CAT ต่อยอดโครงการCAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST2016
10 Aug 2016

กสท.ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรักษาความปลอดภัยระบบไอทีครบวงจรด้วยการสานต่อการจัดโครงการ“CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST2016”เพื่อค้นหาสุดยอดอัจฉริยะนักแกะรอยบนโลกไซเบอร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรหลังประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมใน 2 ปีที่ผ่านมาโดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม“SOC Intelligent เฟ้นหาคนอย่างคุณ”พร้อมโจทย์การแข่งขันสุดท้าทายมากกว่าเดิม โดยการจำลองสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงผ่านศูนย์ SOC หวังมุ่งพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ความสามารถด้านความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ตแก่หนุ่มสาวไซเบอร์รุ่นใหม่ พร้อมเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 22 สิงหาคม 2559

กัณณิกา วรคามิน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือCATเปิดเผยว่า“จากวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างเยาวชนและนักไอทีรุ่นใหม่ให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในระบบไอทีต่างๆเนื่องจากสถานการณ์ภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์นับวันขยายตัวและเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว การบุกรุกหรือภัยคุกคามมีการเพิ่มระดับความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น จึงทำให้เกิดโครงการ“CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST” ซึ่งเป็นสนามประลองการสืบสวนแกะรอยป้องกันระบบเครือข่ายเพื่อค้นหาสุดยอดอัจฉริยะนักแกะรอยโจรกรรมบนโลกไซเบอร์พร้อมทั้งกระตุ้นเยาวชนและนักไอทีรุ่นใหม่ให้ศึกษาหาความรู้ด้านความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้นซึ่งในระยะยาวจะช่วยยกระดับและพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยของระบบไอทีให้เทียบเท่าระดับสากล”

สำหรับโครงการCAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST2016”ในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนให้รับทราบความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและเป็นบุคลากรด้าน IT Securityที่รู้เท่าทันภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ที่กำลังขยายตัวไปทั่วโลกรวมถึงปลูกฝังจรรยาบรรณที่ดีในการใฝ่หาแหล่งข้อมูลความรู้ต่างๆ ในโลกอินเทอร์เน็ตทั้งยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้โชว์ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาประยุกต์ใช้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นจำนวนมากด้วยจำนวนผู้สมัครร่วมการแข่งขันกว่า 100 ทีมทั่วประเทศและเพิ่มจำนวนมากขึ้นในแต่ละปี สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีผู้แข่งขันเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นอกจากเงินรางวัลแล้วผู้เข้าแข่งขันยังจะได้แลกเปลี่ยนความรู้และแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ และฝึกฝนทักษะจากประสบการณ์ตรงที่หาได้ยากยิ่ง

“ในปีนี้ผู้เข้าแข่งขันจะได้พบกับโจทย์ที่ท้าทายมากกว่าเดิม โดยการจำลองสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง ผ่านศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังภัยคุกคามระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ Security Operation Center(SOC)ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องสืบสวนตามหาร่องรอยจากหลักฐานที่ถูกทิ้งไว้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถและปฏิภาณไหวพริบในการค้นหาคำตอบจากโจทย์ที่ได้รับ” ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

 

ทั้งนี้โครงการ CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST2016” เริ่มเปิดให้นิสิตนักศึกษาเข้าร่วมสมัครและส่งผลงานเพื่อลุ้นเป็นสุดยอดอัจฉริยะนักแกะรอยโจรกรรมบนโลกไซเบอร์ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 สิงหาคม 2559 โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้โดยส่งคลิปวิดีโอผลงาน หรือ แนะนำตัวเองรูปแบบใดก็ได้ภายใต้หัวข้อ “SOC Intelligent เฟ้นหาคนอย่างคุณ”ความยาวไม่เกิน 1-3 นาที มาที่ www.catcyfence.com/C4-2016 ซึ่งกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ดังนี้

  1. ทีมนักศึกษาไม่เกิน 4 คน ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีในประเทศไทย
  2. มีความสามารถและจรรยาบรรณในการใช้เครื่องมือในการสืบสวนการบุกรุกช่องโหว่ของระบบไอที โดยไม่ละเมิดกฎหมาย
  3. มีทักษะในการสืบสวนหาร่องรอยในการบุกรุกช่องโหว่ของระบบไอที
  4. มีความสนใจด้านไอที และระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์

 

โดย 10 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการเข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับภัยคุกคามในโลกไซเบอร์รูปแบบใหม่ๆ รวมถึงความรู้เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบเจาะลึกก่อนเข้าประกวดรอบชิงชนะเลิศใน วันที่ 13 กันยายน 2559 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ศูนย์การค้าสยามพารากอนโดยทีมชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร  

[อ่าน 1,363]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
The Aspen Tree จับมือสองศูนย์วิจัยชั้นนำ นำผลวิจัยประยุกต์ใช้จริง เพื่อสุขภาวะสมองที่ดี
HESÉ (เฮเซ่) ชวน #StartRight ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ START-RIGHT SET
RS พลิกโฉม Popcoin ดิจิทัลโทเคน สู่ Entertainment CRM ครบวงจรเจ้าแรกในไทย พร้อมเปิดตัวไตรมาส 2 นี้
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำเติบโตแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2567 กวาดเบี้ย 4.1 หมื่นล้านบาท
AWC เปิดตัว “Pikul” ด้วยโมเดล 'FAMILY IN THAILAND FOR ALL' เสริมท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่ง
นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved