Eminent Air ฉลองครบรอบ 40ปี จัดงานเลี้ยงดีลเลอร์ในประเทศ และต่างประเทศ
13 Dec 2017

          สภาพอุณหภูมิของอากาศในประเทศไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ในปี 2559 อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีของประเทศไทย สูงกว่าค่าปกติ 1 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิเฉลี่ยรายเดือนสูงกว่าค่าปกติเกือบทุกเดือน โดยเฉพาะเดือนเมษายนและพฤษภาคมสูงกว่าค่าปกติ 2.2 และ 1.8 องศาเซลเซียส ตามลำดับ อีกทั้งหลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงสุด สูงกว่าสถิติเดิมที่เคยตรวจวัดได้ อุณหภูมิที่สูงขึ้นส่งผลต่ออุณหภูมิการแข่งขันของตลาดเครื่องปรับอากาศหรือตลาดแอร์ในประเทศไทยด้วย


          ตลาดแอร์ในประเทศไทยมีการเติบโตมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2558, 2559 โดยในปี 2559 มีมูลค่า 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแอร์บ้าน 20,000 ล้านบาท และแอร์เชิงพาณิชย์ 10,000 ล้านบาท แต่ในปี 2560 คาดว่ามูลค่าตลาดประมาณ 27,400 ล้านบาท ลดลง 8.67% นับเป็นการลดลงในรอบสิบปี สาเหตุมาจากหลายปัจจัยทั้งภาวะทางเศรษฐกิจ การชะลอการใช้จ่ายของภาครัฐ และประชาชน รวมถึงสภาพอากาศในประเทศไทยที่มีฝนมากขึ้นตลอดทั้งปีหรือหน้าร้อนสั้นลงด้วย


          อย่างไรก็ตามในปี 2561 คาดว่าตลาดจะมีการเติบโตกลับมาได้ 5-10% คิดเป็นมูลค่าตลาด 28,770 ล้านบาท หรืออาจสูงถึง 30,140 ล้านบาท สืบเนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาวะทางเศรษฐกิจ การลงทุนของภาครัฐที่น่าจะกลับมา


          จรรยาพร สุนทรวสุ CEO บริษัท Eminent Air (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ Eminent ให้ข้อมูลในงานฉลอง 40ปีว่า Eminent Air เป็นผู้ผลิตแอร์ไทยรายแรกๆ ทั้งผลิต และส่งออก ภายใต้แบรนด์ Eminent Air ของตัวเองและ OEM โดยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ยอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ มีการขยายกำลังการผลิต เพิ่มไลน์ผลิตที่ทันสมัย จนกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย Eminent Air เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในภาคราชการ และภาคเอกชน เนื่องจากมีงานลักษณะโครงการจำนวนมาก จะเห็นได้จาก สถานที่ราชการ บริษัท อาคารต่างๆ รวมถึงโรงเรียน โรงพยาบาลใช้แอร์ Eminent นอกจากนี้ด้วยความแข็งแกร่งของระบบการจัดจำหน่ายแบบ Authorized dealer ทำให้ Eminent ครองตลาดต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี


          ในปัจจุบันตลาดแอร์มีการแข่งขันสูง จากการทำการตลาดของแอร์ต่างประเทศที่เป็นไปอย่างดุเดือด การใช้งบประมาณการตลาดจำนวนมาก แข่งขันในด้านดีไซน์ เทคโนโลยี รวมไปถึงพรีเซนเตอร์ ขณะที่แอร์ราคาถูกจากประเทศจีนก็เข้ามากดราคาในตลาดล่าง ทำให้ผู้ผลิตในประเทศไทยต้องปรับตัว

 
          “เรามองทิศทางของตลาดแอร์ว่ายังต้องเติบโตขึ้นอีกมาก เพราะโลกร้อนขึ้นทุกวัน และก็ทำให้การแข่งขันในตลาดมีมากขึ้นด้วย Eminent Air จึงได้เริ่มสร้างแบรนด์ในประเทศไทยอย่างจริงจังตลอดช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำมากขึ้น และทำให้ดีลเลอร์ของเราสามารถจำหน่ายแอร์เราได้ง่ายขึ้น” 

 


          หากพิจารณาคู่แข่งในตลาดแอร์อาจแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ ผู้ผลิตจากต่างประเทศ และผู้ผลิตในประเทศไทย คุณจรรยาพรมองว่าขณะนี้ความสามารถในการผลิตไม่แตกต่างกัน คนไทยสู้ได้สบายมาก อาจจะมีเรื่องของดีไซน์และเทคโนโลยีบางอย่างที่เขาสามารถทำได้เร็วกว่าเรา แต่ถ้าดูที่ฟังก์ชั่นการใช้งาน และความทนทานเหมาะกับประเทศไทย รับรองว่าสู้ได้สบายมาก 


          ในปี 2561 คาดว่าตลาดแอร์จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับ Eminent Air ครบรอบ 40ปี ทำให้ Eminent เตรียมพร้อมในทุกด้านผ่าน  4 กลยุทธ์หลักที่จะทำ Anniversary Marketing ตลอดทั้งปี  “เราวางแผนงานในปี 2561 อย่างละเอียด และเตรียมงานมานาน โดยเริ่มจากงานเปิดตัวฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมีดีลเลอร์กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ และอีกหลายแห่งจากต่างประเทศ เข้าร่วมงานมากกว่า 700 คน และในปี 2561 จะได้เห็นกิจกรรมทางการตลาดมากมายทั้งการฉลอง 40ปี ผ่านทุกๆ กิจกรรม กลยุทธ์ที่สอง คือ การออกเยี่ยมและจัดกิจกรรมกับดีลเลอร์ทั่วประเทศ เพื่อให้เราเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น กลยุทธ์ที่สาม คือ การจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม Eminent Exploring Center (EEC) ที่เชียงใหม่และหาดใหญ่ ซึ่งใช้ฝึกอบรมช่างมืออาชีพเป็นรายแรกของประเทศ พร้อมมอบประกาศนียบัตร สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคเมื่อมีช่างไปให้บริการที่บ้าน รวมถึงกลยุทธ์ที่สี่ คือ การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Eminent Air แอพพลิเคชั่นแอร์แรกที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ทั้งใน iOS และ Android เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับแบรนด์ Eminent มากขึ้น” สำหรับการสื่อสาร Eminent Air ยังมีครอบครัวแมวน้ำที่จะสื่อถึงความเย็น และความน่ารักอบอุ่นของครอบครัว 


          นอกจาก 4 กลยุทธ์หลักแล้ว Eminent Air ยังเตรียมเปิดตัวระบบอัจฉริยะ IoT (Internet of Things) ที่จะทำให้แอร์ Eminent เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อีกด้วย


          เห็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหารรุ่นใหม่แล้วน่าจับตามองว่า Eminent Air จะเติบโตได้มากเพียงใดในปีที่ 40 นี้ ทุกกลยุทธ์ที่วางไว้สามารถตอบโจทย์ชีวิตที่ง่ายขึ้น และมีความสุขมากขึ้นของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โอวัลติน จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดงาน ‘เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้กับโอวัลติน’
เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยความสำเร็จปี 2560 ด้วยยอดจำหน่าย 14,484 คัน ครองแชมป์ผู้นำอันดับหนึ่ง 17 ปีซ้อน
ทีเอ็มบี โชว์รายได้ปี 2560 มีกำไร 8,687 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%
‘เอพี ไทยแลนด์’ จับมือ ‘มูจิ’ นำเสนอพื้นที่พักอาศัยสไตล์ญี่ปุ่น
“ไดกิ้น” ร่วมเปิดประสบการณ์งาน “สัมมนาสร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เกิดความเข้มแข็งรองรับไทยแลนด์ 4.0”
CAT หนุนโครงการ “พลังสานใจไทยยั่งยืน” พัฒนาสวัสดิการประชาชนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved