กฟผ. สืบสานพระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ 9 มอบรางวัลเยาวชน สร้างเครือข่ายการเรียนรู้และเผยแพร่ข่าวสารชีววิถี เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
10 Nov 2017


          ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร แต่แนวคิดเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิตเพื่อนำไปสู่วิถีแห่งความยั่งยืนของคนไทยทุกคนยังคงนำมาปรับใช้ได้จริงอยู่เสมอด้วยเหตุนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฝผ.) ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOTHD สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 9 ด้านการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ด้วยการยึดหลักความพอเพียงเพื่อเอาชนะความยากจน  โดยการเริ่มต้นปลูกฝังความรู้เรื่องปรัชญาการใช้ชีวิตด้วยความพอเพียงแก่เยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังอันสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต จึงจัดงานมอบรางวัลการประกวดจัดทำคลิปวิดีโอข่าวชีววิถี เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้กับโรงเรียนที่ชนะการประกวดในโครงการ “เปิดไอเดีย ปลูกงานข่าว ปลุกงานชีววิถี กฟผ.” ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมี โสตถิพันธุ์ คมสัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ-สารสนเทศและการผลิตสื่อ เป็นผู้แทน กฟผ. มอบรางวัล


          สำหรับการจัดงานมอบรางวัลครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก โครงการชีววิถีฯ ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ด้วยการน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการรับสมัครเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ โดยครั้งนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมทั้งสิ้น 20 โรงเรียน ซึ่งได้เข้าร่วมทัศนศึกษาดูงานโครงการชีววิถีของ กฟผ. ณ ชุมชนบ้านโคกน้อย อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเหล่านักเรียนทั้งหมดได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของชุมชนต้นแบบจากโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้ว ยังได้เรียนรู้กระบวนผลิตข่าวและเข้าใจคำว่าชีววิถีที่สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองและเผยแพร่สู่สาธารณชนในรูปแบบของข่าวสารได้

 

         โรงเรียนที่ชนะการประกวดเข้ารับรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียน พยัคฆภูมิวิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม ได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และโรงเรียนบ้านกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2โดยนักเรียนผู้ชนะการประกวดทุกคนจะได้ศึกษาดูงานการผลิตและร่วมจัดรายการสด ในรายการ “คุยโขมง บ่ายสามโมง” อีกด้วย

 


          โสตถิพันธุ์ คมสัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ-สารสนเทศและการผลิตสื่อ กล่าวว่า “การจัดโครงการครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ กฟผ. และอสมท. เพื่อเป็นสื่อกลางในการปลูกฝังให้เยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงเรื่องชีววิถี ทั้งยังสนับสนุนให้เยาวชนเรียนรู้การเป็นผู้สื่อข่าว โดยมีคุณกำภู และคุณรัชนีย์ จากสถานีโทรทัศน์ช่อง 9MCOT HD ซึ่งเป็นแบบอย่างความสำเร็จ มาให้ความรู้ในเรื่องความสามารถในการรายงานข่าวเบื้องต้นในพื้นที่ของตนเอง ถือเป็นการต่อยอดภารกิจของ กฟผ. ด้วยการสร้างเยาวชนเป็นเครือข่ายสื่อกลางการเผยแพร่ของ กฟผ. ในอนาคต” 

[อ่าน 1,075]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
คาร์ดเอกซ์ ผนึก เดอะมอลล์กรุ๊ป ปลุกกำลังซื้อรับซัมเมอร์ ปล่อยแคมเปญฮอตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน
ตามกลิ่นกาแฟในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจสู่เมล็ดกาแฟไทย 1-7 เมษายนที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved