บาร์บีคิวพลาซ่า จับกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ต่อยอดสู่แคมเปญ “ชม้อยชม้ายชายตาหน้าเตา”
08 Mar 2018

 

        บาร์บีคิวพลาซ่า จับกระแสละครดังเรื่องบุพเพสันนิวาส มาสร้างทอลค์ผ่านโลกออนไลน์ด้วยการตลาดแบบเรียลไทม์ มาร์เก็ตติ้ง (Real-Time Marketing) จับช็อตเด็ดในละคร ตอนนางเอกในเรื่อง หรือ แม่หญิงการะเกดอยากจะทำหมูกระทะ และมีการวาดแบบเพื่อสั่งทำกระทะ ซึ่งภายหลังจากที่ฉากดังกล่าวออกอากาศได้ไม่นาน บาร์บีคิวพลาซ่าก็ปล่อยโพสต์ภาพบาร์บีกอนถือกระทะทองเหลือง สัญลักษณ์ของบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมระบุ อยากส่งกระทะข้ามมิติให้การะเกด บนแฟนเพจบาร์บีคิวพลาซ่า ส่งผลให้คนบนโซเชียลแชร์โพสต์กระหน่ำมากกว่า 7,000 กว่าแชร์ และเกิดเป็น Earn Media ในหลายเพจดัง และสร้าง Engage กับคนจำนวนมากในสังคมออนไลน์ 


          บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ที่มีการทำการตลาดแบบ Real-Time Marketing มาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเลือกจับกระแสในโลกออนไลน์ในแง่มุมบวกมานำเสนอในรูปแบบที่เข้ากับหรือเหมาะสมกับแบรนด์ผ่านคาแรคเตอร์ บาร์บีกอน ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งให้แบรนด์ได้เข้าใกล้กับคนมากขึ้นแล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าแบรนด์มีความเคลื่อนไหวทางด้านการตลาดที่รวดเร็วและต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งการทำการตลาดแบบ Real-Time Marketing ของบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่ว่าจะในครั้งนี้ หรือก่อนหน้า ประสบความสำเร็จด้วยเหตุผลสำคัญ 2 ประการ คือ 


         1. เรามีทีมงานที่เข้าใจและดำเนินตามกลยุทธ์เดียวกัน นั่นก็คือ เราพุ่งเป้าในการสร้างแบรนด์ให้ใกล้ชิดคนผ่านคาแรคเตอร์บาร์บีกอน เพื่อให้คนรู้สึกว่าบาร์บีกอนมีความเป็นมนุษย์ พูดและคุยกับทุกคนในเรื่องเดียวกัน เสมือนเป็นเพื่อน ดังนั้น เราจึงเลือกที่จะเอาสถานการณ์ที่ทุกคนมีส่วนร่วมในเชิงบวก มาต่อยอดเป็นคอนเท้นต์ เพื่อสร้าง Engage ขึ้นระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เป็นการสร้างความรักและความผูกพันให้ระหว่างลูกค้ากับบาร์บีคิวพลาซ่าได้อย่างดี 

 

 

 


         2. ต้องมีความรวดเร็วในการทำคอนเท้นต์ เพื่อให้แบรนด์ถูกพูดถึงเป็นลำดับต้นๆ โดยเฉพาะในฉากที่การะเกดพูดถึงหมูกระทะ และวาดแบบเพื่อทำกระทะ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเข้ากับแบรนด์ได้อย่างดี เปรียบเสมือนบอลที่เข้าเท้า เราก็ต้องแตะ ดังนั้น จึงเห็นโพสต์ของบาร์บีกอน อยากส่งกระทะของร้านบาร์บีคิวพลาซ่าไปให้การระเกด โพสต์ออกมาผ่านเพจเฟสบุ๊คของบาร์บีคิวพลาซ่า ภายหลังฉากดังกล่าวออกอากาศในเวลาไม่นาน” 

 

         และนอกจากการทำคอนเท้นต์บนโลกออนไลน์แล้ว บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้ต่อยอดกระแสดังกล่าวด้วยการทำแคมเปญทางการตลาดระยะสั้นแบบเร่งด่วน เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์ที่จับต้องได้ นอกเหนือไปจากความสนุกสนานและความขำขันผ่านคอนเท้นต์บนออนไลน์ กับแคมเปญ “ชม้อยชม้ายชายตาหน้าเตา” มอบส่วนลดถึง 50% สำหรับโปรโมชั่นชุดใหม่ล่าสุด “สุขนัว” เหลือเพียง 299  บาท (จากราคาปกติ 599 บาท) สำหรับลูกค้าที่สวมใส่ชุดไทยมารับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (อย่างน้อย 1 คน/โต๊ะ) เฉพาะสาขาที่ใช้กระทะทอง พร้อมโพสต์ภาพแต่งชุดไทยคู่กระทะ โพสต์ลงบนเฟสบุ๊คของตนเอง เปิดโพสต์สาธารณะ และใส่ #มันนัวเหลือเกินขุนพี่ขา จำกัด 1,000 สิทธิ์แรก ต่อวัน เริ่ม 9 -11 มีนาคม นี้เท่านั้น 


         ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/barbqplazathailand  

 

[อ่าน 1,380]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved