"ฮิตาชิ" แต่งตั้ง "โยชิโตะ โคดามะ" ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ
13 Mar 2018

          บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์: 6501, “Hitachi”) ประกาศแต่งตั้ง โยชิโตะ โคดามะ ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด โดยดูแลรับผิดชอบการเติบโตของกิจการ และการขยายธุรกิจด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิในประเทศไทย

 
          โคดามะ จะดำรงตำแหน่งต่อจาก ยาสุโอะ มิซึทานิ ซึ่งจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลก ภายใต้กลุ่มงานขายและการตลาดลูกค้าองค์กรของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด โดยตำแหน่งใหม่ของนายโคดามะ และนายมิซึทานิ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป 
 

          “ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในการดำเนินธุรกิจของฮิตาชิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังให้ความสำคัญกับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องทุกภาคส่วน ซึ่งฮิตาชิพร้อมที่จะสนับสนุนการผลักดันนโยบายประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 และเพิ่มการมีบทบาทในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC โดยฮิตาชิจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งในด้านอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) การพัฒนาเมืองและระบบเมืองอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยสามารถรับมือกับความท้าทายในโลกยุคใหม่ ผมรู้สึกยินดีกับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำกลุ่มธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิ ไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นในประเทศไทย" โคดามะ กล่าว

 
          โคดามะ มีประสบการณ์ด้านธุรกิจมาอย่างยาวนานในด้านการวางแผนกลยุทธการตลาดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในอุตสาหกรรมสารสนเทศและโทรคมนาคม และระบบข้อมูล โคดามะเริ่มงานกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เป็นครั้งแรกในปี 2531 หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสังคมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยทสึคุบะ 

 
          ในปี 2553 โคดามะ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกของฝ่ายวางแผนและปฏิบัติการธุรกิจทั่วโลก ซึ่งเขาได้พัฒนาและนำกลยุทธ์การเข้าถึงตลาดเป้าหมายหรือ go-to-market (GTM) ของฮิตาชิมาปรับใช้กับตลาดอินเดีย ในปี 2554 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานอาวุโส และกรรมการบริหารของ ฮิตาชิ แวนทารา ในเมืองซานต้า คลาร่า สหรัฐอเมริกา ในปี 2558 นายโคดามะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แผนกบริหารจัดการและวางแผนกลยุทธ์ทั่วโลก ซึ่งอยู่ภายใต้ฝ่ายธุรกิจระบบและบริการ ซึ่งเขาเป็นผู้นำในการวางแผนเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิทั่วโลก และนับตั้งแต่ปี 2559 นายโคดามะดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง คอร์ปอเรชั่น

[อ่าน 1,367]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved