"เอ.พี. ฮอนด้า" เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายตลาดรถจักรยานยนต์ในไทย
29 Aug 2017

          เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง สำหรับเจ้าตลาด 29 ปีซ้อนอย่าง บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ถึงแม้เศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัวไปบ้าง แต่ก็ดูท่าจะไม่สามารถหยุดการเติบโตของฮอนด้าไปได้ และจากสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีแรก 2560 พร้อมสัญญานที่ดีของทั้งภาคการเกษตร ท่องเที่ยว และผลิตภัณฑมวลรวมของประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ออกมากระตุ้นตลาด ยิ่งเสริมความเชื่อมั่นของฮอนด้า ที่จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้   

 

ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรก และ แนวโน้มครึ่งปีหลัง

          สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า ตลาดรวมรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศในครึ่งปีแรก 2560 (ม.ค.-ก.ค.) มีการปรับตัวดีขึ้น โดยมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1,084,995 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ตลาดครึ่งปีหลัง คาดจะกลับมาคึกคักมากขึ้น เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น การเมืองที่นิ่งขึ้น พร้อมด้วยปัจจัยราคาพืชผลทางการเกษตรปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเชียงใหม่ เชียงราย ชลบุรี และพัทยา รวมไปถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) มีแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง คาดตัวเลขยอดจดทะเบียนของตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ 1,850,000 คัน ภายในปีนี้ จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 1,800,000 คัน 


"ฮอนด้า" ออกรถรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

          นอกจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ฮอนด้ายังได้ส่งรถจักรยานยนต์ 3 รุ่นใหม่ ออกมากระตุ้นตลาดตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ได้แก่ Honda Rebel 300 และ 500, Honda MSX ABS ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำยอดขายกว่าหมื่นคันต่อเดือน และ All New Scoopy i ซึ่งมียอดขายต่อเดือนกว่า 13,000 - 14,000 คัน รวมไปถึงการออก Minor Change อีก 5 รุ่น ได้แก่ New Wave 110i, New MOOVE, New MSX125SF, CBR150R และ New Zoomer-X  

 

ความสำเร็จ "ฮอนด้า" ครึ่งปีแรก

          สำหรับผลประกอบการ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ครึ่งปีแรกมียอดจดทะเบียน 850,955 คัน เติบโตเทียบเท่าตลาดอยู่ที่ 4% ส่วนแบ่งการตลาดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 78% ครองผู้นำตลาดเป็นปีที่ 29 ติดต่อกัน โดยยอดขายในพื้นที่ต่างๆ ยังคงเติบโตด้วยดี แม้บางพื้นที่จะเจอวิกฤตน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ถึงกับกระทบมากนัก คาดจะสามารถปิดปีอยู่ที่ 1,460,000 คัน จากเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้ที่ 1,410,000 คัน

          สัดส่วนลูกค้าของ ฮอนด้า แบ่งตามภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ 25% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 25% ภาคเหนือ 15% ภาคใต้ 15% ภาคตะวันออก 10% และ ภาคตะวันตก 10% ซึ่งจังหวัดที่มียอดขายดีที่สุด ได้แก่ กรุงเทพฯ, ชลบุรี และตามหัวเมืองใหญ่ๆ โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดของฮอนด้า ได้แก่ Wave 110 ด้วยยอดขายกว่า 5-6 หมื่นคันต่อเดือน 


สัดส่วนตลาดแบ่งตามประเภทรถ 

          รถจักรยานยนต์ใน กลุ่มรถครอบครัว ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยสัดส่วน 48.3% เพิ่มขึ้นจาก 48% ในปีที่ผ่านมา ถัดมา ได้แก่ รถในกลุ่มเอ.ที มีสัดส่วน 34.6% ลดลงเล็กน้อยจาก 35% ในปี 2559 เนื่องจากผู้บริโภคหันไปใช้รถพรีเมียม เอ.ที มากขึ้น  และ รถในกลุ่มสปอร์ต 17% ซึ่งปัจจุบัน มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสัดส่วนอยู่เพียงแค่ 3% เท่านั้น เนื่องจากรถในกลุ่มนี้ถือเป็นเทรนด์ใหม่ ด้วยดีไซน์ เทคโนโลยี ถือเป็นจุดขายที่เข้ามาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่มักจะเลือกรถให้เข้ากับบุคลิกของตนเองมากขึ้นนั้นเอง 
   

"บิ๊กไบค์" เติบโตต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ ตลาดรถในกลุ่มบิ๊กไบค์ ยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีการเติบโตมากที่สุด โดยตลาดรวมมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 17,098 คัน แบ่งเป็น ฮอนด้าบิ๊กไบค์ 7,234 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 42% โดยในช่วงต้นปี ฮอนด้า ได้คาดการณ์ตลาดบิ๊กไบค์ไว้ที่ 27,000 คัน เป็นฮอนด้าอยู่ที่ 10,500 คัน แต่จากสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และการแก้ปัญหาการส่งมอบรถของฮอนด้า ให้ได้ทันตามความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ฮอนด้า ปรับตัวเลขคาดการณ์ไว้ที่ 11,600 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 43%  

 

ครึ่งปีหลัง "ฮอนด้า" รุกตลาดต่อเนื่อง

          สำหรับอีกครึ่งปีนับจากนี้ ฮอนด้า ยังคงรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเตรียมส่ง 3 รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาด ได้แก่ รถในกลุ่มของรถครอบครัว รถพรีเมียมเอ.ที และรถประเภทสปอร์ตรุ่นใหม่ตระกูล 150 ซีซี. ที่ได้มีการส่ง Teaser ยั่วเงินในกระเป๋าของบรรดาคนรักรถไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดให้จองด้วยราคาเริ่มต้นที่ 99,800 บาท ปัจจุบันมียอดจองไปแล้วกว่า 500 คัน ในเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจและเชื่อใจของผู้บริโภคที่มีต่อฮอนด้าเสมอมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'เพย์เลส ชูส์ซอส' ส่งผ้าใบแนวสปอร์ต 'แอร์วอล์ค กัสโต้' รุกตลาดโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี
เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป แต่งตั้ง "ปรมาศิริ มโนลม้าย" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย
"โออิชิ กรีนที" ชวนฟินหนาวหนึบกับ "เป๊ก-ผลิตโชค" ผจญภัยทะเลน้ำแข็งที่ฮอกไกโด
ทุกคนอยากให้โลกนี้เป็นสีชมพู เพราะสีชมพูกำลังอินเทรนด์
"ณุศาศิริ" อัดโปรแน่นส่งท้ายปีกว่า 6 โครงการ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
COM7 รุกตลาดแฟรนไชส์ ดันแบรนด์ BananaStore.com ชิงพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved