ซัมมิท แคปปิตอล จัดทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์
16 Mar 2018


 
         กองทัพเรือ โดย กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด จัดกิจกรรม “ทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบให้รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ” ขึ้น ด้วยโรงพยาบาลได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค เพื่อขยายพื้นที่บริการ และพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์สู่ความเป็นเลิศ โดยจัดตั้งศูนย์หัวใจ ศูนย์สมองและระบบประสาท ศูนย์จักษุกรรม และศูนย์เวชศาสตร์ความดันบรรยากาศสูง ซึ่งเป็นการพัฒนางานดูแลรักษา ที่จำเป็นต้องอาศัยการตรวจวินิจฉัยรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่มีสมรรถนะสูง ทันสมัย และเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วยในทุก ๆ ด้าน 

 

          “ทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า”  ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม จังหวัดชัยภูมิ มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับมอบเป็นตัวแทนผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมี พลเรือตรี วิชัย มนัสศิริวิทยา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เป็นประธานกรรมการดำเนินการ, วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดงาน พร้อมด้วยสาธุชน ที่มาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารผู้ป่วยนอก  โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อเร็ว ๆ นี้

 


         พลเรือตรี วิชัย มนัสศิริวิทยา ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กล่าวว่า “เนื่องจากโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ ซึ่งเปรียบเสมือนโรงพยาบาลหน้าด่านที่ต้องรับผู้ป่วยจากภาคใต้และภาคตะวันตก โดยในทุกๆ วันจะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาอาการเจ็บป่วยในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมากประมาณ 2,000 – 3,000 คนต่อวัน ทำให้อุปกรณ์การแพทย์ที่โรงพยาบาลมีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยอุปกรณ์การแพทย์ที่ทางโรงพยาบาลต้องการ ได้แก่ เครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ผ่าตัดต่างๆ โดยเงินจากการทอดผ้าป่ามหากุศลในครั้งนี้นอกจากจะบริจาคให้โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าแล้ว ยังได้นำไปสนับสนุนให้โรงพยาบาลในสังกัดที่อยู่ในต่างจังหวัดอีกด้วย”

 


         โดยทางด้าน วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า “ทางซัมมิท แคปปิตอล ได้จัดงานทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมโดยได้มีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้จะเป็นการทอดผ้าป่าเพื่อจัดหาทุนทรัพย์ในการซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เพราะ อุปกรณ์ทางการแพทย์นั้นจะเป็นเครื่องมือที่จะสามารถช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ได้ ซึ่งก็ตรงตามวิสัยทัศน์ของทาง ซัมมิท แคปปิตอลในการช่วยเหลือสังคม และเป็นกระจายการรักษาให้ทั่วถึงคนทุกชนชั้น”


         โดยภายในงาน มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์  กิจกรรมออกโรงทาน และกิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศล โดยมียอดการบริจาคกว่า 52 ล้านบาท ทั้งนี้ ประชาชนยังสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รับบริจาค รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า อาคารผู้ป่วยนอก ชั้น 3 โทร. 0 2475 2567, 08 9811 3552 หรือโอนเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ธนาคารทหารไทย สาขา รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า “เงินบำรุง รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า” เลขที่ 040-2-31680-6
 

[อ่าน 995]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ธนาคารออมสิน” และ “Thai PBS” คว้า 2 รางวัลใหญ่ LINE THAILAND AWARDS 2023
ทีทีบี จับมือกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย “ทีทีบี โกลบอล อินเด็กซ์ พรินซิเพิล โพรเทค 15/5 พลัส”
แลคตาซอย ที่หนึ่งแบรนด์น่าเชื่อถือในใจผู้บริโภค 5 ปีซ้อน กับรางวัล “Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024”
EMMA Clinic สร้าง Soft Power กลางเมืองหลวงอินโดนีเซีย ในงาน Shine Show
ทิพยประกันภัย จับมือ FIT AUTO เปิดตัวแคมเปญ “FIT ต่อรถ ดีต่อคุณ” มอบประกันอุบัติเหตุ อุ่นใจพร้อมดูแลทั้งรถและคุณ
YouTrip รับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback ส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved