ไบเทค ปั้นฮอลล์ใหม่เติมเต็มศักยภาพ รุกจับตลาดไลฟ์สไตล์บันเทิง คอนเสิร์ตทั้งไทยและเทศ
03 Oct 2017

 

 

         ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคหรือ Bangkok International Trade & Exhibition Centre: BITEC ปั้นอีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของโครงการส่วนขยายไบเทค (โซนพื้นที่ EH 98/99/100) ให้กลายเป็นศูนย์กลางการจัดงานแบบครบวงจรตั้งแต่ให้บริการพื้นที่ซึ่งมีขนาดและรายละเอียดของการใช้งานที่แตกต่างหลากหลาย ตลอดจนการนำเสนอการบริการสนับสนุนให้กับโปรโมเตอร์ และผู้จัดงานอื่นๆ ที่มีความต้องการที่จะจัดงานอีเว้นท์ระดับนานาชาติ โดยอีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่นี้มีขนาดรวมพื้นที่กว่า 21,000  ตารางเมตร ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับงานบันเทิงและไลฟ์สไตล์ รวมถึงงานคอนเสิร์ตระดับเวิลด์ทัวร์โดยเฉพาะซึ่งอีเว้นท์ฮอลล์ 100 มีจุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างที่เรียกว่า Super Truss เป็นคานเหล็กสเตนเลสพาดผ่านตัวอาคารที่ความยาวถึง 108 เมตร และมีเพดานที่สูงถึง 25 เมตรเปิดโอกาสให้ทีมโปรดักชั่นสามารถสร้างสรรค์จินตนาการ ให้เป็นรูปธรรมได้อย่างไร้ขีดจำกัด


         ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า "ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ภาพรวมธุรกิจไลฟ์สไตล์อีเวนต์หรือคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในประเทศไทยอาจจะซบเซาลงไปบ้าง เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมือง แต่สังเกตได้ว่า เรามีคอนเสิร์ตต่างประเทศมาให้เลือกดูกันมากกว่าเดิม มีความหลากหลายของศิลปินและแนวดนตรีมากขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการมีโปรโมเตอร์หน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมา รวมถึงมีโปรโมเตอร์จากต่างประเทศที่เข้ามาเจาะตลาดคอนเสิร์ตเมืองไทยด้วยตัวเองด้วย ทางไบเทคได้วางแผนกลยุทธ์และเดินหน้าตั้งเป้าหมายชิงส่วนแบ่งการตลาดในการเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์อีเว้นท์ โดยเน้นทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นซึ่งปัจจุบันไบเทคได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่จัดงานประเภทบันเทิงและไลฟ์สไตล์มาจัดงานที่ไบเทคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"


         ล่าสุด มีมหกรรมไลฟฟ์สไตล์อีเวนท์สุดอลังการจ่อคิวเตรียมใช้พื้นที่อีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของไบเทค (EH 98/99/100) ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ คือ Life + Style 2017 (BIFF & BIL, BIG+BIH, TIFF)  งานไลฟ์สไตล์ที่รวมเอาอีเว้นท์ 3 งานใหญ่ทั้งBIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF เข้าไว้ด้วยกัน ถือว่าเป็นงานแฟร์ไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจรที่สุดเท่าที่เคยมีมาส่วนคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านไปเมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น The Mask Singer2Concert, Hugo ภาษาแม่ และ Wanna One Fan Meetingก็เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ระดับแนวหน้า ที่ไบเทคได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้จัดชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ


         นอกจากนี้ ในปี 2561 ไบเทคเตรียมต้อนรับสุดยอดปรากฏการณ์ดนตรีระดับโลกแนว EDM อีกครั้งกับ Transmission Asia 2018  จากเทศกาลดนตรีในร่มที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยผู้จัดอีเว้นต์เพลงระดับโลกจำนวนกว่า 28 ชีวิต บินตรงมามอบประสบการณ์เทศกาลดนตรีคุณภาพถึงทวีปเอเชีย โดย Transmission Asia ได้เลือกไบเทคเป็นสถานที่จัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และครั้งนี้จะใช้พื้นที่โซนEH 100 อีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของโครงการส่วนขยายไบเทค ซึ่งสามารถรองรับการจัดงาน ในครั้งนี้ได้อย่างเต็มศักยภาพไม่ว่าจะเป็นเวทีขนาดยักษ์ดีไซน์พิเศษ สเปเชียลเอฟเฟกต์ แสงเลเซอร์ พร้อมด้วยจอ LED-screen เหล่าบรรดาแฟน EDM นับหมื่นจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


         "ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการโครงการส่วนขยายไบเทค เราพบว่าลูกค้าออแกไนเซอร์รายใหญ่รวมถึงโปรโมเตอร์คอนเสิร์ตต่างๆ ให้ความสนใจอีเวนท์ฮอลล์แห่งใหม่เป็นอย่างมากเราเชื่อมั่นว่าอีเวนท์ฮอลล์แห่งใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นตลาดกลุ่มบันเทิงและไลฟ์สไตล์ทั้งในไทยและต่างประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง" ปนิษฐากล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,468]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ
พันธวณิช ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี ปักธงผู้นำธุรกิจอีโพรเคียวเมนท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
‘กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์’ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
เพาะพันธุ์ปัญญาแคมป์ รุ่นปี 2567 เพิ่มความเข้มข้นในทุกมิติ มุ่งสร้างการเรียนรู้การทำธุรกิจเสมือนจริง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved