ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ชูเทคโนโลยี VR ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน
14 Dec 2017

 

         บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กระตุ้นจิตสำนึกแห่งการขับขี่อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงโดยให้ความรู้เมาไม่ขับผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง Virtual Reality กับวิดีโอ “Decisions” ที่มอบประสบการณ์การขับรถและผลกระทบจากการเมาแล้วขับอย่างสมจริงแบบเห็นภาพ 360 องศา นำเสนอผ่านทั้งกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ไปยังแหล่งท่องเที่ยวและย่านจราจรสำคัญในกรุงเทพฯ เน้นให้ผู้บริโภคเห็นประสบการณ์ตรงพร้อมให้คำมั่นสัญญา “ฉันจะเมาไม่ขับ” ด้วยสัญลักษณ์นิ้วก้อย และบอกต่อไปยังคนใกล้ชิด โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย” ของ DMHT ที่ทำต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8 แต่ในปีนี้ มุ่งเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมไอเดียสร้างสรรค์และเทคโนโลยี  ตั้งเป้าเข้าถึงผู้ขับขี่และผู้บริโภคให้ได้อย่างต่ำหนึ่งแสนคน ส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ


         “หนึ่งในพันธกิจหลักของ DMHT คือการรณรงค์เพื่อต่อต้านการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตราย หรือ Harmful Use of Alcohol โดยDMHT ส่งเสริมเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อลดการดื่มอย่างเป็นอันตรายลงให้ได้ร้อยละ 10ภายในปี พ.ศ. 2568สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบในประเทศไทย”นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราเชื่อว่าการให้ความรู้กับผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ จะช่วยแก้ปัญหาการเมาแล้วขับ รวมถึงปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตรายอื่นๆ จึงได้นำเทคโนโลยี VR ซึ่งได้รับความนิยม แต่ส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้กับเกมและความบันเทิง เข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อสารเมาไม่ขับในปีนี้ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและความรู้แก่ผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน”


         แม้ประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศที่ผู้บริโภคดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก คืออยู่ในอันดับที่ 72 จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) และแม้อุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วไทยมีสาเหตุหลักมาจากการขาดวินัยจราจร ในขณะที่การเมาสุราเป็นสาเหตุอันดับที่ 7 ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2549 – 2558 แต่ DMHT ก็ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการให้ความรู้เมาไม่ขับ เพราะเชื่อว่าการให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมคนหนึ่งคน สามารถลดอัตราการเสียชีวิตทั้งผู้ขับ และผู้ที่จะได้รับผลกระทบต่อไปด้วย


         สำหรับวิดีโอ “Decisions” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสมือนจริง VR นี้ จะนำเสนอผ่าน YouTube แชนแนล Diageo Thailand และ Facebook Page ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม2560 เป็นต้นไป

 


         ส่วนกิจกรรมออฟไลน์ จะจัดขบวนนำโดรนติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ทะยานขึ้นสูงกลางสี่แยกจราจรระหว่างรถติด ใจกลางกรุงเทพฯ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ดื่มแล้วขับ วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 ณ สี่แยกห้วยขวาง เวลา 8.00 – 9.00 น. สี่แยกรัชโยธิน เวลา 12.00 – 13.00 น. และสี่แยกฟอร์จูนเวลา 17.00 – 18.00 น. ปิดท้ายด้วยบูธกิจกรรมชมVR “Decisions” ประสบการณ์เสมือนจริง 360 องศา พร้อมถ่ายภาพเพื่อแชร์ให้เพื่อน ณ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ห้างอยุธยาซิตี้พาร์ควันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม และช่างชุ่ย วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคมโดยมีของรางวัลมากมายให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุก และส่งต่อความรู้เมาไม่ขับผ่านแฮชแท็ก #DRINKiQเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

[อ่าน 1,099]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved