อิเกีย ประกาศความพร้อมเตรียมเปิด “อิเกีย บางใหญ่” ภายในมีนาคม 61
23 Nov 2017

          อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านยักษ์ใหญ่จากสวีเดน จัดพิธีปิดหลังคา “อิเกีย บางใหญ่” เผยความสำเร็จในการก่อสร้างสโตร์อิเกียที่มีเอกลักษณ์ที่สุด เป็นสโตร์แห่งแรกในโลกที่มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับแฟนอิเกียชาวไทย พร้อมเปิดให้บริการมีนาคม 2561
 

          พิธีปิดหลังคา หรือ Roof Capping Ceremony เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวสวีเดนที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณเพื่อนบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างบ้านจนเสร็จเรียบร้อย

 


 

          แยป ดูร์นบวส รองผู้อำนวยการธุรกิจค้าปลีก อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า อิเกีย มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้คนและสังคมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน อิเกียมี 6 สโตร์ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ สิงคโปร์ 2 สโตร์ มาเลเซีย 3 สโตร์ และไทย 1 สโตร์ ภายในต้นปีหน้าจะเปิดให้บริการอิเกีย บางใหญ่ ซึ่งเป็นสโตร์แห่งที่สองในไทย และมีแผนจะเปิดสโตร์ใหม่ที่ปีนัง มาเลเซีย ภายในปี 2562 ทั้งนี้ การขยายธุรกิจโดยการเปิดสโตร์ใหม่ๆ ทำให้เรามีต้นทุนโดยเฉลี่ยลดลง ในขณะเดียวยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สโตร์ที่เพิ่มมากขึ้นช่วยให้เราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น สวยงามขึ้น และมีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
 

          อิเกีย บางใหญ่ มีความแตกต่างจากสโตร์อื่นๆ เป็นสโตร์แห่งแรกในโลกที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าออก และชำระเงินได้ทุกชั้น นอกจากนี้ อิเกียให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น โดยติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 4,548 แผงบนหลังคา และเน้นทำโครงสร้างให้อิเกีย บางใหญ่เป็นห้างค้าปลีกแห่งแรกในไทยที่ได้รับการรับรองขั้นสูงสุดด้านมาตรฐานอาคารเขียว จาก LEED (เกณฑ์การประเมินสิ่งก่อสร้างด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม)
 

          อิเกีย บางใหญ่ ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 21 เดือน บนเนื้อที่รวม 50,278 ตร.ม. นับเป็นสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นการตกแต่งภายในให้เสร็จสิ้น โดยในขณะนี้พนักงานอิเกีย บางใหญ่ กว่า 450 คนได้เริ่มทดลองปฏิบัติการและทำงานในพื้นที่จริงแล้ว เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะมีความพร้อมให้บริการลูกค้าเต็มที่
 

          โทมัส ไฟรเบิร์ก ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางใหญ่ กล่าวว่า ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่ในการดูแลอิเกียแห่งที่ 2 ในประเทศไทย ซึ่งมีความพร้อมรองรับประชากรกว่า 7.3 ล้านคนที่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงที่ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 60 นาที รวมทั้งบริเวณปริมณฑล นนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

 


 

          อิเกีย มีความตั้งใจที่จะนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายในการช้อปปิ้งสินค้าตกแต่งบ้าน และแรงบันดาลใจใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ และนนทบุรี ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจรูปแบบการใช้ชีวิตในบ้าน ไลฟ์สไตล์ของครัวเรือนไทย และความต้องการด้านการตกแต่งบ้าน เพื่อให้อิเกีย บางใหญ่สามารถต้อนรับลูกค้าชาวไทยได้อย่างโดนใจมากยิ่งขึ้นนั้น พบว่าคนไทยต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้จริง ช่วยให้การจัดการพื้นที่ในบ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยแม้ในพื้นที่จำกัด
 

          “หลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้ง 2 สโตร์แล้ว อิเกีย ประเทศไทยตั้งเป้าว่าจะมียอดผู้มาเยือน (visitor) ภายในสิ้นปี 2561 ประมาณ 7.8 ล้านราย (4 ล้านรายที่อิเกีย บางใหญ่) เตรียมพบกันที่อิเกีย บางใหญ่ในเดือนมีนาคม 2561 นี้นะครับ” โทมัส กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,099]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved