4 พิพิธภัณฑ์-แหล่งเรียนรู้สุดโรแมนติก ต้อนรับวาเลนไทน์
14 Feb 2018

          เทศกาลแห่งความรักแบบนี้ หลายคนอาจจะกำลังหาสถานที่สวีทบรรยากาศสุดโรแมนติกกับคนที่คุณรัก หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อการเที่ยวแค่ห้างสรรพสินค้า เดินช้อปปิ้ง ไปดูหนัง แสนจำเจ วันนี้ขอแนะนำเส้นทางสำหรับคู่รัก ทุกเพศ ทุกวัย กับ 4 พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ ที่นอกจากจะจูงมือกันไปเดทกันแล้ว ยังได้ความรู้แบบอัดแน่นกลับบ้านไปอีก #ดีต่อใจ ขนาดนี้จะเป็นที่ไหน เรามาดูกัน


ซื้อดอกไม้ยามเช้า แล้วควงกันไปดูนิทรรศการที่ มิวเซียมสยาม

 

   
          วันวาเลนไทน์ทั้งที จะไม่มีดอกไม้ก็กระไรอยู่ รับเช้าวันแห่งความสุขแบบนี้ แนะนำให้ไปเดินช้อปดอกไม้สวยๆ ที่ปากคลองตลาด เตรียมมอบให้คนรู้ใจของคุณ แล้วอย่าเพิ่งรีบโบกรถหนีไปไหน จูงมือกันมาเดินรับลมยามเช้า กับพิพิธภัณฑ์บรรยากาศสุดชิล กับสถาปัตยกรรมวินเทจสุดคลาสสิก อย่างมิวเซียมสยาม ที่ไม่ได้มีดีแค่ตัวตึก แต่ล่าสุดเพิ่งเปิดนิทรรศการถาวรชุดใหม่ล่าสุด “ถอดรหัสไทย” เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา 

 

    
          ที่นี่จะทำให้พวกคุณลืมภาพพิพิธภัณฑ์แบบเก่าๆ ที่มีแต่ของมาวางโชว์ไว้ให้เดินดูไปเลย เพราะนิทรรศการถอดรหัสไทยมีอะไรให้ค้นหาและสนุกด้วยกันมากมาย พร้อมหาคำตอบว่าอะไรคือความ “ไทยแท้” ผ่านกิจกรรม interactive มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลิ้นชักที่ให้คุณไปขุดค้นเรียนรู้หลักฐานความเป็นไทย ห้องครัวมีชีวิตกับมหัศจรรย์ตำรับอาหารไทยชื่อดัง อย่าง ผัดกะเพราะ น้ำพริกกะปิ ต้มยำกุ้ง ด้วย QR Scan นอกจากนี้ ในนิทรรศการยังมีสตูดิโอถ่ายภาพ ที่เปิดโอกาสให้ได้ลองชุดเก่าย้อนยุคในหลากหลายบริบท แล้วถ่ายภาพคู่เก็บเอาไปแปะหัวเตียงกันยามคิดถึง


          สำหรับ มิวเซียมสยาม (Museum Siam) ตั้งอยู่ที่ ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-225-2777 หรือเข้าไปที่ www.museumsiam.org


เติมความหวานสุดโรแมนติก ล้อมรอบไปด้วยดอกไม้งดงามที่ พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้

 

   ขอบคุณภาพจาก Facebook The Museum of Floral Culture


          หากดอกไม้ช่อเดียวยังไม่พอ ขอแนะนำว่ามาที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ จะได้สัมผัสกับมนต์เน่ห์ของบรรยากาศร่มรื่นสไตล์ไทยๆ ล้อมรอบไปด้วยดอกไม้งดงามนานาชนิด ที่จะพาคุณไปเรียนรู้ เรื่องราวและความสำคัญของดอกไม้ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ภายในจัดแสดงทั้งภาพถ่าย ภาพวาด ผลงานศิลปะทำมือ ไปจนถึงการจัดแสดงดอกไม้เพื่อใช้เป็นของตกแต่งบ้านในชีวิตประจำวัน เผื่อไว้เป็นไอเดียความคิดสร้างสรรค์สำหรับแต่งบ้านของ “คุณสองคน” กันได้อีกด้วย ท้ายสุดก่อนจะไปสวีทกันต่อ อย่าลืมแวะพักในคาเฟ่ต์ของพิพิธภัณฑ์ จิบชาทานขนม ที่มีให้เลือกสรรทั้งชาไทย ชาเทศ ชาดอกไม้ รวมไปถึงขนมหลากสัญชาติ


          สำหรับ พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ (The Museum of Floral Culture) ตั้งอยู่ที่ ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-669-3633 หรือเข้าไปที่ www.floralmuseum.com


ดื่มด่ำบรรยากาศใต้ผืนน้ำ กับหมู่สัตว์ทะเลสุดฟินที่ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์

 


   
ขอบคุณภาพจาก Facebook SEA LIFE Bangkok Ocean World
          

          หลบไอแดดยามบ่ายมาใช้เวลากับคนที่คุณรักในบรรยากาศสุดเย็น กับ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์ หรือชื่อเดิมก็คือ สยาม โอเชียนเวิลด์ @สยามพารากอน สถานที่สำหรับคู่รักที่เลิฟการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งสามารถพบกับสัตว์ทะเลหลากชนิดที่ขนทัพกันมาให้คุณได้เรียนรู้ ท่องโลกใต้ท้องทะเลไปพร้อมชมความพลิ้วไหวของสัตว์ทะเลที่พากันแหวกว่ายใต้ผืนน้ำ พบสีสันใต้ท้องทะเลในโซน “Coral Reef” กับความสวยงามของแนวปะการังและฝูงปลา ใกล้ชิดสัตว์น้ำแบบตาจ้องตาเลยทีเดียว แถมด้วยไฮไลท์น่ารักจากเพนกวินแอฟริกาตัวน้อย และวิวสุดโรแมนติกแบบ 360 องศา ภายในอุโมงค์ยักษ์ใต้ท้องทะเล เป็นอีกที่สำหรับคู่รักสายรักสัตว์ไม่ควรพลาด
          

          สำหรับกับ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์ (SEA LIFE Bangkok Ocean World) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-687-2000 หรือเข้าไปที่ www.sealifebangkok.com


นอนจับมือดูดาวกันที่ ท้องฟ้าจำลอง

 


   
ขอบคุณภาพจาก BKKPlanetarium
    

          ปิดท้ายด้วยไม้ตายสุดสวีทกับอีกหนึ่งบรรยากาศโรแมนติกที่ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ ที่มีทั้งส่วนจัดแสดงนิทรรศการที่จะพาคุณไปเรียนรู้ความเป็นมาด้านดาราศาสตร์ จักรวาล และความสำคัญของดวงดาวต่างๆ แล้ว ยังมีไฮไลท์ห้องฉายดูดาว ที่จำลองบรรยากาศการดูดาวตอนกลางคืน ภายในตกแต่งห้องฉายดาวให้เหมือนกับแสงออโรร่า เพิ่มเติมระบบแสง สี เสียง มาตรฐานระดับสากล ประหนึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ ให้คุณทั้งคู่ได้นอนกุมมือดูดาวสุดฟิน พร้อมเก็บความประทับใจกลับไปกันอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน
    

          สำหรับกับ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ (Bangkok Planetarium) ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 16.30 น. หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-391-0544 หรือเข้าไปที่ www.sciplanet.org


          หากคุณเบื่อการเที่ยววิถีเดิมๆ แล้ว มิวเซียมและแหล่งเรียนรู้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจะจะได้ใช้เวลาไปกับคนที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นคนรัก ครอบครัว หรือกระทั่งเพื่อฝูงแล้ว ยังหอบเอาเกร็ดความรู้กลับบ้านไปเต็มอิ่มอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ หากใครกำลังมองหาตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม ขอแนะนำเว็บไซต์ที่รวบรวมพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ทั่วไทยที่น่าสนใจไว้มากมาย ที่ www.museumthailand.com กันเลย 

[อ่าน 1,397]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved