“แพนดอร่า” ปรับกลยุทธ์ สร้างประสบการณ์พิเศษให้ผู้หญิง
02 Feb 2018

          แพนดอร่า หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพียงประเทศเดียว เปิดเผยยอดขายทั่วโลกปีที่ผ่านมาโต 15% ชี้อนาคตตลาดอัญมณียังสดใส แถลงปรับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ใหม่เน้นสร้างประสบการณ์อันพิเศษสุดให้ผู้หญิงทุกคน พร้อมขยายตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน


          แพนดอร่า เครื่องประดับอัญมณีแบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์กปักหมุดผู้นำวงการจิวเวลรี่โลกด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ส่งมอบประสบการณ์อันพิเศษสุดให้แก่ผู้หญิงทุกคน และพันธกิจใหม่ระหว่างปี 2561-2565ในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคนรู้สึกสร้างสรรค์ในการแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของเธอ

 


          นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายงานการผลิตและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “แพนดอร่ามีการเติบโตอย่างน่าทึ่งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาในปี 2560 แพนดอร่าเติบโต 15% โดยมีรายได้รวมคิดเป็นมูลค่า 22.8 พันล้านโครนเดนมาร์ก หรือกว่า 1.14 แสนล้านบาทสำหรับปี 2561-2565แพนดอร่าตั้งเป้าเติบโต 7-10% ต่อปี โดยขับเคลื่อนผ่าน 4กลยุทธ์ใหม่” ดังนี้ 


กลยุทธ์ใหม่ของแพนดอร่า ปี 2561-2565


1. สร้างเครื่องประดับรูปแบบใหม่ๆ ในราคาที่ทุกคนสามารถครอบครองได้

          ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินค้าหลักประเภทจี้ประดับ (Charms) และสร้อยข้อมือรวมทั้งขยายกลุ่มสินค้าประเภทแหวน ตุ้มหู สร้อยคอและจี้ห้อยคอ ให้เติบโตขึ้นจากสัดส่วนรายได้ในปัจจุบัน 25%เพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2565 นอกจากนี้ ยังชูนวัตกรรมและการพัฒนาสินค้าให้มีดีไซน์ทันสมัย ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องประดับรูปแบบใหม่ปีละ 1 แนวคิด รวมทั้งเพิ่มการออกคอลเลคชั่นปกติจาก 7 เป็น 10 คอลเลคชั่นต่อปี เพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายพร้อมทั้งรักษาคุณภาพสินค้าและราคาให้โดนใจผู้หญิงทุกคน


2.สร้างประสบการณ์ของแบรนด์ในโลกดิจิตอล (Digitalised Brand Experience) 

          ปรับเปลี่ยนสู่ “ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง” (Digital Marketing) ในทุกช่องทาง โดยจัดสรรงบทางการตลาดในสื่อออนไลน์เพิ่มจากสัดส่วน 30% เป็น 60% ตอบรับพฤติกรรมของลูกค้า ตั้งเป้าทุ่มงบการตลาดทั่วโลก8% ของรายได้ในปี 2565


3.บูรณาการทุกช่องทางการขาย (Winning in Omni-Channel Retail) 


          แพนดอร่าวางแผนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าแบบบูรณาการทั่วโลก เชื่อมโยงช่องทางร้านขายปลีกและ e-commerce อย่างเต็มรูปแบบตั้งเป้าเปิดร้านเพิ่มจำนวน 200 ร้านต่อปี โดย 2 ใน 3 ของร้านขายปลีกทั่วโลกจะเป็นร้านค้าที่แพนดอร่าเป็นเจ้าของและบริหารเองรวมทั้งบุกช่องทางการขายออนไลน์ (eSTORE) มากขึ้นโดยมุ่งให้สัดส่วนรายได้จากร้านค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น10-15% ของรายได้รวม


4.ระบบการผลิตอันคล่องตัว(Agile Manufacturing)

          ขยายกำลังการผลิตเพื่อส่งมอบเครื่องประดับแนวคิดใหม่พร้อมๆ กับการเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการผลิต โดยแพนดอร่าได้วางแผนลงทุนกว่า 9 พันล้านบาทในประเทศไทยระหว่างปี 2558-2562เริ่มจากการสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ที่จังหวัดลำพูน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 2560 ที่ผ่านมา และสร้างอาคารใหม่ TRIPLE Aที่นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีนี้ รวมทั้งการปรับปรุงอาคารฝ่ายผลิตอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน  ตั้งเป้าสร้างกำลังการผลิตเครื่องประดับอัญมณีให้ได้ 200 ล้านชิ้นต่อปี ภายใน 5 ปี

 

    


          นอกจากนี้ในปี 2560 แพนดอร่ายังได้เปิดศูนย์นวัตกรรม (THE INNOVATION CENTRE) ซึ่งเป็นศูนย์นวัตกรรมเครื่องประดับอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในโลกในกรุงเทพมหานครที่จะคิดค้นนวัตกรรมล้ำสมัยรวมไปถึงสินค้าที่สวยงาม หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบรับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต


          “ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ กลยุทธ์ใหม่ และโครงสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งของแพนดอร่า เมื่อผสานกับศักยภาพของช่างฝีมือชาวไทยรวมทั้งทีมงานแพนดอร่าทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่าแพนดอร่าจะเดินหน้าสู่ความสำเร็จอย่างเต็มภาคภูมิในปี 2565 นำพาประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการผลิตและส่งออกของวงการจิวเวลรี่ระดับโลก และบรรลุการเติบโตอย่างยั่งยืนตามที่เราตั้งใจไว้ได้อย่างแน่นอน” นีลส์ เฮแลนเดอร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

    

[อ่าน 1,912]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
“ไวไว” ไม่พลาดแจมตี้วันเกิด “NONT TANONT BIRTHDAY SPORT PARTY 2024”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved