"บาร์บีคิวพลาซ่า" ส่ง "บาร์บีกอน" ขายคาแรกเตอร์ไลเซ็นส์ช่วยปั้มเงิน
24 Nov 2017

 

          ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับการสร้างคาแรกเตอร์ให้ติดตลาดจนสามารถต่อยอดไปสู่การขายไลเซ็นส์ได้ ซึ่งนี่ถือเป็นก้าวแรกของ ‘พี่ก้อน’ บาร์บีกอน คาแรกเตอร์ของแบรนด์ ‘บาร์บีคิวพลาซ่า’ ที่กำลังจะต่อยอดสร้างรายได้ก้อนใหม่ให้กับแบรนด์ในระยะยาว


          กว่า 25 ปีที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้ใช้กลยุทธ์ Character Marketing โดยให้ ‘บาร์บีกอน’ ทำหน้าที่เชื่อมโยงแบรนด์เข้าไปสู่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค จนทำให้เจ้ามังกรเขียวหน้าตาน่ารักตัวนี้กลายเป็นตัวแทนของแบรนด์ทั้งในด้านภาพลักษณ์ และการช่วยสื่อสารกับลูกค้าทั้งในวันที่มีคนรักและในวันที่เกิดวิกฤตแบรนด์

 


          แต่กว่าที่บาร์บีกอนจะกลายเป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้นั้น บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า ได้เล่าให้เราฟังว่า “บาร์บีกอนถือเป็น Brand Access ที่สำคัญและน่าสนใจมาก เราลงทุนกับบาร์บีกอนไปหลายร้อยล้านบาท ทำให้เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต่อยอดให้บาร์บีกอนออกไปสร้างรายได้ ให้บาร์บีกอนออกไปทำอะไรใหม่ๆ ที่เป็น Non-food บ้าง ซึ่งเราก็หวังอยู่ลึกๆ ว่าซักวันบาร์บีกอนจะเป็นเหมือนอย่างคิตตี้ หรือคุมะมง ที่สามารถขายไลเซ็นส์ไปได้ทั่วโลก” 


          หากแต่เป้าหมายสูงสุดของบาร์บีกอนไม่ได้อยู่ที่รายได้จากการขายไลเซ็นส์เท่านั้น แต่คือการเป็น Brand Love ในใจผู้บริโภค เป็นแบรนด์ที่สร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ใครก็จะเข้ามาซื้อไลเซ็นส์บาร์บีกอนได้ แต่จะต้องมีความเชื่อมโยงกับอาหารและช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าได้


          “สิ่งที่เราคิดคือเราอยากเข้าไปในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เราอยากทำเกี่ยวกับ Non-food แต่ก็ยังอยากให้มีความเชื่อมโยงกับอาหารด้วย ซึ่งเราก็ได้พูดคุยกับทาง Anitech ที่ทำธุรกิจอุปกรณ์ไอที โดยทาง Anitech เองก็มีแผนที่จะเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอยู่แล้ว เราใช้เวลากว่า 4 เดือนในการพัฒนาสินค้าร่วมกัน จนออกมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าลิมิเต็ดคอลเล็คชั่น Anitech X Bar B Gon ที่นำเอาบาร์บีกอนไปเป็นลวดลายบน 4 ผลิตภัณฑ์ คือ กาต้มน้ำ บาร์บีกอน, เครื่องปิ้งขนมปังบาร์บีกอน, เครื่องปั่นสมูทตี้บาร์บีกอน และเตาอบบาร์บีกอน ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนนิยมซื้อเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่” บุณย์ญานุช อธิบาย

 


          สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าลิมิเต็ดคอลเล็คชั่น Anitech X Bar B Gon ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กาต้มน้ำ บาร์บีกอน ราคา 429 บาท เครื่องปิ้งขนมปังบาร์บีกอน ราคา 690 บาท เครื่องปั่นสมูทตี้บาร์บีกอน 990 บาท เตาอบบาร์บีกอน 1,550 บาท โดยจะวางขายจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชิ้น ที่ร้านบาร์บีกอน 19 สาขาในกรุงเทพฯ บานาน่าไอที บิ๊กซี และเพาเวอร์บาย รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ 11Street และแฟนเพจของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2560 – 15 มกราคม 2561 หรือจนกว่าของจะหมด

 


          พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี ผู้บริหารแบรนด์ Anitech กล่าวเสริมว่า “การใช้คาแรกเตอร์บาร์บีกอนในการเปิดตัวจะช่วยให้คนสามารถรู้จักแบรนด์ของเราได้ดีขึ้น และยังมีภาพลักษณ์ของธุรกิจอาหาร ซึ่งเรามีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ราคาไม่สูงมาก และชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์เฉพาะ ซึ่งหลังจากการเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า 4 ชิ้นในเบื้องต้นแล้ว เราจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ Collaboration ร่วมกับบาร์บีคิวพลาซ่าอีก 6 ชิ้นภายในปีนี้”

[อ่าน 1,165]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved