เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เผยกลยุทธ์การตลาด 2018 พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี เปิดตัว Festive แคมเปญ “The MalllShopping Center Joy of Giving” ช้อป สนุก สุขเว่อร์ จัดแคมเปญกิจกรรมและอัดโปรโมชั่นรวมกว่า 200 ล้านบาท โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง เติบโต 3.7% จากครึ่งปีแรกที่เติบโต 3.4% โดยประเมินว่าเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังจะขยายตัวสูงกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากรัฐบาลได้มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดโครงการ “ช้อปช่วยชาติ” ออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ปพร้อมเผยโฉม M Card Mobile Application4.0 เพื่อขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด The Mall Shopping Center กล่าวว่า “คาดว่าภาพรวมการจับจ่ายสินค้าในตลาดค้าปลีกช่วงปลายปีเริ่มคึกคักมากขึ้นโดยผู้ลงทุนหรือผู้ประกอบการคาดการณ์ว่าช่วงปลายปีธุรกิจต่างๆ มีแนวโน้มจะที่จะเติบโตในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขประกอบกับทางรัฐบาลจัดให้มี โครงการ “ช้อปช่วยชาติ 2560” เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี 2560 ตั้งแต่วันนี้ - 3 ธันวาคม 2560โดยทางเดอะมอลล์ยังเตรียมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมปรับกลยุทธ์และเป้าหมายทางการตลาดในปี2018 เพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไป มีความถี่ในการมาช้อปปิ้งเยอะขึ้นแต่จำนวนเงินในการจับจ่ายแต่ละครั้งน้อยลง เราจึงจำเป็นต้องใส่ใจและเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น (Putting Customers at the Heart of the Experience)โดยการให้ลูกค้าได้มี Engagement ผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดี(Memorable InstoreExperience) ไม่ว่าจะเป็นด้าน รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส หรือการให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเดอะมอลล์ แบบ Localize Offers ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับมิติใหม่ของศูนย์การค้าในอนาคต”
ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้มีการกำหนดทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายดังนี้
1.ShoppingCenter into Communitiesเดอะมอลล์เป็นศูนย์กลางในการสร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวก และเป็นประโยชน์กับชุมชน เพื่อสร้างความสุขให้กับคนในชุมชน อาทิ
2.Unique Bond to the Community การให้ความสำคัญกับชุมชน โดยให้ความร่วมมือ สนับสนุนพัฒนาชุมชน เพื่อการเติบโตร่วมกัน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ
3.Digital Accelerate Experience การนำเอาดิจิตอลเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มความต้องการเฉพาะบุคคล และตอบสนองทุกความต้องการของนักช้อปยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
4.EngagingMillenials เพื่อตอกย้ำการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า Young Generation รวมถึงการสร้าง Engagement ผ่านสินค้าและบริการอีกทั้งยังสร้างการดึงดูดความสนใจต่างๆ ภายในศูนย์การค้าฯ ตั้งแต่บรรยากาศ การตกแต่งกิจกรรม รวมไปถึงข้อเสนอพิเศษต่างๆ ที่คิดค้นนำเสนอมาเพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ
5.Create a Shopping Center of Food ตอกย้ำความเป็นที่สุดของFood Destinationโดยสร้างสรรค์ธีมและคอนเซปต์ของงาน ให้มีความแปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารในรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร
6.Serve as Art & Cultural Resource ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ได้รวบรวมศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยร่วมกับพันธมิตรทางด้านธุรกิจ อาทิ สถานฑูต, สายการบิน, การท่องเที่ยว สร้างสรรค์กิจกรรมระดับนานาชาติ ได้แก่ งานแสดงนิทรรศการศิลปะ อาทิ งาน Japan Discovery, The Mall Chinese New Year ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์อีเวนต์ รวมถึงงาน Festive กับแคมเปญThe Mall Shopping Center Joy of Givingในปีนี้
“นอกจากจะปรับทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาดแล้ว เรายังได้พัฒนา Mobile Application 4.0 ให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของทางรัฐบาลที่จะตอกย้ำกับการก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอลที่ไร้ขีดจำกัด โดยสามารถ ช้อป ชิม ชิล อัพเดทข่าวสาร กิจกรรม โปรโมชั่นผ่านโลกออนไลน์ รวมถึงการผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้า อาทิ ร้านอาหาร, โรงแรมทั่วโลก, สายการบิน และธนาคาร ฯลฯ เพื่อมอบBenefit สูงสุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้เรายังเน้นการทำ CRM มากขึ้น โดยเรายังจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งล้วนแต่ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความสุขให้กับคนในครอบครัว”
ด้าน ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด The Mall Shopping Center กล่าวเสริมถึงภาพรวมและรายละเอียดกิจกรรมช่วงส่งท้ายปีสำหรับแคมเปญ “The Mall Shopping Center Joy of Giving” เพื่อเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีจอ 2561 เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ได้จับมือ 3Artist ที่มีผลงานสร้างชื่อเสียงระดับโลก และมาแรงที่สุด ณ ขณะนี้ ได้แก่ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล, ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล และ โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี สร้างสรรค์ผลงาน Installation Art ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนศิลปินไทยให้มีเวทีแสดงงานศิลปะมากยิ่งขึ้น อาทิ
1. ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Gucci Fairy Tale Project ที่ถูกจัดแสดงที่นครนิวยอร์ก และที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มาร่วมรังสรรค์การตกแต่งประดับต้นคริสมาสต์ที่โดดเด่นบริเวณหน้าห้าง มีชื่อว่า A Trip to the Moon นำเสนอเรื่องราวการเดินทางสู่ดวงจันทร์ของสุนัขพุดเดิ้ล
2. ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ผู้สร้างชื่อเสียงที่ Time Square ประเทศฮ่องกง กับ Exhibition ภายใต้ชื่อ Picnic with Suntur ครั้งนี้เขาได้รังสรรค์ผลงาน ภายใต้ชื่อว่า Gift Factory
3. โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปิน-นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ที่มีความรัก และมาสร้างครอบครัวที่เมืองหัวหิน ได้สร้างผลงานภายใต้ชื่อว่า Wave Bok Bokได้แรงบันดาลใจมาจากเสียงคลื่นทะเล และน้องหมา
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) และบัตรเครดิต Citi M Visaผนึกกำลังกับร้านค้ากว่า 1,200 ร้าน ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาทมอบความสุขครั้งยิ่งใหญ่ จัด Festive แคมเปญ ภายใต้งาน “The Mall Shopping Center Joy of Giving” เพื่อให้ลูกค้าได้มาร่วม ช้อป สนุก สุขเว่อรร์ ฟินกับโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับปีใหม่ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า4.5 ล้านบาท เพลินเพลินกับกิจกรรมมากมาย อาทิ
เดอะมอลล์ บางกะปิ
เดอะมอลล์ บางแค
เดอะมอลล์ โคราช
บลูพอร์ต หัวหิน
นอกจากนี้ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเอาใจขาช้อป กับแคมเปญThe Mall Shopping Center Joy of Giving ร่วมลุ้นของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท ดังนี้
1.ช้อปลุ้นชิงโชครางวัลใหญ่ ช้อปครบ 2,000 บาท พร้อมแสดงบัตร Mcard รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล แพ็คเกจล่องเรือ Symphony of the Seas รอบปฐมฤกษ์ 8 วัน 7 คืน เส้นทาง Western Mediterranean จำนวน3 รางวัล
2.ช้อปครบรับฟรี Limited Edition Joy of Giving Collection ออกแบบโดย ซันเต๋อ
3.ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ช้อปครบ 600 บาท ลุ้นรับมอเตอร์ไซต์เวสป้า รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นส่งท้ายปีเพื่อตอบแทนลูกค้าบัตรไทยไลฟ์การ์ด และ ลูกค้าทรู มอบบัตรกำนัลห้างฯ มูลค่ารวมสูงสุด 1,200 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 – 7 มกราคม 2561 ที่ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา
เพื่อเป็นการเชื่อมต่อโลกดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้นำเสนอ M Card Mobile Application โดย พันนิกข์ โชตินุชิต ผู้จัดการใหญ่การตลาดสาย CRM & Loyalty Card บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปจำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าสู่ยุคดิจิตอลไทยแลนด์ 4.0 ที่ใช้ดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อน ทาง เดอะมอลล์กรุ๊ปเอง ได้มีการพัฒนากลยุทธ์ทาง CRM โดยเน้นในด้านการ Connected Predicted, และ Personalized เพื่อสร้าง Customer Journeyผ่าน Digital Experience ใหม่ๆ โดยเชื่อมโยงสมาชิกผ่าน M Card Mobile Application 4.0ตลอดจนปรับปรุงระบบ Big Data ที่ลงทุนไปกว่า50 ล้านบาท โดยในแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่นี้ มาพร้อมกับฟีเจอร์หลากหลาย อาทิ
โดยปัจจุบันมีสมาชิกที่ได้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วกว่า 100,000 คน ซึ่งทะยอยอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ และตั้งเป้าปีหน้าให้มีการดาวน์โหลดแอปฯ กว่า 500,000 คน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Play Store หรือ www.mcardmall.com พิเศษวันนี้ถึง 31ธันวาคม 2560รับฟรี 100MPoint พร้อมกับWelcome Coupon ส่วนลดช้อปในห้างฯ หรือกับร้านค้าพันธมิตร
นอกจากนี้ M Card ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส มอบโปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีเพื่อตอบแทนลูกค้า ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษ กับ แคมเปญ “M CELEBRATION ช้อปสุด FIN เที่ยวสุด FUN” ลุ้น 1,000,000MPointและทริปสุด Exclusive รวมมูลค่ารวมกว่า 9 ล้านบาท
ช้อปสุด FIN
เที่ยวสุด FUN
ตั้งแต่วันนี้ -7 มกราคม 2561 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน
ทั้งนี้ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “คาดการณ์ว่าในช่วงปลายปี 2560เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จะมี Traffic เพิ่มขึ้น 10%คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้ากว่า 1,200 ร้านค้าภายในศูนย์การค้า โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมและการส่งเสริมการขาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล 4.0ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่เป็นมากกว่าแค่การช้อปปิ้ง และช่วยสร้างความสุขของทุกคนในครอบครัว”
ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขครั้งยิ่งใหญ่ ต้อนรับปีจอ กับแคมเปญ “The Mall Shopping Center Joy of Giving” ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 -7 มกราคม 2561 ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา และศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน