"ทรู ไอดีซี" ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ผุดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 4 “ทรู ไอดีชี - อีสต์บางนา”
13 Mar 2018

          ทรู ไอดีซี ผู้นำดาต้าเซ็นเตอร์และผู้ให้บริการคลาวด์ที่ดีที่สุดครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย ประกาศวิสัยทัศน์ร่วมพัฒนาประเทศสู่ Thailand 4.0 สร้างแต้มต่อให้กับองค์กรธุรกิจด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที พร้อมเสริมความแข็งแกร่งเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ “ทรู ไอดีซี- อีสต์ บางนา” ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งโดดเด่นด้วยนวัตกรรมและการออกแบบโครงสร้างวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมล่าสุด จัดเต็มอุปกรณ์คุณภาพมาตรฐานสากล ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ให้บริการเชิงพาณิชย์รายแรกในไทยที่สามารถคว้าใบรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime ถึง 2 ด้าน พร้อมให้บริการองค์กรธุรกิจ ทั้งภาครัฐ องค์กรธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่ ทั้งไทยและบริษัทข้ามชาติ

 


          ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา รองประธานกรรมการ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเทรนด์การใช้เทคโนโลยีสำหรับองค์กรธุรกิจทั่วโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุค Cloud Based Infrastructureอย่างเต็มตัว ทุกองค์กรต่างใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับตนเอง นอกจากนี้ ยังมีการนำ Artificial Intelligence และ Machine Learning มาใช้งานทำให้การจัดเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลทวีความสำคัญมากขึ้นด้วยเช่นกัน บ่งชี้ให้เห็นว่าปัจจัยที่แท้จริงที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จนั่นคือโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (IT Infrastructure) ให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งทรู ไอดีซี พร้อมให้การสนับสนุนและผลักดันนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่” 


          ทั้งนี้ จากข้อมูลของการ์ทเนอร์และแอคเซนเจอร์ คาดการณ์ว่าในปี 2561 ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และบริการคลาวด์ในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 27,000 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และบริการคลาวด์นั้นจะเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคต

 


          ศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยาผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ทรู ไอดีซี ครองความเป็นผู้นำตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และผู้ให้บริการคลาวด์อย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น อันดับ 1ซึ่งในปี2560มีรายได้เติบโต 30% จากจุดแข็งที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทั้งบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากล การเชื่อมต่อกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในไทยและเปิดกว้างการเชื่อมต่ออย่างเสรี บริการเสริม Value Added Services (VAS) ที่หลากหลาย และการให้บริการจากทีมงานมืออาชีพ รวมถึงความสำเร็จก้าวสำคัญในการออกแบบและก่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ “ทรูไอดีซี-อีสต์บางนา” ได้มาตรฐานขั้นสูง จากสถาบัน Uptime เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น และจากการเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ ส่งผลให้เราสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยมีศูนย์ทรูไอดีซี-นอร์ทเมืองทอง รองรับพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ศูนย์ทรูไอดีซี-มิดทาวน์รัชดา และ ทรูไอดีซี- มิดทาวน์ พัฒนาการ ให้บริการย่านใจกลางกรุงเทพฯ และล่าสุด ศูนย์ทรูไอดีซี-อีสต์บางนาเจาะพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก”


          สำหรับแนวคิดในการออกแบบและก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ คำนึงถึงองค์ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ ความทันสมัย ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ โดยทรูไอดีซี-อีสต์บางนา ได้รับการรับรองจากสถาบัน Uptimeถึง 2 ด้าน ได้แก่ 

 

• Tier Certificationof Design Documents (TCDD): รับรองการออกแบบด้านโครงสร้างวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมของดาต้าเซ็นเตอร์

• Tier Certificationof Constructed Facility (TCCF): รับรองการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ถูกต้องเป็นไปตามโครงสร้างวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมที่ออกแบบไว้

 


          “ทรู ไอดีซี- อีสต์ บางนา ในเฟสแรกมีจำนวนแร็ครวมทั้งสิ้นกว่า 500แร็คมีศักยภาพรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยอุปกรณ์และระบบอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานสากล ตัวอาคารออกแบบโดยคำนึงถึงการประหยัดพลังงานและความปลอดภัยที่มีความหนาแน่นถึง 10ระดับ นอกจากนี้ ทรู ไอดีซียังเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้นำระบบ Automated Robot Transporter มาใช้อำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ไอทีของลูกค้าไปยังแร็คที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความมั่นใจใช้บริการที่ศูนย์บางนาแล้ว โดยใช้บริการฝากเซิร์ฟเวอร์ บริการ Enterprise Private Cloudบริการ Managed Services และบริการที่ปรึกษามืออาชีพ“ ศุภรัฒศ์กล่าวเสริม

 

[อ่าน 1,330]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved