"ซูบารุ" เปิดตัว "ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี" ภายใต้ Subaru Global Platform รุ่นแรกของไทย
25 Jan 2018

          บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยประกาศเปิดตัว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (The All-New Subaru XV) พร้อมกับกิจกรรม Subaru Mega Test Drive ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

 


          นับจากก้าวแรกของการเปิดตัว ซูบารุ เอ็กซ์วี ในปี 2555 ก็ได้ทำให้วงการยานยนต์โลกได้สัมผัสถึงนิยามบทใหม่ของรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี คุณภาพมากสมรรถนะที่เหมาะแก่การขับขี่ในเมืองและทะยานสู่โลกกว้างได้อย่างลงตัวมาวันนี้กับ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้น ในฐานะรถยนต์ซูบารุรุ่นที่ 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ ‘Subaru Global Platform’ ซึ่งถือเป็นพัฒนาการเพื่อสุนทรียแห่งการขับขี่ที่ผสานความมั่นใจ ความสะดวกสบาย และสมรรถนะการควบคุมในระดับสูงสุด

 


          “ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี เปรียบเสมือนการลั่นวาจาจากเราว่าเราจะนำเสนอรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติยอยดเยี่ยมและสมรรถนะโดดเด่นเหมาะแก่การใช้ในชีวิตประจำวันให้กับผู้ขับขี่ในประเทศไทย” มร.รีซ่า มูทาลิบ หัวหน้าการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท Motor Image Enterprises กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ซึ่งถูกพัฒนาบน Subaru Global Platform เทคโนโลยีใหม่ของเรา ในครั้งก่อน ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นแรกของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเรามั่นใจว่าดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี จะเป็นเพื่อนร่วมเส้นทางการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรประจำวันหรือการโลดแล่นสู่โลกกว้าง”


ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (The All-New Subaru XV)

 


 

ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-P(Subaru XV 2.0i-P)


คุณสมบัติของดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี(The All-New Subaru XV):

• ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนน ให้ได้สนุกกับทุกการขับขีเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงแบบสูบนอน 2.0 ลิตร (2.0-litre Direct Injection Naturally Aspirated Boxer Engine)

• สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ด้วยระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) และระบบ X-MODE

• การออกแบบภายในและภายนอกมีความสปอร์ตอย่างลงตัว

• รวมอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัย SRS Airbags ทั้งหมด 7 จุด และพิเศษเฉพาะในรุ่น 2.0i-P ซึ่งมีระบบไฟหน้าที่ตอบสนองกับพวงมาลัย (Steering Responsive Headlights)

 

 

ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ถูกนำเสนอสู่ตลาดด้วยขุมพลังแรงม้าสูงสุด156PS ที่ 6,000 rpm มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย

• Subaru XV 2.0i
• Subaru XV 2.0i-P


          เครื่องยนต์สูบนอนขนาด 2.0 ลิตรถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้มีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง เพิ่มพลังในการขับขี่ และความประหยัดน้ำมัน ตลอดจนการออกแบบเกียร์  Lineartronicยังเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัมพร้อมทั้งมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (auto-step shift control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเอง 7 สปีด (7-speed manual mode) และซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ดีมากขึ้น


          นอกจากระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) แล้ว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังมาพร้อมกับระบบ X-MODE ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทายด้วยการควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรคและหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบการตั้งค่า Hill Descent Control ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยการความคุมความเร็วให้ลดต่ำลงในพื้นที่บนเนินเขาที่ลาดชัน

 


          ทั้งนี้ การพัฒนาภายใต้ Subaru Global Platform ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน จึงมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีอัตราส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวขึ้นและจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 


          ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี มีการออกแบบที่โดดเด่นผสานความสปอร์ต ซึ่งรวมเอาปรัชญาการออกแบบ DYNAMIC x SOLID แบบใหม่ของซูบารุเข้าไว้ด้วยส่งผลให้การออกแบบสุนทรียศาสตร์ของซูบารุมีความสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับการตกแต่งภายในและภายนอกอย่างมีสไตล์กระจังด้านหน้าถูกออกแบบให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนด้านหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่หมด ทั้งยังนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือกว่ามาใช้ และรักษาความสูงจากพื้นดินที่ 220 มิลลิเมตร

 


          ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่ติดตั้งระบบตัวช่วยในการนำทางช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยทุกการขับขี่ การออกแบบที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยให้การตกแต่งภายในดูสปอร์ตยิ่งกว่าอย่างกลมกลืน  นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การมองเห็นในทุกมุมภายในห้องโดยสารรวมถึงด้านท้ายของตัวรถ


          ซูบารุ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในด้านสมรรถนะความปลอดภัย เพราะล่าสุด ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุดด้านความปลอดภัยชิงรับ (Passive Safety) ของผู้โดยสารนั้น ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้น อันเป็นผลมาจาก Subaru Global Platform ความแข็งแรงของตัวถังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เหล็กที่ทนแรงดึงสูงขึ้น ทำให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ถุงลมนิรภัย SRS ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ติดตั้งที่ด้านหน้า ด้านข้างเบาะกระจกประตูทั้ง 4 บานและบริเวณหัวเข่า ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ทั้งสองรุ่นเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบายใจไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด 


          นอกจากนี้ ระบบไฟหน้าแบบตอบสนองกับพวงมาลัยใน ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (เฉพาะรุ่น 2.0i-P) สามารถควบคุมให้ลำแสงไฟหน้าเคลื่อนไปตามทิศทางของรถที่หักเลี้ยว ยังช่วยเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในที่มืดและความปลอดภัยอีกด้วย

 


          ในงาน Subaru Mega Test Drive ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมสัมผัสกับความสะดวกสบาย การควบคุม และความมั่นใจที่ Subaru Global Platform พร้อมมอบให้โดยสนามการทดลองขับจะมี 2 ประเภทซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ในภูมิประเทศแบบออฟโรด 

 

 


          ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i และ 2.0i-P จะมีวางจำหน่ายที่โชว์รูมซูบารุทั่วประเทศ

ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i

- ราคาขายปลีกแนะนำ 945,000 บาท

- ราคา Option Pack 289,221 บาท 

 

ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-P

ราคาขายปลีกแนะนำ 990,000 บาท

ราคา Option Pack 289,221 บาท                                      

          
          *ข้อมูลผลิตภัณฑ์และรุ่นของรถอาจแตกต่างกันได้ในแต่ละประเทศ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนของ Motor Image ในแต่ละประเทศ

[อ่าน 1,191]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved