ลิปตัน แตกไลน์ส่ง “ชาเขียวกลิ่นมะม่วงใบเตย” เขย่าตลาดชาพร้อมดื่ม
06 Feb 2018

          “ลิปตัน ไอซ์ที” ชาพร้อมดื่มอันดับหนึ่งใน 24 ประเทศทั่วโลก โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด รุกขยายพอร์ตประเดิมรับต้นปีด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ชาเขียวกลิ่นมะม่วงใบเตย” ชิงเค้กตลาดชาพร้อมดื่ม สร้างความแตกต่างด้วยรสชาติกลมกล่อมของชาเขียวที่ผสมผสานกลิ่นหอมในสไตล์เอเชี่ยนของทั้งมะม่วงและใบเตย ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพโดยชูไฮไลท์เด็ดแคลอรี่น้อยกว่าถึง 45% ด้วยสูตรน้ำตาลน้อยลงที่มาพร้อมตราเครื่องดื่ม “ทางเลือกสุขภาพ” พร้อมปูพรมกิจกรรมการตลาดแบบเต็มรูปแบบเพื่อสร้างการรับรู้ ควบคู่กระตุ้นให้เกิดการทดลองผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 300,000 ชิ้นทั่วประเทศ

 
          ตวงพร สิริวัฒน์วิทูร  ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ – ลิปตัน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2560 ตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยซึ่งครอบคลุมทั้งชาเขียว ชาดำและชาขาว มีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 13,700 ล้านบาท1 โดยยังมีอัตราการเติบโตที่ติดลบถึง 8.5%2 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ‘ลิปตัน ไอซ์ที’ ถือเป็นผู้เล่นหลักรายเดียวที่มีการเติบโตสวนทางตลาด โดยปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงถึง 40%3 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากหลังหันกลับมารุกทำตลาดด้วยตัวเอง ด้วยการโฟกัสไปที่กลยุทธ์ในด้านการกำหนดขนาดและราคาให้เหมาะสมกับช่องทาง (Pack-Price Strategy) การรุกทำแคมเปญ ‘เพื่อนซี้ของอร่อย’ (Lipton Food Buddy) เพื่อสร้างดีมานต์การดื่มชาคู่มื้ออาหาร ตลอดจนการขยายช่องทางการกระจายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่องทางโมเดิร์นเทรดและเทรดดิชันนอลเทรด”

 
          “ในปีนี้ นอกจากการต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์ ‘ลิปตัน ไอซ์ที’ ในตลาดชาดำแล้ว เรายังตั้งใจขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อเสริมพอร์ตชาพร้อมดื่ม โดยเลือกส่ง ‘ชาเขียวกลิ่นมะม่วงใบเตย’ ที่พัฒนาขึ้นในสไตล์เอเชี่ยนเพื่อสร้างความแตกต่างด้วยรสชาติกลมกล่อมของชาเขียวคุณภาพผสมผสานกับกลิ่นหอมของผลไม้อย่างมะม่วงและใบเตย มาลงตลาดประเทศไทยเป็นแห่งแรก โดยมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ไปยังตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนด้วย”

 
          จุดเด่นของ “ชาเขียวลิปตัน กลิ่นมะม่วงใบเตย” นอกจากรสชาติความหอมสดชื่นจากการสร้างสรรค์ชาเขียวรสกลมกล่อมที่ผสานกลิ่นความหอมหวานของมะม่วงสุกกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบเตยแล้ว ยังตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและขานรับนโยบายรัฐบาลในการรณรงค์ลดปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่มด้วยสูตรที่มีแคลอรี่น้อยกว่าถึง 45%4 ทั้งยังได้รับตราสัญลักษณ์เครื่องดื่ม “ทางเลือกสุขภาพ” จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ5 เนื่องจากมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มล. ซึ่งเป็นปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 300 มล. ราคา 12 บาท และขนาด 445 มล. ราคา 18 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกและร้านอาหารทั่วไป
 

          “ในด้านการตลาด เราเตรียมส่งแคมเปญ ‘เติมเต็มสิ่งดีๆ กับชาเขียวลิปตัน’ เพื่อสร้างการรับรู้และการทดลองดื่มผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา นำโดยภาพยนตร์โฆษณาที่ได้ ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ ตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมาร่วมแนะนำสิ่งดีๆ จากชาเขียวลิปตัน กลิ่นมะม่วงใบเตย พร้อมเสริมทัพจัดเต็มด้วยสื่อสนับสนุนต่างๆ อาทิ สื่อดิจิตอล สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า นอกจากนี้ เรายังเตรียมมอบประสบการณ์ความสดชื่นด้วยการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมกว่า 300,000 ชิ้นทั่วประเทศ” ตวงพร กล่าวทิ้งท้าย


          ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ลิปตัน ไอซ์ที” ได้ทาง www.facebook.com/LiptonThailand

[อ่าน 1,170]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved