“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์” รสสัมผัสที่เหนือความคาดหมายจากขุมทรัพย์แห่งสก็อตวิสกี้
12 Mar 2018
 
 
         จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) เปิดประสบการณ์แห่งรสชาติอันสุดแสนประทับใจครั้งใหม่ กับสก็อตวิสกี้รสละมุน แต่แฝงไปด้วยสัมผัสที่เหนือความคาดหมายของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ (Johnnie Walker Blue Label Ghost and Rare) วิสกี้แรกในการเปิดตัวซีรีย์สก็อตวิสกี้ สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากวิสกี้หายากเฉพาะหนึ่งเดียวจากเหล่าโรงกลั่น “ผี” ที่ปิดตัวมานาน ร่วมกับบรรดามอลต์และเกรนวิสกี้หายากอื่นๆ อันเป็นหัวใจแห่งสก็อตวิสกี้ จนได้เป็นรสชาติที่ไม่มีใครเคยสัมผัสมาก่อน
 
 
 
 
         นับตั้งแต่ปี 1820 จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ไม่เพียงนำเสนอรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเบลนด์วิสกี้จากสก็อตแลนด์ให้ผู้บริโภคได้รื่นรมย์กับสุนทรียแห่งการดื่มอย่างแท้จริงเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังปรัชญาของแบรนด์ “Keep Walking” จนเกิดเป็นสก็อตวิสกี้อันยอดเยี่ยมหลากหลายรุ่น และล่าสุด จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ คือเบลนด์วิสกี้สุดพิเศษที่แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ด้วยการนำที่สุดของวิสกี้หายากจาก 8 โรงกลั่นมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จนออกมาเป็นสุดยอดของเบลนด์วิสกี้ที่ไม่มีใครเทียบได้
 
 
 
 
         วิสกี้ที่เหนือความคาดหมายขวดนี้รังสรรค์ขึ้นโดย จิม เบเวอริดจ์ (Jim Beveridge) จอห์นนี่ วอล์กเกอร์มาสเตอร์เบลนเดอร์ ซึ่งคัดสรรวิสกี้มอลต์และเกรนหายากอันเป็นมรดกจาก 3 โรงต้มกลั่นที่ปิดตัวไปแล้วหรือโรงต้มกลั่นผี (Ghost Distillery) คือ Campus, Pittyvaich และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิสกี้ไฮแลนด์ซิงเกิ้ลมอลต์จาก Brora ต้นตำรับรสชาติสุดพิเศษที่บางเบาทว่าซับซ้อนและซ่อนความหวานไว้ในตัว ซึ่งหลายคนเสาะแสวงหา มาผสานเข้ากับวิสกี้มอลต์และเกรนหายากจาก 5 โรงต้มกลั่นชื่อดัง ทั้ง Royal Lochnagar, Clynelish, Glenkinchie, Glenlossie และ Cameronblidge จนได้ออกมาเป็นวิสกี้สุดแสนพิเศษที่มีความละมุน แต่แฝงไว้ด้วยความหอมหวานของผลไม้ ทันทีที่ได้ลิ้มลองความหวานจากสับปะรดจะซึมซาบเข้าสู่ปลายลิ้น พร้อมกับกลิ่นหอมเข้มข้นของเฮเซลนัทและดาร์กช็อกโกแลต ก่อนจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นรมควันอ่อนๆ ในตอนท้าย
 
 
 
 
         “การได้สำรวจสปิริตหายากคือความหลงใหลในชีวิตของผม โชคดีที่เรามีสต็อกมากมายจากโรงกลั่นมากกว่า 30 แห่งจากทุกๆ เขตพื้นที่ของสกอตแลนด์ ที่ซึ่งเราสามารถเลือกถังหมักอันสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับรังสรรค์วิสกี้แต่ละชนิด เพื่อมอบเอกลักษณ์ของรสชาติให้กับเราอย่างที่ไม่มีสก็อตวิสกี้ใดจะทำได้” จิมกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนบอกเล่าถึงที่มาของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ ว่า
 
 
         “ตลอดระยะเวลาหลายปีของการรังสรรค์สก็อตวิสกี้ชั้นดี ครั้งนี้ผมได้รับเกียรติในการทำงานร่วมกับสปิริตหายากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของสกอตแลนด์ เพราะวิสกี้จากโรงต้มกลั่นผีเหล่านี้กลายเป็นของหายากมากขึ้นทุกวัน และจากคลังถังหมักหายากเฉพาะหนึ่งเดียวของเราที่เก็บรักษาไว้สำหรับสร้างสรรค์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โดยเฉพาะนั้น ผมได้เลือกเพียงมอลต์และเกรนวิสกี้แบบฟูลบอดี้อันล้ำค่าด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพียงไม่กี่ชนิดมาให้ผู้คนได้ร่วมสำรวจภายใต้วิถีใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยความรุ่มรวยอันแสนพิเศษ ที่จะค้นพบได้เฉพาะในวิสกี้ชั้นยอดของเรา” 
 
 
 
         ด้วยความพิเศษอันแสนหายากนี้จึงทำให้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ ที่บรรจุด้วย ABV 46% ในขวดแก้วสวยหรูขนาด 750 มล. พร้อมประทับหมายเลขลำดับกำกับ เปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์และรสชาติซึ่งไม่อาจมีใครเหมือน ทว่าราคากลับเข้าถึงได้ง่ายอย่างน่าเหลือเชื่อ นับเป็นสุดยอดวิสกี้ที่ผู้หลงใหลในสุนทรีย์แห่งการดื่มไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
 
 
 
[อ่าน 2,046]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved