"VRW ONE" เปิดตัว "VRX" สวนสนุกโลกเสมือนจริงสัมผัสได้
21 Sep 2017

          บริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เปิดตัวร้าน VRX สวนสนุกเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ส่งเครื่องเล่นรูปแบบใหม่ 5 ชนิดจากเทคโนโลยี Virtual Reality เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายสนุกสนาน บริษัท ดิสรัปทีฟ เทคโนโลยี จำกัด พร้อมปั้นแฟรนไชส์และขยายฐาน VR ต่อยอดสู่ธุรกิจหลากหลาย อาทิ อสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว การแพทย์ และธุรกิจอีเว้นท์


          รัถภัทร์ โชติมงคล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด เผยว่า “บริษัทฯดำเนินธุรกิจให้บริการร้าน VRX หรือ VR ARCADE ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท พร้อมเครื่องเล่น 5 ชนิด เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง พร้อมการมองเห็น 360 องศาผ่านเครื่องเล่น 5 ชนิด ด้วยเทคโนโลยีจาก อเมริกา ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมีเป้าหมายผู้เข้าเยี่ยมชมประมาณ 3 แสนคน ต่อเดือน


          ร้าน “VRX” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 250 ตารางเมตร ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 3 โดยมีเครื่องเล่นภายในร้าน 5 ชนิด โดยมีเครื่องเล่นที่โดดเด่น ดังนี้ 1.OMNI เครื่องเล่นที่จำลองการวิ่ง การเดิน การเคลื่อนที่ และปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริง ทั้งการยิงปืนเป็นหน่วยรบ การเดินอยู่ในบ้านผีสิง 2. 4DX VR เครื่องเล่นที่จำลองเหตุการณ์เหมือนได้ไปเล่นรถไฟเหาะที่ Everland ประเทศเกาหลี และการนั่งอยู่ข้างๆคนขับรถดริฟ ในสนามแข่ง 3. VR Racing เครื่องเล่นจำลองประสบการณ์การเป็นนักแข่งรถ ในสนามแข่งระดับมือโปร 4. VR Snowboard การจำลองการเล่น Snowboard บนหิมะ ด้วยการสไลด์บนหิมะ และกระโดดลีลา ผาดโผน 5. HTC VIVE เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะมีเกมส์ให้เลือกมากกว่า 50 เกมส์ ผู้เล่นสามารถใส่แว่น VR และสามารถปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริงผ่านตัวควบคุม HTC VIVE เช่น การเป็นนักรบในอวกาศ นินจา และหมอผ่าตัด


          นอกจากการเปิดตัวร้าน VRX แล้ว บริษัท ดิสรัปทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด ยังมีแผนการดำเนินธุรกิจขยายธุรกิจให้กว้างขึ้นด้วย 2 กลยุทธ์หลัก คือ การแนะนำ เทคโนโลยี VR สู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว การแพทย์ และธุรกิจอีเว้นท์ และกลยุทธ์การตลาดที่จะขยายฐานลูกค้าแบบ B2B คือ การขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์” รัถภัทร์ กล่าวเสริม


          เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวสามารถนำเอาเทคโนโลยี VR ไปใช้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้ง ในด้านการให้การบริการและทางวิชาชีพ อาทิ การนำเสนอห้องคอนโดจำลอง ให้ความบันเทิงแบบโลกเสมือนจริงในเกมส์ต่างๆ เพื่อธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การจำลองสถานการณ์ต่างๆ ทางการแพทย์ การฝึกอบรมต่างๆ ในเหตุการณ์เสมือนจริง และการนำเสนอ Presentation ต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมผู้ฟังในธุรกิจการจัดงานอีเว้นท์


          กลยุทธ์การตลาดที่จะขยายฐานลูกค้าแบบ B2B คือ การขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ จะมี แฟรนไชส์ 3 ขนาด โดยขนาดเล็กสุดราคา 5-10 ล้าน จะมีพื้นที่ขนาด 50-100 ตารางเมตร ขนาดกลางราคา 30-50 ล้าน จะมีพื้นที่ขนาด 300-500 ตารางเมตร และขนาดใหญ่ราคา 100 ล้านขึ้นไปจะมีพื้นที่ขนาด 1,000 ตารางเมตร ซึ่งนอกจากเครื่องเล่นแล้ว ยังจะได้รับการบริการครบวงจรทั้งการติดตั้ง Hardware Software การบริการ การบำรุงรักษา ซ่อมดูแล และ Update Content นอกจากนั้นยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับร้าน ติดตั้งโฆษณาsponsor ต่างๆ และ Programบริหาร Capacity ของร้าน ทั้งนี้งบการลงทุนอื่นๆ ของแฟรนไชส์จะขึ้นอยู่กับสถานที่และประเภทเครื่อง


          “สวนสนุกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี VR ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ ซึ่งจะเรียกกันว่า VR Arcade มี 200 แห่งในอเมริกา ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ มีมากกว่า 10 แห่งในแต่ละประเทศ ส่วน VRX จะเป็นร้านแห่งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายการเติบโต ทั้งในลักษณะแฟรนไชส์และสู่ธุรกิจที่หลากหลายที่ต้องใช้เทคโนโลยีไปเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ” รัถภัทร์ กล่าวเพิ่มเติม


          เพ่งเพียร เหล่ากำเนิด นักลงทุนบริษัท วีอาร์ ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด ในฐานะผู้ร่วมลงทุน VRX สวนสนุกโลกเสมือนจริง เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นในการร่วมลงทุนในครั้งนี้ว่า “ผมมีความเชื่อมั่นในการลงทุนสร้าง VRX สวนสนุกโลกเสมือนจริงขึ้น เพราะบริษัท ดิสรัปทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของวีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านการจัดการนวัตกรรม และบริหารเทคโนโลยี VR, AR และนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นอย่างมาก และยังมีบริษัท เทอร์ทีน ฟลอร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทฯ จากเกาหลี ที่จะคอยมาดูแลในเรื่องเนื้อหาของเครื่องเล่น และภาพการถ่ายทำที่มีคุณภาพ Cinematic Video ระดับ Hollywood อีกทั้งคุณรัถภัทร์ ผู้บริหารแห่งบริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด ยังเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงจึงทำให้ผมมีความเชื่อมั่นในการลงทุนในครั้งนี้ยิ่งขึ้น”


          Mr.Song Youngil (ซอง ยองจิล) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ เทอร์ทีน ฟลอร์ คอร์ป ในฐานะ Technology และ Content Partner จากสาธารณรัฐเกาหลี เปิดเผยว่า “ธุรกิจหลักของ เทอร์ทีน ฟลอร์ คอร์ป จะสนับสนุนในด้าน Technology และคอนเท้นท์ ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ ในธุรกิจการผลิต 360 Cinematic โดยใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการถ่ายทำ การเป็นพันธมิตรกับวีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน ในประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นการขยายตลาดใหม่ ( Emerging market) และ ไทยนับเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเป็นโอกาสที่สำคัญในการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ในอนาคต”


          บริษัท วีอาร์ดับเบิ้ลยู วัน จำกัด ผู้ดำเนินการร้าน VRX สวนสนุกเสมือนจริงแห่งแรก ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าหมายในปี 2561 จะขยายสวนสนุกโลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี VR อีก 10 สาขาทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านปลา เอสซีจี เคมิคอลส์ ความร่วมมือเพื่อคืนความสมบูรณ์ให้ทะเลชายฝั่ง
ธอส. เทขาย NPL มูลหนี้ 6,971 ล้านบาท BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้
สรรเสริญพระบารมี น้อมรำลึกพ่อหลวงของแผ่นดิน สถิตในใจชาวไทยตราบนิรันดร์
7-11 ปิดบริการชั่วคราวทั่วประเทศ วันที่ 26 ตค. ตั้งแต่บ่ายสอง-เที่ยงคืน
'เซนไฮเซอร์' ลุยตลาดหูฟังไร้สาย เจาะกลุ่มผู้ใช้ไฮเอนด์
CAT ร้อยดวงใจ “ปลูกดาวเรือง” ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved