“BLOG-GER-DAY” กิจกรรมรวมพลคนสร้างคอนเทนต์ออนไลน์ครั้งสำคัญแห่งปี
10 Aug 2017


         ซีพี ออลล์ จับมือ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และ คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ Blogger's Bootcamp by CP ALL ค่ายนักเขียนออนไลน์ที่ให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างงานเขียนคุณภาพ สู่งาน “BLOG-GER-DAY” (บล็อก-เจอ-เดย์) กิจกรรมรวมพลคนสร้างคอนเทนต์ออนไลน์ครั้งสำคัญในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดและหลักการทำงาน รวมถึงการสร้างเครือข่ายการทำคอนเทนต์ออนไลน์ กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังบล็อกดังมากมาย รวม 200 คน

 


         บัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางซีพี ออลล์ ได้ดำเนินงานควบคู่กับกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ด้วยโมเดล CSV (Creating Shared Value) คือการพัฒนาและสร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกัน ตลอดระยะเวลากว่า 14 ปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานมอบรางวัลแก่นักเขียนปลายปากกามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันขยายสู่การพัฒนาสังคมออนไลน์ จึงได้ถือกำเนิดโครงการ Blogger’s Bootcamp ขึ้น และต่อยอดด้วยการจัดกิจกรรม “BLOG-GER-DAY” (บล็อก-เจอ-เดย์) งานที่รวบรวมเหล่าบล็อกเกอร์และคอนเทนต์ออนไลน์หลากหลายสาขา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มบล็อกเกอร์ แบ่งปันองค์ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ตลอดจนส่งต่อเจตนารมณ์ที่ดีจากบล็อกเกอร์รุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ทั้งยังมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดงานเขียนที่ทรงคุณค่า และสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ต่อไป


         “ด้วยการสนับสนุน และส่งเสริมนักเขียนออนไลน์ ด้านการผลิตงานเขียนที่สร้างสรรค์ และให้ประโยชน์แก่สังคมออนไลน์ จึงจะจัดงาน “Blogger Awards by CP ALL” ในปลายปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลให้แก่เหล่าบล็อกเกอร์ที่มีผลงานคุณภาพ อีกทั้งเพื่อเป็นเกียรติและยกย่องบล็อกเกอร์ไทย ผู้ดำรงด้วยจรรยาบรรณในการนำเสนอและการสื่อสารที่ดี ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาสังคมออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกัน”  บัญญัติ กล่าวเสริม

 


         ภายในงานยังได้จัดเสวนาในหัวข้อ “ทำไมบล็อกเกอร์ต้องมาเจอกัน” โดย ทรงกลด บางยี่ขัน อดีตบรรณาธิการนิตยสาร a day magazine และบทบาทใหม่กับนิตยสารออนไลน์ที่ชื่อว่า The Cloud , ขจร เจียรนัยพาณิชย์ หรือ เอ็ม คาโจชิ บล็อกเกอร์ไอทีชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Macthai และ Mango Zero พร้อมด้วย นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ จากเพจ Little Monster ได้ร่วมแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน พร้อมสอดแทรกแนวคิดหลักการทำงานได้อย่างน่าสนใจ เชื่อมั่นว่าสามารถจุดประกายงานเขียนให้กับเหล่าบล็อกเกอร์ได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ยังมีเหล่าบล็อกเกอร์ชื่อดัง และบล็อกเกอร์หน้าใหม่ร่วมงานกันอย่างคับคั่งประมาณ 200 คน อาทิ ทนายวิรัช หวังปิติพาณิชย์, ว่านน้ำ ณ พันทิป, กินกับพีท, ท้อฟฟี่ แบรดชอว์, TaxBugnoms, Yui Get Rich, และ Prop2Morrow เป็นต้น

 


         ปิดท้ายด้วยความประทับใจจากบุคคลสำคัญภายในงานและแขกรับเชิญ ได้แก่


         ทรงกลด บางยี่ขัน “รู้สึกดีที่ได้อยู่ท่ามกลางคนที่รักในการเขียน ในยุคนี้ซึ่งหลาย ๆ คนบอกว่าการเขียนมันคลายเสน่ห์ลงไป แต่การมาร่วมงานในวันนี้ทำให้รู้สึกว่าคนที่รักการเขียนยังมีตัวตนอยู่เยอะ แล้วก็ยังมีพลังอยู่ คิดว่าคนที่มาร่วมงานวันนี้คงได้พลังกลับไปจากกันและกัน เพราะว่าต่างคนต่างได้เจอคนที่รักการสื่อสารในเรื่องต่าง ๆ แต่ละคนน่าจะเรียนรู้ซึ่งกันและกันและส่งพลังให้กันได้ เชื่อว่ากลับไปทุกคนต้องอยากเขียนแน่นอน”


         ขจร เจียรนัยพาณิชย์ “ผมเคยไปร่วมงานบล็อกเกอร์มาหลายงาน แต่ก็เพิ่งเคยเห็นงานที่มีบล็อกเกอร์มารวมตัวกันมากที่สุดในครั้งนี้ สำหรับมุมมองด้านการทำงาน ส่วนตัวมองว่าบล็อกเกอร์เป็นงานที่เหมือนจะทำจบได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ถ้าเราอยากเติบโตในวงการนี้ การได้รู้จัก พบเจอคนอื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญมาก ดีใจที่มีงานดีๆ ให้คนในวงการบล็อกเกอร์ได้มาเจอกัน”


          นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ “งานนี้เป็นงานที่มีประโยชน์มาก เพราะเป็นการรวบรวมบล็อกเกอร์ หลากหลายสายให้มาเจอกัน เราเองอยู่ในสายแม่และเด็กซึ่งเป็นตลาดที่ไม่ได้กว้างนักซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เจอในวันนี้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่เราเคยเจอ ดังนั้นจึงคิดว่าวันนี้ทุกคนจะได้แลกเปลี่ยนมุมมองที่ต่างกันออกไป และในอนาคตการทำคอนเท้นต์ของกลุ่มบล็อกเกอร์น่าจะมีแง่มุมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”


         เปมิกา ธีรวณิชย์กุล (ปูเป้) เจ้าของเพจ Stellar Balcony “ส่วนตัวเคยเข้าร่วมงานรวมบล็อกเกอร์ลักษณะนี้มาบ้างแล้วในเมืองนอก ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดงานรวมเหล่าบล็อกเกอร์ได้มากเท่านี้ นอกจากได้พบเจอเพื่อนใหม่ในเส้นทางเดียวกัน และสายงานอื่น ๆ ยังได้รับแนวคิดดี ๆ และแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน สามารถนำไปต่อยอดไอเดียงานเขียนอื่น ๆ ได้ อีกทั้งวันข้างหน้าคงมีโอกาสได้เห็นการสร้างผลงานร่วมกันระหว่างบล็อกเกอร์ต่างสายงานเช่นเดียวกัน เพื่อสร้างความตื่นเต้น แปลกใหม่ และผลงานที่สร้างสรรค์ให้วงการไทย”


         ณัฐวุฒิ แสงมณี (นัท) เจ้าของเพจ กินไหนไปกัน “ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานในวันนี้ หากไม่ได้เข้าร่วมคงจะรู้สึกพลาดเรื่องราวดี ๆ ไป เพราะนอกจากได้พบเจอเพื่อนที่ทำบล็อก ทำเพจเหมือนกัน พูดคุยในภาษาเดียวกัน ยังได้พูดคุยกับเพื่อนต่างสายงาน ได้พบความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังได้รับความรู้ แนวคิดดี ๆ และประสบการณ์เจ๋ง ๆ จากวิทยากร เหมือนเป็นการจุดไฟให้กัน ทำให้อยากกลับไปเขียนงานใหม่ ๆ ผลิตงานดี ๆ เพิ่มขึ้นอีกเพียบเลย”


         ติดตามรายละเอียดของโครงการฯ เพิ่มเติมได้ 2 ช่องทางได้แก่ bloggersbootcamp.cpall.co.th  และ Facebook Fanpage www.facebook.com/bloggersbootcamp

 

[อ่าน 1,094]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved