แม้ตลาดชุดกีฬาของโลกจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ลดลง แต่ดูเหมือนอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของโลกอย่าง Amazon จะมองเห็นสัญญาณบางอย่าง เพราะมีข่าวออกมาว่าตอนนี้ Amazon กำลังเตรียมปั้นแบรนด์ชุดกีฬาของตัวเอง โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับผู้ผลิตในไต้หวันคือ Makalot Industrial ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเสื้อผ้าให้กับ Uniqlo, Gap และ Kohl’s รวมถึงแบรนด์ชุดกีฬาอย่าง Nike และ Lululemon Athletica และแม้สัญญาดังกล่าวจะยังไม่เรียบร้อยดี แต่ก็มีข่าวว่าได้มีการทดลองผลิตสินค้าบางส่วนเพื่อส่งกลับไปให้ Amazon แล้ว
แน่นอนว่าข่าวนี้ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับแบรนด์ชุดกีฬารายอื่นๆ ที่กำลังดิ้นรนและเผชิญกับสถานการณ์ที่ยอดขายลดลงในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพราะหาก Amazon ลงมาเล่นในตลาดนี้ก็อาจจะได้เปรียบทั้งในเรื่องราคาขายและช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์ที่แข็งแกร่ง