"อีซูซุ" จัด “นาฏมวยไทยอีซูซุ” ปีที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมทุนการศึกษารวม 1 ล้านบาท
04 Aug 2017

          บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเวทีการแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ ในโครงการ “รักชาติ...รักษ์มวยไทย” ให้กับเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อสนับสนุน และเสริมสร้างการอนุรักษ์กีฬามวยไทยให้เยาวชนรุ่นใหม่ร่วมสานต่อ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 

    

 
          กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 8 โดยได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2553 ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ “ศึกอีซูซุคัพ” และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันที่มากขึ้นในแต่ละปี ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นถึงพัฒนาการด้านต่างๆ ของเยาวชนไทย สำหรับการแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุนั้น เป็นการประชันฝีไม้ลายมือโดยนำลีลาแม่ไม้มวยไทยมาประยุกต์ให้เข้าจังหวะเพลงอย่างพร้อมเพรียง และสวยงาม ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 300 ทีมจากทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ อีซูซุมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์มรดกไทย และส่งเสริมให้วัยรุ่นยุคใหม่ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์”

 

    
 

          การแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” เป็นการนำลีลาแม่ไม้มวยไทยมาประยุกต์ ให้เข้าจังหวะเพลงอย่างสร้างสรรค์  โดยใช้ท่ามาตรฐานมวยไทยคือ หมัด เท้า เข่า ศอก อย่างครบถ้วนซึ่ง  ถือเป็นกติกาข้อบังคับในการแข่งขัน โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนในเรื่องทักษะการเคลื่อนไหว อาทิ    ความแข็งแรง ความคมชัดในการออกท่าทาง ความอ่อนช้อยในการร่ายรำ รวมถึงความพร้อมเพรียง และที่สำคัญต้องมีมงคลสวมศีรษะ มีประเจียดแขน รวมถึงผ้าหรือเชือกพันหมัด และการไหว้ครูมวย เพื่อแสดงถึงความกตัญญูรู้คุณ และความเคารพต่อครูมวย สุดท้ายคือความสวยงามและความเหมาะสมของเครื่องแต่งกาย โดยมีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี

 

    

 

          สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกนั้น จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ โดยมีทีมเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาค แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 12 ทีม และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา จำนวน 11 ทีม เพื่อคัดเลือกหา 4 ทีมสุดท้ายในแต่ละระดับเพื่อทำการแข่งขันเพื่อค้นหาแชมป์ระดับประเทศ เพื่อได้รับสิทธิในการเข้าแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษาระดับละ 300,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2  รับทุนการศึกษาระดับละ 100,000 และ 50,000 บาทตามลำดับ พร้อมโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นตลอดการแข่งขันกว่า 1 ล้านบาท โดยมีผลการตัดสินดังนี้

 


 

ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

· รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 : โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 54) จังหวัดราชบุรี รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : โรงเรียนสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 : โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท

 


 

ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา

· รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 : วิทยาลัยเทคโลโนยีสันตพล จังหวัดอุดรธานี รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จังหวัดราชบุรี รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 : โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท

 

[อ่าน 1,903]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved