้าน ขณะเดียวกันบริษัทได้ต่อยอดจากการใช้ influencer ด้วยการทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ และฉลาก ลิมิเต็ด เอดิชั่นที่มีรูป influencer ออกจำหน่ายเอาใจแฟนคลับ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านทางดิจิทัลมีเดีย สร้างการรับรู้ถึงคุณค่าที่ได้รับจากการดื่มน้ำบรรจุขวดด้วย Concept "A Part of You" น้ำดื่มสิงห์ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนรุ่นใหม่ด้วยโร้ดโชว์ การทำฉลากพิเศษ Tailor Made ด้วยการนำรูปของผู้บริโภคลงบนฉลากน้ำดื่มสิงห์ ที่จะมีเพียงขวดเดียวในโลกสำหรับคุณเท่านั้น ล้วนเป็นปัจจัยให้น้ำดื่มสิงห์ครองส่วนแบ่งได้ 23% ในช่วงครึ่งปีแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดครองตลาดอย่างยาวนานมาร่วม 25 ปี


          สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง น้ำดื่มสิงห์ในฐานะผู้นำตลาดเตรียมเปิดตัวแคมเปญออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานและเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยตลาดน้ำดื่มมูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท หรือในเชิงปริมาณ 4,000 ล้านลิตร ในช่วงครึ่งปีแรกเป็นเครื่องดื่มที่เติบโตมากที่สุดในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ จึงประมาณการว่าทั้งปีตลาดมีอัตราเติบโต 10-12% สำหรับปัจจัยผลักดันให้ตลาดน้ำดื่มเติบโต เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพยิ่งขึ้น และจากการทำตลาดในเชิงรุก น้ำดื่มสิงห์มั่นใจว่าครองส่วนแบ่งเพิ่มจาก 23% เป็น 25% ด้วยการมีรายได้เติบโต 16%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เอมิเรตส์" มอบข้อเสนอสุดคุ้มสำหรับผู้รักการเดินทางแบบครอบครัว
เดนท์สุเอ็กซ์ฯ จัดแคมเปญ “ทีมไทยแลนด์” ขอแรงคนไทยเชียร์ทัพนักกีฬาไทย ‘ซีเกมส์ 2017’
เบนซ์สตาร์แฟลก จัดแคมเปญที่สุดแห่งปี “เราให้คุณได้มากกว่า"
"ปอร์เช่" ร่วมการแข่งขัน Formula E มุ่งเน้นยนตกรรมพลังงานไฟฟ้าและรถแข่งในรุ่น GT
“STADIUM ONE” สปอร์ต คอมมูนิตี้แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เปิดบ้านต้อนรับคู่ค้าธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นการลงทุน
"ต๊อด-ปิติ" ปั้นผลิตภัณฑ์ สุดแซ่บ Made By TODD ซอสพริกพริก สืบสานอาหารไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved