“อาร์เอส” เสริมแกร่ง “ไลฟ์สตาร์” วางตัวเป็น “โฮม-เทเล ช็อปปิ้ง” ดันยอดทะลุ 1,200 ล้าน
26 Sep 2017

 
          “อาร์เอส” ปั้น “ไลฟ์สตาร์” ติดลมบนตลาดสุขภาพความงามขึ้นแท่นธุรกิจดาวเด่น เผยแค่ยอดขายครึ่งปีแรกทำได้แล้วร่วม 500 ล้านบาท เติบโตทะลุเป้าที่วางไว้ทั้งปีเรียบร้อยแล้ว ได้สินค้าเบสท์เซลล์เลอร์ “ไทม์แคปซูล-รีไวฟ์-มาจีค โนเบิล ไวท์” ระบุเล็งคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 2 ตัวเขย่าวงการล่าสุดเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจรุกวางโพซิชั่นนิ่งตัวเองเป็น “โฮม-เทเล ช็อปปิ้ง” ได้รับความวางไว้ใจจากพันธมิตรที่แห่สนใจให้ทำตลาดเพียบ เนื่องจากสามารถให้บริการได้ครบวงจรในฐานะเจ้าของสื่อ ที่สร้างสรรค์งานโฆษณาเพื่อการขายได้ดีและสามารถปิดการขายด้วยคอลล์เซนเตอร์ ช็อป1781 ที่มีประสิทธิภาพ จนสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้พร้อมชำระเงิน คาดสิ้นปีรายได้ทะลุเป้า 1,200 ล้านบาทแน่ 


          พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ธุรกิจสุขภาพและความงามเป็นดาวเด่นทำยอดขายสวนภาพรวมเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว ดูได้จากช่วง 6 เดือนแรกสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 500 ล้านบาท เติบโตทะลุเป้าที่วางไว้ทั้งปี 440 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 140 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 70-75% ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจและสูงกว่าธุรกิจมีเดีย โดยสินค้าขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ “ไทม์แคปซูล” เจาะกลุ่มขจัดปัญหาข้อเข่าเสื่อมพร้อมเสริมสุขภาพในเม็ดเดียว “รีไวฟ์” เจาะกลุ่มดูแลเส้นผม และ “มาจีค โนเบิล ไวท์” เจาะกลุ่มดูแลผิวกระจ่างใส


          นอกจากนี้ ยอดขายไตรมาส 3 เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องสร้างสถิติใหม่ทุกเดือน เดือนล่าสุดกันยายนน่าจะสามารถทำได้เกิน 180 ล้านบาท จากเดือนก่อนทำได้กว่า 150 ล้านบาท อีกทั้งแนวโน้มยังเติบโตดีต่อไป โดยตอนนี้ได้วางแผนธุรกิจเชิงรุกในไตรมาส 4 อย่างรอบคอบและรัดกุม มุ่งเน้นกลยุทธ์เปิดตัวสินค้าใหม่ ขณะเดียวกันเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจเดินหน้าวางโพซิชั่นนิ่งตัวเองเป็น “โฮม-เทเลช็อปปิ้ง” ด้วยแบรนด์ช็อป 1781 เปิดรับพันธมิตรธุรกิจใหม่ ที่สนใจนำสินค้าสุขภาพและความงามให้ทำตลาดผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้งที่บริษัทฯ ถนัดและทำได้ดี จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าใหม่ที่ปรับเป็น 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 500% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 220 ล้านบาท 


          ปัจจัยผลักดันให้พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโดนัทท์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลินจือพลัสชิตาเกะ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมอง มาย ไบรนี่ มอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ ทำตลาด เพราะเรามีจุดแข็ง 3 ด้าน ได้แก่ เป็นเจ้าของสื่อที่เรตติ้งค่อนข้างแข็งแกร่งและเสถียรภาพมากถึง 5 ช่อง ได้แก่ ช่อง 8, ช่อง 2, สบายดีทีวี, ยูแชนแนล และเพลินทีวี รวมทั้งมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์การตลาดที่ต่างจากคู่แข่งแต่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค ที่สำคัญมีฐานลูกค้า (Database) อยู่ในมือกว่า 500,000 ราย บริหารจัดการได้ดีและมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้ง ช็อป1781ทำให้เติบโตกว่า 300% เมื่อเทียบกับปีก่อนมี 120,000 ราย ยังเป็นกลุ่มแอคทีฟสูงถึง 400,000 รายด้วย


          ด้าน ดร.ชาคริต พิชญางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงไตรมาส 4 บริษัทฯ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (SKU) เพิ่มความหลากหลายและโอกาสทางการขายมากขึ้น ในเบื้องต้นจะเป็นแบรนด์ S.O.M (Science of Body&Mind) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเจาะกลุ่มเอาใจคนรักใส่ใจสุขภาพ และ รีไวฟ์ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเจาะกลุ่มคนรักใส่ใจเส้นผม เชื่อมั่นว่าจะมีกระแสตอบดีอย่างแน่นอน เนื่องด้วยมองเห็นโอกาสและศักยภาพจากเมืองไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged society) ภายในปี 2568 ซึ่งกลุ่มผู้สูงวัยส่วนใหญ่มีปัญหาด้านสุขภาพและเส้นผมที่หลุดร่วงตามวัย


          ล่าสุด ได้จับมือกับวัตสัน, อีฟแอนบอยด์ และท็อปส์ มาร์เก็ต จัดแคมเปญลดสูงสุด 25% กับ 2 ผลิตภัณฑ์ยอดนิยม คือ มาจีค ยูธฟูล เรเดียนซ์ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมมหัศจรรย์ของสาหร่ายหิมะสีแดงจากเทือกเขาแอลป์ เจาะกลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่ต้องการชะลอริ้วรอยแห่งวัย และ “มาจีค โนเบิล ไวท์” ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติภูเขาไฟฟูจิ เจาะกลุ่มอายุ 20 ปีขึ้นไป พร้อมทั้งรุกขยายช่องทางร้านขายยาจัดแคมเปญลดพิเศษ “เคลียร์ เอ็กซ์เปิร์ต” ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากสิวที่จุดกำเนิดมีสารสกัดธรรมชาติผสานนาโนเทคโนโลยีจากอเมริกา ที่ Fascino, Vitamin Club และวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศ

[อ่าน 1,345]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved