"คิงเพาเวอร์ " จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลการกุศลพลังผู้หญิงเพื่อผู้หญิง
28 Mar 2018

          จบลงอย่างสวยงามสำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลรายการ “คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2018” (King Power International Ladies Polo Tournament 2018) ซึ่งเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงรายการแรกที่โดยสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และ คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ โว้ก ประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของนักโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ซันนี่ เฮล (Sunny Hale) ที่ตั้งใจอยากให้ประเทศไทยเป็นสังเวียนแห่งการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยมี พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงหนึ่งเดียวในทีมชาติไทยร่วมผลักดันและนำทัพนักกีฬาโปโลหญิงจากทั่วโลก ทั้งไทย มาเลเซียจีน อเมริกา อาเจนติน่า เยอรมนี อังกฤษ ฯลฯ ร่วมประชันความแข่งแกร่งและสร้างความสนุกเร้าใจในสนาม ณ VS Sports Club & Siam Polo Park อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

 


          การแข่งขันครั้งนี้มีทีมร่วมลงแข่งทั้งสิ้น 5 ทีม ประกอบด้วยทีมคิงเพาเวอร์ เจ้าภาพ ซึ่งนำโดย พลอย ปิ่นแสง, ทีมสยามโปโลปาร์ค, ทีม 1003 จากประเทศจีน, ทีมลาฟามีเลีย และทีมมาเรงโก้ ที่นำโดยดาราสาว ซอนย่า คูลลิ่ง สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นการพบกันระหว่างทีมมาเรงโกและทีมลาฟามีเลีย ที่ต่างเก็บชัยชนะในรอบแรกมาได้อย่างขาดลอยทั้งคู่ ก่อนที่ทีมมาเรงโก้ จะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศไปได้อย่างหวุดหวิด ด้วยสกอร์หลังจากจบ  4  ชักก้าเสมอกันที่ 6-6 คะแนน ต้องต่อในชักก้าที่ 5 ซึ่งหากทีมใดยิงเข้าประตูก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง และเป็นมิลากอนผู้เล่นของทีมมาเรงโก้ที่ยิงประตูแห่งชัยชนะได้ ทำให้มาเรงโก้คว้าแชมป์ครั้งแรกไปครองด้วยสกอร์ 7-6 คะแนน ด้านเจ้าภาพทีมคิงเพาเวอร์คว้าอันดับ 3 ไปครองพร้อมถ้วยพิเศษ ''ซันนี่ เฮล'' ส่วนรางวัลเบสต์ โพนี่ (Best Pony) ตกเป็นของลูคัส ม้าของทีมคิงเพาเวอร์ที่ขี่และบังคับโดยมิลากอน และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมได้แก่เลีย ซัลโว้ จากทีมลาฟามีเลีย

 

 


          ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้รับเกียรติจากผู้มีเกียรติและเหล่าเซเลบริตี้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิเอมอร ศรีวัฒนประภา ,สิรี อุดมฤทธิรุจ, เจิดจันทร์ เหล่าวานิช, พัชทรี ภักดีบุตร, ธวัชชัย ทวีศรี, ซอนย่า คูลลิ่ง,  เจย์-จริยดี สเปนเซอร์, พิมพ์ดาว สุขะหุต, ปรมา ไรวา, กรัชเพชร อิสสระ, อรวรรณ อิงคสิทธิ์, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และสาวๆ จาก The Face Thailand เป็นต้น   

 

 


          หลังจบงาน พลอย ปิ่นแสง เล่าถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “แรงบันดาลใจของการจัดทัวร์นาเม้นท์นี้ มาจากผู้ฝึกสอนของพลอยคือ ซันนี่ เฮล นักกีฬาโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ที่แม่ของเธอเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลในช่วงปี 70 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กีฬาชนิดนี้ยังไม่เปิดกว้างให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วม จึงต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อลงแข่ง และซันนี่เองก็สืบทอดการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลจากแม่จนเป็นนักโปโลหญิงที่เก่งที่สุดในโลก แต่เธอสอนพลอยทั้งเรื่องของกีฬาขี่ม้าโปโลและการใช้ชีวิตได้เพียงสิบปีก็จากไปด้วยโรคมะเร็งเต้านมเมื่อปีที่แล้ว ในวัย 49 ปี พลอยจึงอยากผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง ตามความตั้งใจของเธอ”

 


          “สำหรับการแข่งขันรายการคิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2018 นี้พลอยพอใจและดีใจมาก เพราะมีทีมจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมถึง 7 ชาติ และมีนักโปโลผู้หญิงเก่งๆ มาร่วมแข่งขันหลายคน ไม่ว่าจะเป็นซาร่าห์, เอวา และอีกหลายๆ คน ทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลได้ดีและเก่งไม่แพ้ผู้ชาย อีกทั้งยังเป็นเกมที่ลุ้นและสนุกไม่ต่างจากการแข่งขันของผู้ชายเลย เมื่อเห็นกระแสตอบรับออกมาดีเช่นนี้ พลอยจึงมั่นใจว่าเลดี้โปโลต้องเกิดขึ้นอีกแน่นอนและเชื่อมั่นเหลือเกินว่าปีหน้าจะต้องมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสำหรับพลอยแล้วการแพ้หรือชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความภาคภูมิใจคือการได้สานฝันให้กับซันนี่ที่อยากให้การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียให้ได้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าพลังของผู้หญิงก็แข็งแกร่งไม่แพ้ผู้ชาย''

 


 

          โดยในรอบชิงชนะเลิศนี้ นอกจากผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันจะได้ลุ้นไปกับการชิงชัยกันระหว่างสองทีมที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว  ยังได้สนุกสนานกับประเพณีย่ำสนาม (Stomping of The Divots)  ระหว่างพักครึ่งชักก้าที่ให้แขกผู้มาชมการแข่งขันได้เดินลงมาสัมผัสหญ้าและเป็นการเกลี่ยหญ้าให้เรียบ  ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับการปิคนิคที่แสนรื่นรมย์ในบรรยากาศสุดชิคริมสนาม พร้อมปาร์ตี้ฉลองแชมป์ประจำทัวร์นาเม้นท์ด้วยร้านอาหารรสเลิศซึ่งยกขบวนมาให้เลือกลิ้มลองหลากหลายสไตล์ฟรีตลอดทั้งงานอาทิ เบอร์เกอร์โฮมเมดที่ได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ซี่โครงหมูรมควันที่หอมกรุ่นรสละมุนลิ้น, ไส้กรอกเยอรมันโฮมเมด, เฟรนฟรายซ์ราดชีส, ไอศกรีมอิตาเลี่ยนชื่อดัง รวมไปถึงเครื่องดื่มเมนูพิเศษเฉพาะงานนี้ แถมยังมีกิจกรรมแสนสนุกมากมายที่ทุกคนสามารถชิลได้ร่วมกัน  อาทิ การถ่ายภาพร่วมกับม้าใน Vogue Studio, ลองเล่นโปโลสักครั้งด้วยการตีลูกง่ายๆ, เล่นโครเกต์กับกลุ่มเพื่อนฯลฯ ท่ามกลางเสียงเพลงที่บรรเลงความครื้นเครงโดยดีเจหญิงชื่อดังที่สำคัญคืองานนี้ไม่เน้นความหรูหรา ไม่ยึดติดกับสไตล์ และไม่ต้องสวมหมวก ทุกคนจึงชิลกับบรรยากาศอันสนุกสนานและรื่นรมย์ได้แบบไม่จำกัดด้วย

 

 


          King Power Internation Ladies Polo Tournament 2018 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทคิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรีจำกัด, ไทร์บสตูดิโอ, โว้กประเทศไทย, ออดี้ประเทศไทย, เอิบ, ลักซ์เอเชีย, วันเดอร์ฟรุ๊ต, ชองดอง, บริษัทแพลนบีมีเดียจํากัดและสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดยนับเป็นการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงการกุศลที่สนุกสนานและเพลิดเพลินที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้สามารติดตามชมภาพการแข่งขันและ บรรยากาศสุดชิลของทัวร์นาเม้นท์นี้เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.ro.th รวมถึงทาง Facebook และ IG : ThailandPoloAssociation

 

 

[อ่าน 1,359]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved