อีซูซุพาเที่ยวเส้นทาง Unseen กัมพูชา กับอีซูซุคาราวานสัญจร 2017
18 Aug 2017

 

          กลุ่มอีซูซุ โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัด “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2560 “เที่ยวดี  ทำดี...ฉลอง 60 ปีอีซูซุ” เส้นทางต่างประเทศ : ไทย (จันทบุรี) – กำปอต – สีหนุวิลล์ สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล รวมถึงการเดินทางโดยรถยนต์สู่ประเทศเพื่อนบ้าน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดน พร้อมชมวิถีชีวิตและซึบซับวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวกัมพูชา โดยมีสมาชิกประชาคมอีซูซุให้ความสนใจเดินทางจากทั่วประเทศมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง รับฟังการบรรยายสรุปจาก พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมายจากอีซูซุ ก่อนเข้าพักผ่อนเพื่อต้อนรับการเดินทางไกลที่จะมาถึง ณ โรงแรมแซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี

 


          สมาชิกประชาคมอีซูซุพร้อมพาหนะคู่ใจรวมตัวอีกครั้ง ณ บริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด สำนักงานใหญ่ จังหวัดจันทบุรี โดยมี เรียวตะ อิมาอิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย เกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมให้การต้อนรับและตีธงปล่อยขบวนอีซูซุคาราวานสัญจรทั้ง 21 คัน มุ่งสู่จังหวัดตราด ใช้เวลา 2 ชั่วโมงบนถนนหลวงหมายเลข 3 มุ่งสู่ “ด่านบ้านหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด” เพื่อทำพิธีการผ่านแดนสู่เกาะกง ประเทศกัมพูชาอย่างราบรื่น อิ่มหน่ำกับอาหารกลางวันมื้อแรกในแบบกัมพูชา ณ ห้องอาหารของ “โรงแรมเกาะกงรีสอร์ท” 


          ออกเดินทางกันต่อแบบยาวๆ ตลอดบ่าย บนเส้นทางกว่า 264 กิโลเมตร กับประสบการณ์การจราจรในแบบกัมพูชา เริ่มจากการขับรถชิดขวา สวนทางกับรถรามากมายทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ผ่านหลุมบ่อขนาดใหญ่ที่เกิดจากการซ่อมถนน สายฝนที่โปรยปรายเป็นระยะๆ รวมทั้งเส้นทางปราบเซียน 30 กิโลเมตรสุดท้ายที่แคบและลาดชัน ขึ้นและลงตามไหล่เขา แต่ด้วยสมรรถนะอันสุดยอดของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์” และรถอเนกประสงค์ “อีซูซุมิว-เอ็กซ์” ทำให้ขบวนรถทุกคันผ่านพ้นทุกๆ อุปสรรคต่างๆ มาได้สบายๆ ถึงจุดหมายปลายทาง “โบโกร์ ไฮแลนด์” ณ โรงแรมทานซัว โบโกร์ ไฮแลนด์ รีสอร์ท (Thansur Bokor Highland Resort) อย่างภาคภูมิใจ

 


          เช้าอันสดใสกับอากาศที่เย็นสบายท่ามกลางเมฆหมอกลอยต่ำตลอดเส้นทางกับการท่องเที่ยว “โบโกร์ ไฮแลนด์” สถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ที่สุดของกำปอต ห่างจากใจกลางเมืองกำปอตประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติมณีวงศ์ มีความสูง 1,080 เมตรจากระดับน้ำทะเล สมาชิกประชาคมอีซูซุแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก “โบสถ์คาทอลิก” (Old Catholic Church) โบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นโดยชาวฝรั่งเศสในสมัยที่เข้ามาขยายอาณานิคมในกัมพูชา ตัวอาคารถูกปกคลุมด้วยตะไคร่น้ำสีแดง ดูมีเสน่ห์ ด้านหลังโบสถ์ซึ่งเคยเป็นฐานป้อมปืนใหญ่ ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวยอดฮิตที่สามารถมองเห็นวิวพาโนราม่าโดยรอบ ท่ามกลางความสดชื่นและสูดออกซิเจนได้เต็มปอด ห่างออกไปเพียงเล็กน้อย เป็นที่ตั้งของ “วัดสัมเปาปรัม” (Sampov Pram Temple) หรือวัดสำเภาห้า ตั้งอยู่บนจุดสูงที่สุดของโบโกร์ ไฮแลนด์ เป็นวัดเก่าแก่ของชาวกัมพูชาสำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา สมาชิกได้สักการะพระพุทธรูปภายในโบสถ์และทำบุญร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกันถ่ายภาพเซลฟี่บริเวณด้านหลังของวัดที่มองเห็นน้ำทะเลสีฟ้าใสและผืนป่าเขียวขจีที่ล้อมรอบอยู่

 


          ต่อด้วยการเข้าสัมผัสความสดชื่นที่ “น้ำตกโปป๊กวิล” (Popokwil Waterfall) ซึ่งมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาโบโกร์ สมาชิกต่างเพลิดเพลินกับน้ำตกใส เย็นสบาย ชื่นใจกันถ้วนหน้า ปิดท้ายด้วยการสักการะ “อนุสาวรีย์ยายมาว” (Lok Yeay Mao Monument) อนุสรณ์สถานที่มีตำนานเล่าขานมาอย่างยาวนาน ซึ่งชาวกัมพูชาให้การยอมรับและเลื่อมใสศรัทธาในความเชื่อเรื่องการขอพรให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ดังนั้นประชาชนตามแนวชายฝั่งและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา มักหยุดรถเพื่อสักการะอยู่เสมอ สมาชิกคาราวานอีซูซุก็เช่นกัน ต่างภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสสักการะยายมาวอันเลื่องลือ พร้อมสนุกสนานกับการถ่ายภาพร่วมกันโดยมีสายหมอกบางๆ ลอยผ่านตลอดเวลา ก่อนอำลาลงจากเทือกเขาโบโกร์เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกันที่ “ร้านอาหารตาอัว” (Ta Eou Restaurant) 

 


          ช่วงบ่ายตะลุยเส้นทางออกจากเมืองกำปอต ระยะทาง 106 กิโลเมตร สู่ “เมืองสีหนุวิลล์” หรือชื่อเดิม “กำปงโสม” เมืองพักตากอากาศชายทะเลอันมีชื่อเสียงของกัมพูชา เข้าพัก ณ “โรงแรมสุขะ บีช รีสอร์ท” (Sokha Beach Resort) โรงแรมสุดหรูริมชายหาดที่ทอดยาวสุดสายตา สัมผัสเม็ดทรายเล็กละเอียดและน้ำทะเลใสที่ยังคงความเป็นธรรมชาติท่ามกลางแดดอ่อนๆ ก่อนเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง พร้อมเผยความประทับใจของสมาชิกกับคาราวานอีซูซุสัญจรในครั้งนี้


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 06 วุฒิ หลวงพิทักษ์ คุณลุงที่พกอารมณ์ขันมาตลอดทาง บอกว่า “มากัน 4 คนครับ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวกัมพูชาครับ สถานที่เที่ยวสวย เส้นทางก็ดี มากับอีซูซุทุกครั้ง มีความสุขทุกครั้ง”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 07 วาทินี เซอร์นา พลขับสาว กล่าวว่า “มากัน 4 พี่น้องหญิงล้วนกับ 1 หลานชาย ขับมากับขบวนคาราวานอีซูซุแบบสบายๆ เพราะชอบขับรถทางไกลอยู่แล้ว อยากชวนเพื่อนๆ มาร่วมท่องเที่ยวคาราวานอีซูซุด้วยกัน สนุกดีค่ะ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 10 ชลวิทย์ จิรประภากร ครั้งแรกกับคาราวานสัญจรอีซูซุ บอกความประทับใจว่า “อยากขับท่องเที่ยวแบบคาราวานไปแถบประเทศเพื่อนบ้านมานานแล้ว เลือกที่จะมากับอีซูซุครับ จึงซื้อรถอีซูซุมิว-เอ็กซ์ เพื่อมาร่วมคาราวานโดยเฉพาะเลย เป็นการฝึกขับรถในต่างแดนไปในตัว ประทับใจทั้งเส้นทางและสมรรถนะการขับขี่ของอีซูซุมากๆ ครับ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 11 สุวิทย์ เชี่ยวนาวิน เผยว่า “ผมประทับใจสีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่สวยงามมาก การมาเที่ยวครั้งนี้สำคัญตรงที่ได้มีโอกาสพาคุณพ่อมาฉลองอายุครบ 100 ปีที่กัมพูชาด้วย ได้พาท่านมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในขณะที่ท่านยังแข็งแรง ซึ่งคุณพ่อก็ชอบมาก และยิ้มแย้มตลอดการเดินทางเลยครับ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 14 จำรัส สุมาลี กล่าวว่า “ผมชอบขับรถเที่ยวครับ พาลูกสาวคือน้องข้าวหอมมาคาราวานอีซูซุเป็นครั้งแรก อยากปลูกฝังไลฟ์สไตล์แบบนี้ให้น้องครับ”  น้องข้าวหอมเสริมว่า “นั่งรถเที่ยวแล้วได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้านของกัมพูชา ได้เห็นธรรมชาติข้างทาง เพลินดีคะ” 

[อ่าน 1,264]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved