สิ้นสุดการรอคอย “เปอริเอ้” ประกาศผลผู้ชนะ “Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2017”
17 Nov 2017

 

         หลังจากค้นหาที่สุดของบาร์เทนเดอร์ชาวไทยมานานกว่า 4 เดือน กับการแข่งขัน “Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2017 Season III” ของ เปอริเอ้ (Perrier) น้ำแร่ระดับพรีเมียมที่มีพรายฟองธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ก็ได้ทีมผู้ชนะที่รังสรรค์เครื่องดื่มสูตรพิเศษภายใต้แนวคิด “Essence of Thai” ได้น่าประทับใจที่สุด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ Revolucion Cocktail สาทรซอย 10 เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา


         และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอย กับการค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ประเภททีมของไทยในการแข่งขัน “Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2017 Season III” ที่มีแนวคิดหลักคือ "Essence of Thai" The Ultimate Refreshment ให้ทีมผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 17 ทีมรังสรรค์เครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายไทยมาประชันกัน โดยมี ชาญศักดิ์ ลีนะศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อิตัลไทย ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเปอริเอ้ในประเทศไทย และฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติมาร่วมงาน พร้อมทั้งเชิญมิกโซโลจิสต์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก Lizzy Evdokimova (ลิซซี เอฟโดคิโมวา), Dario Knox (ดาริโอ น็อกซ์), Shingo Gokan (ชินโกะ โกคัง) และ Vassal Alexis (วาซซาล อเลซิส) บาร์เมเนเจอร์ของ Revolucion Cocktail มาร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินผู้ชนะ

 


         ซึ่งทีมที่สามารถรังสรรค์ค็อกเทลกลิ่นอายไทยออกมาได้ประทับใจคณะกรรมการที่สุดและคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองพร้อมรางวัลเดินทางไป Bars Tour ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน คือทีม Fillets x Sorrento team จากร้าน Fillets และ Sorrento ที่นำเรื่องราวของเมขลาล่อแก้วและรามสูรผู้ไล่ติดตามไปขว้างขวานใส่ ดั่งสายฟ้าฟาดจากวรรณคดีพื้นบ้านของไทยมาเป็นแรงบันดาลใจสร้างสรรค์เป็นเมนูค็อกเทลชื่อ “Pearl of Mekhala” ที่แฝงไปด้วยรสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวและความรื่นรมย์ในแบบไทยแท้ๆ โดย เจน แก้วยอด หนึ่งในบาร์เทนเดอร์ของ Fillets x Sorrento team เป็นตัวแทนบอกเล่าถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า

 


         “ดีใจมากครับที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ภายใต้ความดีใจนั้นมีความภาคภูมิใจในทีมของเราอยู่ด้วย เพราะทุกคนในทีมทุ่มเทกันมากเพื่อรายการนี้ พยายามหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาผสมผสานลงในเครื่องดื่มที่เราตั้งใจนำเสนอ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนเป็นของหายากและเป็นวัตถุดับอันดับ 1 ของไทย เช่น ลูกลานจากจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยรับประทาน น้ำตาลจากจังหวัดสมุทรสงครามซึ่งเป็นน้ำตาลที่ได้รับรางวัลที่ดีที่สุดของประเทศ ส้มโอพันธุ์ทับทิมสยามซึ่งเป็นพันธุ์ที่ดีที่สุดจากจังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากนี้เลือกใช้มะม่วงเบาแทนความเปรี้ยวจากมะนาว เพื่อให้มีความยูนีคของกลิ่นที่น่าจดจำ และไม่ใช่แค่นั้นเรายังใส่ความรู้สึกลงไปด้วย เพื่อให้ออกมาเป็นคอกเทลที่กลมกล่อมพอดี ผสานกันอย่างลงตัวทั้งในส่วนของความเป็นไทยและความเป็นเปอริเอ้ จนได้ออกมาเป็น Pearl of Mekhala ที่มีความเปรี้ยวดั่งฟ้าผ่าสอดคล้องกับตัวละครที่เรานำเสนอ ทั้งยังมีความพราวใสและพรายฟองอันเป็นเอกลักษณ์ของเปอริเอ้ด้วย”   

 


         สำหรับมุมมองและความคิดเห็นของคณะกรรมการที่มีต่อทีมผู้ชนะนั้น ลิซซี เอฟโดมิโควา ให้เหตุผลที่เทคะแนนให้กับทีม Fillets x Sorrento team ว่า “ต้องบอกว่าการตัดสินครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกทีมทำได้ดีมาก แต่ความโดดเด่นของทีมผู้ชนะคือการเลือกใช้ส่วนผสมที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ทำออกมาเป็นค็อกเทลที่มีเลเยอร์สวยงาม เติมสีสันและความน่าสนใจได้แบบมีชั้นเชิง ที่ประทับใจมากก็คือรสของความเปรี้ยวที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นกลมกล่อมมากทั้งหมดในแก้วแสดงออกได้ถึงความมั่นใจ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นมิกโซโลจิสต์” 

 


         ด้าน ดาริโอ น็อกซ์ เผยว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีม Fillets x Sorrento team สร้างความประทับใจให้กับเขามาก “ผมชื่นชมผู้เข้าแข่งขันทุกทีม สำหรับทีมที่ชนะทำให้ผมทึ่งทั้งในเรื่องของแรงบันดาลใจ ส่วนผสม การผสมผสานรสชาติ และการนำเสนอ ซึ่งพวกเขาก็ทำออกมาได้พิเศษมาก ถ่ายทอดเรื่องราวได้แบบที่ว่าเราไม่จำเป็นต้องเข้าใจทุกคำพูด แต่ก็สามารถรับรู้ถึงเรื่องราวเหล่านั้นได้” 


         เช่นเดียวกับ ชินโกะ โกคัง ที่บอกว่าทีมผู้ชนะสามารถสร้างสรรค์เมนูค็อกเทลที่สื่อถึงรสชาติความเป็นไทยและเปอริเอ้ออกมาได้อย่างลงตัว “ทีม Fillets x Sorrento ชนะด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ตั้งแต่การทำโปรโมชั่น การเลือกสรรส่วนผสมที่แสดงออกถึงจิตวิญญาณและมีกลิ่นอายจากภาคใต้ คณะกรรมการทุกท่านแทบจะไม่รู้จักน้ำตาลโตนดและลูกลานที่พวกเขานำมาเป็นส่วนผสมเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผิวสัมผัสและรสชาติที่เด่นชัดมาก ทว่ากลับไม่ทำให้รสชาติของเปอริเอ้ถูกกลืนหายไปเลย นี่คือความสุดยอดครับ”

 


         ซึ่งนอกจากรางวัลชนะเลิศทีม Fillets x Sorrento team ยังคว้ารางวัล Best Supporting Team พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ไปครองอีก 1 รางวัล ส่วนรางวัล Best Essence of Thai by 1883 Syrup พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ตกเป็นของทีม Sugar Daddy Club จากร้าน Q&A ที่นำส่วนผสมอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างไซรัปลิ้นจี่ ราสพ์เบอร์รี่ไวเนก้า และโรสวอเตอร์ มาผสมสานเป็นเมนูชื่อว่า “Ispahan” ได้อย่างลงตัว


         นับเป็นการปิดการแข่งขัน “Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2017 Season III” ด้วยความเข้มข้น ลุ้นระทึก และน่าประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศปาร์ตี้ที่คึกครื้นสนุกสนาน จนได้ทีมผู้ชนะที่มีความสามารถซึ่งจะไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเปอริเอ้และทีมผู้ชนะได้ที่ www.facebook.com/MixologistTeamThailandCompetition/

[อ่าน 1,360]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved