4 เครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟ ใช้อย่างไรให้ประหยัดเงิน ประหยัดไฟ
26 Sep 2017


 

         หากพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีอะไรบ้างที่เราใช้บ่อยที่สุด แน่นอนว่าคงมีหลายชิ้นไม่ว่าจะเป็น พัดลม หม้อหุงข้าว แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น เตารีด ตู้เย็น ทีวีและอีกหลายอย่างขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่ว่าที่อยู่อาศัยจะเป็นบ้าน หรือ คอนโด เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ก็กินไฟเยอะอยู่แล้ว ยิ่งใช้งานพร้อมกันก็จะทวีคูณการใช้ไฟที่เพิ่มขึ้นไปอีก นั่นแปลว่าเงินในกระเป๋าของคุณก็ลดลงเช่นกัน แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นไหนที่จะกินไฟมากที่สุดมาดูกันเลยครับ


อันดับ 4 เตารีดไฟฟ้า ใช้กำลังไฟฟ้า 700 – 2,000 วัตต์

          ใช้อย่างไรให้ประหยัด: ตั้งปุ่มปรับความร้อนให้เหมาะสมกับเนื้อผ้าที่รีด และการรีดผ้าในแต่ละครั้งจะต้องมีจำนวนผ้าที่ต้องการรีดมากพอ อย่างน้อย 7 – 10 ตัวหากรีดครั้งละตัวสองตัวจะทำให้เปลือกไฟมากแถมยังเสียเวลาอีกด้วย

 

อันดับ 3 เครื่องซักผ้า ใช้กำลังไฟ 3,000 วัตต์

          ใช้อย่างไรให้ประหยัด: สำหรับวิธีการซักผ้าที่ประหยัดพลังงานและได้ประสิทธิภาพอย่างคุ้มค่า เพื่อการประหยัดน้ำประหยัดไฟควรซักผ้าในปริมาณที่พอดีกับความจุของเครื่อง อีกอย่างหนึ่งคือการเลือกเครื่องซักผ้าในปัจจุบันจะมีความทันสมัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะช่วยประหยัดไฟได้สูงสุดถึง 58% 

 
อันดับ 2 เครื่องปรับอากาศ ใช้กำลังไฟฟ้า 1,200 – 3,300 วัตต์

          ใช้อย่างไรให้ประหยัด: เครื่องปรับอากาศหรือแอร์ที่เราเรียกกันติดปากเชื่อว่า 50% ของคนไทยต้องเปิดแอร์นอน, เปิดแอร์ทำงานกันในทุกวัน ซึ่งเรามีวิธีในการประหยัดไฟการใช้งานได้โดย เลือกแอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ของขนาดห้อง การติดตั้งที่เหมาะสมระยะห่างจากฝ่าเพดานประมาณ 20 เซนติเมตรเพื่อเลี่ยงความร้อนจากหลังคาในห้อง และการเปิดแอร์ทุกครั้งต้องมั่นใจว่าคุณปิดหน้าต่างประตูสนิท ที่สำคัญควรตรวจสอบสภาพการใช้งานด้วยการล้างตะแกรงจับฝุ่นเดือนละ 1 ครั้ง และตรวจเช็คสภาพการใช้งานปีละ 1-2 ครั้ง

 
อันดับ 1 เครื่องทำน้ำอุ่น ใช้กำลังไฟฟ้า 2,500 – 12,000 วัตต์

          ใช้อย่างไรให้ประหยัด: สำหรับการใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างถูกวิธีและประหยัดไฟมีประเด็นหลักที่หลายคนละเลยและคิดว่าคงไม่เป็นอะไร คือไม่ควรเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นทิ้งไว้ตลอดเวลา เมื่ออาบน้ำเสร็จควรปิดปุ่มการใช้งานทันที เพราะนี่คือสาเหตุที่ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าติดอันดับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเยอะที่สุด 

 

         ณ ปัจจุบันต้องยกให้เครื่องใช้ไฟฟ้า 4 อันดับข้างต้นที่ทำให้เงินในกระเป๋าของคุณหายไปโดยที่คุณไม่รู้ตัว topvalue.com หวังว่า ข้อมูลเคล็ดความรู้ข้างต้นที่เรานำมาฝากนั่นจะทำให้คุณหันมาใส่ใจเกี่ยวกับวิธีการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น นอกจากจะประหยัดพลังงานแล้วยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณในแต่ละเดือนได้อย่างแน่นอนเพียงแค่เราหันมาใส่ใจมากขึ้นและสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับความต้องการ เพราะปัจจุบันนี้มีเว็บไซต์ออนไลน์ในบ้านเราที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น มีหลายเว็บไซต์ให้คุณได้เลือกช้อป เปรียบเทียบข้อมูลรายละเอียดสเปก รุ่นราคาได้ง่ายขึ้น ประกอบการตัดสินใจซื้อไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถช้อปได้ 
 

         หากคุณกำลังมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอยู่ละก็ www.topvalue.com เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่จะเป็นผู้ช่วยให้กับคุณในการเลือกซื้อสินค้า เพราะสินค้าทุกชิ้นส่งตรงจากเจ้าของแบรนด์โดยตรงไม่ว่าจะเป็น PHILIPS, Panasonic, Electrolux, SHARP, StiebelEltron, และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายอีกทั้งยังมีการการันตีสินค้าการรับประกันสินค้า รวมไปถึงบริการเก็บเงินปลายทาง เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจในการจ่ายเงินให้กับคุณ และยังสามารถตรวจเช็คสินค้าก่อนจ่ายเงินได้ทันทีเมื่อพนักงานนำสินค้าไปส่งถึงหน้าบ้านคุณ ที่สำคัญมีบริการจัดส่งฟรีอีกด้วยครับติดตามอัพเดทสินค้าและโปรโมชั่นโดนๆ ได้แล้วที่ www.topvalue.com/ap

[อ่าน 3,287]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved