LINE จับมือ “บุญเติม” สร้างปรากฏการณ์ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ด้วยเงินสด ครั้งแรกของโลก
19 Sep 2017

          LINE พลิกโฉมการซื้อสติกเกอร์รูปแบบใหม่ เปิดตัวช่องทางจำหน่ายสติกเกอร์ด้วยเงินสดผ่านตู้เติมเงินครั้งแรกของโลก ทลายข้อจำกัดเดิมๆของผู้ใช้งานที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือยังไม่คุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ เป็นต้น โดย LINE ประเดิมจับมือกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้นำช่องทางการชำระเงินผ่าน “ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” มากกว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นผลงานแรกจากทีมนักพัฒนาคนไทยหวังเป็นต้นแบบให้ประเทศอื่นๆนำไปใช้
 

          จากยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์กว่า 500 ล้านชุดในปีที่ผ่านมา ทำให้พิสูจน์ได้ว่าสติกเกอร์ยังคงเป็นที่นิยมในการใช้ส่งเพื่อแทนบทสนทนาสำหรับคนไทย และจากผลสำรวจของ LINE ยังพบว่ายังมีผู้ใช้งานจำนวนมากมีความต้องการซื้อสติกเกอร์ แต่เนื่องจากบางส่วนยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงช่องทางจำหน่ายและการชำระเงินยังเป็นปัญหาสำคัญในการซื้อสติกเกอร์สำหรับคนไทยในปัจจุบัน จากผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างของ LINE ล่าสุดพบว่าคนที่ไม่ซื้อสติกเกอร์นั้น 34% ไม่ทราบวิธีการซื้อสติกเกอร์ และ 29% บอกว่าตนเองไม่มีบัตรเครดิต จึงไม่สามารถซื้อได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วปัจจุบันมีช่องทางการชำระเงินหลากหลาย
 

          ล่าสุด LINE จับมือร่วมกับ “บุญเติม” ตู้เติมเงินที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อสติกเกอร์จากตู้โดยตรงและชำระเงินได้ด้วยเงินสดเป็นครั้งแรกของโลก
 

          อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้งานกว่า 41 ล้านคนทั่วประเทศ และการชำระเงินยังเป็นปัญหาสำคัญสำหรับคนไทย โดยคนไทยนิยมใช้เงินสดในการซื้อสินค้า เราจึงมองเห็นโอกาสในเข้าถึงผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากประเทศไทย มีอัตราการใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินสูงถึง 80% และกว่า 24 ล้านคนใช้การเติมเงินผ่านตู้เติมเงินบุญเติม การจับมือกับบุญเติม ผู้ให้บริการช่องทางการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ ซื้อสินค้าและบริการด้วยเงินสดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของประเทศและครอบคลุมถึงกลุ่มคนทั่วประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับบริการการจำหน่ายช่องทางใหม่นี้

 

 
          การพัฒนาครั้งนี้เรายังได้ทีมนักพัฒนาซึ่งเป็นคนไทยมาพัฒนาระบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย ผลงานนี้จะเป็นผลงานชิ้นแรกของทีมนักพัฒนาของ LINE ประเทศไทย ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งเพราะจะเป็นการจำหน่ายสติกเกอร์ด้วยเงินสดครั้งแรกของโลก และเป็นต้นแบบที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยที่แรกเพื่อให้ประเทศอื่นๆนำไปใช้”

 
          สมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) “FSMART” ผู้นำช่องทางการชำระเงินผ่าน “ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” ที่มีเครือข่ายมากที่สุดอันดับ 1 ของประเทศ กล่าวว่า “นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของบริษัทที่ได้รับเกียรติจาก LINE ที่มีผู้นิยมใช้จำนวนมาก ให้ตู้เติมเงินบุญเติมเป็นช่องทางการซื้อสติกเกอร์ด้วยเงินสดครั้งแรกของโลก ซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมจากเครือข่ายที่มีมากที่สุดด้วยจำนวนตู้กว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ และมีจำนวนการใช้งานมากกว่า 2.1 ล้านครั้งต่อวัน เชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยบริษัทจะเป็นตัวกลางที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อสติกเกอร์ LINE ขณะที่ LINE จะได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆที่เป็นฐานลูกค้าของบุญเติมเพิ่มมากขึ้น มั่นใจว่าเมื่อเริ่มดำเนินการแล้วจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี”  

 
          สำหรับลูกค้าที่ซื้อผ่านตู้เติมเงินบุญเติมตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายนนี้ มีสิทธิ์ลุ้นรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอจำนวน 20 รางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยจะประกาศรางวัลในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่ LINE STICKERS ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานท์

 
          ทั้งนี้ การจำหน่ายสติกเกอร์ LINE ผ่านตู้เติมเงินบุญเติมจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้าตู้เติมเงินบุญเติม หรือ https://www.boonterm.com

[อ่าน 1,208]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved