ไฮเนเก้นส่ง “สตรองโบว์” แอปเปิ้ลไซเดอร์พรีเมียมอันดับ 1 จากอังกฤษ เจาะกลุ่ม Gen M
10 Nov 2017

          กลุ่มบริษัท ทีเอพี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์คุณภาพอย่างไฮเนเก้น, ไทเกอร์, เชียร์, กินเนสส์ และคิลเคนนี่ พร้อมเปิดตัวน้องใหม่เติมเต็มทางเลือกของผู้บริโภคในพอร์ทสินค้าของกลุ่มบริษัททีเอพี กับเครื่องดื่มแอปเปิ้ล ไซเดอร์ ที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลกจากประเทศอังกฤษอย่าง “สตรองโบว์” (Strongbow) เพื่อเป็นการนำเสนอความหลากหลายและเพิ่มทางเลือกให้กลุ่มตลาดนักดื่มรุ่นใหม่กลุ่ม Gen-M หรือ Millennial Generations ผู้มีอายุตั้งแต่ 20 - 35 ปี ที่ชอบความแตกต่างและหาทางเลือกในการสังสรรค์ พร้อมปูพรมสร้างกิจกรรมทางการตลาดแบบLifestyle co-creationภายใต้มุมมองของแบรนด์ที่ว่า “A Fresh Remix of Nature” โดยพร้อมออกสู่ตลาดในประเภทของเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมบนราคาที่สัมผัสได้ และปักหมุดแผนกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกเพื่อปลุกยอดขายและครอบครองพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยมูลค่า 5 แสนลิตร โดยตั้งเป้าก้าวเข้ามาเป็นผู้นำสร้างสีสันกระตุ้นตลาดแอปเปิ้ลไซเดอร์ในประเทศไทย
 

          ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์ ในกลุ่มบริษัททีเอพี กล่าวถึงสตรองโบว์ (Strongbow) แบรนด์แอปเปิ้ลไซเดอร์ และภาพรวมของตลาดว่า “จากที่เราบริหารและทำการตลาดมากับแบรนด์พรีเมียมระดับโลกอย่างไฮเนเก้น ทำให้เรามั่นใจและเห็นโอกาสของสินค้าทางเลือกที่มีอยู่ในพอร์ทอย่างสตรองโบว์ (Strongbow) ประกอบกับปัจจัยของกลุ่มเป้าหมายนักดื่มในยุคนี้ที่เปลี่ยนแปลง การเลือกเครื่องดื่มนั้นมักจะถูกมองหาซึ่งความหลากหลาย ซึ่งสตรองโบว์ (Strongbow) เป็นเครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่ผลิตจากแอปเปิ้ลแท้ 100% จากไร่แอปเปิ้ลใหญ่ที่สุดอันหนึ่งของโลก เมืองเฮริฟอร์ด ประเทศอังกฤษ นำเสนอมิติของรสชาติที่ดื่มง่ายพร้อมมอบความสดชื่นในโอกาสของการสังสรรค์ต่างๆ ดังนั้น การที่เราเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมนั้น สตรองโบว์ (Strongbow) จึงเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ ซึ่งหากพูดถึงเครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้น ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่ในบ้านเรา แต่กลับกันในต่างประเทศนั้นได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในหมู่กลุ่มนักดื่มรุ่นใหม่ ซึ่งการันตีได้จากอัตราการเติบโตที่รวดเร็วในตลาดโลก และสำหรับตลาดเครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ประเทศไทยในปี 2560 มีมูลค่า 30 ล้านบาท โดยมีการเติบโตอยู่ที่ 120% โดยปัจจัยการเติบโตหลักมาจากที่เครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นเป็นหมวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เกิดขึ้นใหม่ในประเทศไทย และผู้บริโภคนักดื่มส่วนใหญ่คือกลุ่ม Gen M มิลเลนเนียล (Millennial Generations) ที่จะมองหาโอกาสของการสังสรรค์และสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาสร้างความมีชีวิตชีวาในโอกาสพิเศษนั้นๆ”
 
 
          ภัททภาณี กล่าวถึงกลยุทธ์และแผนกิจกรรมการตลาดของสตรองโบว์ (Strongbow) ว่า “Experiential marketing strategy คือกลยุทธ์ของสตรองโบว์ที่จะมุ่งเน้นการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่าง Gen M ภายใต้ Brand position statement “A Fresh Remix of Nature” โดยการทำกิจกรรมทางการตลาดของสตรองโบว์ (Strongbow) ยังคงอยู่ในรูปแบบของ Music และ Lifestyle platform ที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของสตรองโบว์ (Strongbow) เพื่อการสร้างสีสัน ความมีชีวิตชีวา เชื่อมไปยังกลุ่มเป้าหมายของเรา มีทั้งจัดขึ้นเองและรวมถึงการ co-creation กับเหล่าแบรนด์พันธมิตรหรือบุคคลที่มีความเป็นตัวตนสอดคล้องกับแบรนด์ และเลือกช่องทางของการสื่อสารหลักผ่านดิจิทัล (Digital) เพื่อให้เข้าถึงและเจาะลงไปในกลุ่ม Gen M ที่เราตั้งเป้าของการสื่อสารทางการตลาดเอาไว้ อีกทั้งการทำ Outlet activation กับร้านอาหารชั้นนำที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สตรองโบว์ (Strongbow) ด้วยเช่นกัน” 
 

          “สตรองโบว์” (Strongbow) วางจำหน่ายแล้วกับ2รสชาติ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคนักดื่มได้ครบทุกมิติ คือ Gold apple และ Red Berries ด้วยราคา 59 บาท โดยช่องทางการจัดจำหน่ายมีทั้ง On premise และ Off Premise จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เราคาดว่าสตรองโบว์ (Strongbow) จะเป็นแบรนด์ผู้นำของตลาดเครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ในประเทศไทยได้ในปีหน้า” ภัททภาณี กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,193]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved