“เนสท์เล่” เปิดแคมเปญใหญ่ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” ปลุกแรงบันดาลใจ ชวนคนไทยสุขภาพดีด้วย 3 อ.
28 Mar 2018


          แม้จะเป็นยามเช้าที่สภาพอากาศยังคงร้อนระอุ แต่พลพรรคนักวิ่งกว่า 2,000 คนที่เข้าร่วมกิจกรรม “เนสท์เล่แฟมิลี่ฟันรัน” (Nestlé Family Fun Run) ในแคมเปญ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” บนระยะทางกว่า 2.5 กม. บริเวณรอบสวนลุมพินี ก็ยังคงสู้ไม่ถอย แม้ใบหน้าจะชุ่มไปด้วยเหงื่อ แต่กลับปรากฏรอยยิ้มกว้างเพราะนี่ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ทั้งครอบครัวได้ออกกำลังกายร่วมกัน

 


          “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” ถือเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นโดย “เนสท์เล่” ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ครอบครัวไทยมีสุขภาพดีขึ้นง่ายๆ ด้วยการปฏิบัติตามหลัก 3 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ในงานคาราวานครอบครัวแข็งแรงประจำปี 2018 โดยมีโซนกิจกรรม 3 อ. ที่ให้ความรู้และความสนุกสนาน ได้แก่

 


          โซนอาหาร : เนสท์เล่มอบอาหารเช้าที่อร่อยและมีประโยชน์ฟรีในกิจกรรมรวมพลทานอาหารเช้ายิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกว่า 2,500 คน และให้เทคนิคเรียนรู้การอ่านฉลากโภชนาการหวานมันเค็ม (Guideline Daily Amount – GDA) พร้อมทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ” และลิ้มลองผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ฟรีตลอดงาน

 


          โซนออกกำลังกาย : เริ่มวันใหม่ด้วยกิจกรรมสร้างความกระฉับกระเฉง ประเดิมด้วยกิจกรรมเนสท์เล่แฟมิลี่ฟันรัน (Nestlé Family Fun Run) ระยะทาง 2.5 กม. รอบสวนลุมพินี ที่มีผู้สนใจร่วมวิ่งกว่า 2,000 คน พร้อมสนุกกับเกมชู้ตบาสเกตบอล เกมปั่นจักรยาน เต้นออกกำลังกายกับจอ LED กิจกรรมทดสอบสมรรถภาพของร่างกายโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และเทคนิคป้องกันโรคออฟฟิศ ซินโดรม กับ ดร.นภัสบงกช ศุภะพิชน์กองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

 


          โซนอารมณ์ : ผ่อนคลายกับเทคนิคการนวดกดจุดคลายเครียด เทคนิคการหายใจ และฝึกการเคลื่อนไหวแบบไทชิ รวมทั้งกิจกรรมรำวงย้อนยุค และศิลปหัตถกรรมสำหรับเด็ก

 


          ออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า “เนสท์เล่ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่ชาวไทยให้เป็นผู้ช่วยในการดูแลตัวเองและสมาชิกครอบครัวในทุกช่วงวัย ซึ่งนอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีและข้อมูลที่เป็นประโยชน์แล้ว เนสท์เล่ยังต้องช่วยให้คุณแม่ดูแลสมาชิกครอบครัวให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้เนสท์เล่จึงเปิดตัวแคมเปญประจำปี 2018 ที่มีชื่อว่า “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารและแนวทางง่ายๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับการดูแลครอบครัวในทุกๆ วัน โดยจะเน้นไปที่การส่งเสริมให้คุณแม่และครอบครัวปฏิบัติตามหลัก 3 อ. เพื่อชีวิตที่ดี ได้แก่ อาหารออกกำลังกายและ อารมณ์ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย”


          ด้าน สมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและบริการทางการตลาด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “แคมเปญเนสท์เล่ ประจำปี 2018 “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” เปิดตัวด้วยกิจกรรมฉลองครบรอบ 10 ปีคาราวานครอบครัวแข็งแรง ณ สวนลุมพินี โดยได้รับความร่วมมือจาก กรุงเทพมหานคร และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจากงานวันนี้ คาราวานครอบครัวแข็งแรงจะเดินสายไปจัดกิจกรรมให้กับประชาชนใน 40 อำเภอ 12 จังหวัด โดยเฉพาะในภาคอีสาน และ ภาคใต้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้าเข้าถึงประชาชนในพื้นที่กว่า 240,000 คน”

 


          นอกจากกิจกรรมในโซน 3 อ. แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจบริเวณเวทีใหญ่ ได้แก่ การเสวนาเรื่อง “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ เริ่มที่...ปรับไลฟ์สไตล์ เพื่อสะสมสุขภาพ” โดย ผศ.พญ.ดรุณีวัลย์ วโรดมวิจิตร จากโรงพยาบาลรามาธิบดี และ นพ.ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล จากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ที่ได้มาร่วมให้คำแนะนำดีๆ สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านสุขภาพ

 


          ผศ.พญ.ดรุณีวัลย์ วโรดมวิจิตร จากโรงพยาบาลรามาธิบดี เริ่มต้นให้คำแนะนำว่า “คนที่ต้องการดูแลสุขตัวเอง สามารถเริ่มต้นได้ที่ 3 อ. คือ อาหาร ที่ควรทานอาหารที่ดีมีครบ 5 หมู่ โดยใน 1 จานแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก และผลไม้ โดยทานในปริมาณที่เพียงพอ และดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เหมาะสม สองคือ ออกกำลังกาย โดยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอราว 25-30 นาทีต่อวัน หรืออย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ ต่อมาคือเรื่อง อารมณ์ ซึ่งเราควรพักผ่อนให้เพียงพอที่ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งในช่วงเริ่มต้นไม่จำเป็นต้องทำอย่างหักโหม แต่ที่สำคัญคือจะต้องทำให้ได้ตลอดไป” 


          ด้าน นพ.ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล จากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ กล่าวเสริมในเรื่องเทคนิคการควบคุมตัวเองไม่ให้ล้มเลิกดูแลสุขภาพว่า หนึ่ง ต้องเข้าใจก่อนว่าความสามารถในการควบคุมตนเองของแต่ละคนขึ้นอยู่กับการทำงานของสมองส่วนหน้า ซึ่งสมองส่วนหน้าจะทำงานได้ดีต่อเมื่อเราดูแลร่างกายขั้นพื้นฐานดี ทานอาหารที่ดี นอนให้เพียงพอ ออกกำลังกายให้เหมาะสม สอง เราต้องรู้ว่าความสามารถในการควบคุมตัวเองมีขึ้นมีลง เช่น เวลาเราหิว เครียด อดนอน เราก็จะคุมตัวเองได้น้อยลง เราจะสามารถคุมตัวเองได้ดีในช่วงเช้า ตกเย็นเราจะคุมตัวเองได้น้อยลง ถ้าเราต้องใช้ความคิดเยอะๆ ตลอดทั้งวัน พอช่วงบ่ายๆ เราจะเริ่มทนต่อสิ่งยั่วยุได้น้อยลง ดังนั้นเราจะต้องสังเกตตัวเอง และนำเรื่องสำคัญมาตัดสินใจไว้ก่อนล่วงหน้า เช่น อาหารแต่ละมื้อจะทานอะไร อย่าไปรอจนเราหิวค่อยตัดสินใจ เพราะตอนนั้นเราจะสูญเสียความสามารถในการควบคุมตัวเองไปแล้ว ซึ่งนี่เรียกว่าเป็นการวางระบบอัตโนมัติที่ดีต่อสุขภาพ อีกวิธีคือให้หาอาหารว่างมาทานรองท้องก่อน อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวและล้าจนเกินไป”


          “ประเด็นที่ สาม เราต้องเข้าใจเทคนิคการเอาชนะใจตัวเอง ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่มีผลต่อพฤติกรรมของเรา 1.ต้องรู้เป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิตแล้ววางแผนล่วงหน้า 2.เราต้องบริหารสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้างให้เป็น เพราะคนรอบข้างจะมีอิทธิพลต่อชีวิตของเรา 3.ต้องเข้าใจพลังของคำพูดที่บอกกับตัวเอง คนที่จะควบคุมตัวเองได้ จะต้องเรียนรู้วิธีเลือกคำพูดที่จะบอกกับตัวเอง เพราะคำพูดมีผลต่อการตัดสินใจของเรา 4.เรียนรู้ที่จะมีทักษะความรู้ที่เหมาะสม เช่น ทักษะการผ่อนคลาย ความสามารถในการจัดการการนอน หรือความรู้ในการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ”


          สำหรับกิจกรรมต่อมาเป็นหัวข้อเสวนาในเรื่อง “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ เริ่มที่...เทคนิคการสร้างสุข ให้ลูกเปลี่ยน” โดย อาจารย์รณสิงห์ รือเรือง นักจิตวิทยาคลินิก ร่วมกับ หนิง – ศรัยฉัตร จีระแพทย์ และครอบครัว 

 


          ศรัยฉัตร จีระแพทย์ เล่าว่า “หนิงทำให้ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ด้วยการทำให้ครอบครัวมีความสุข และสอนให้ลูกสาวทำตามหลัก 3 อ. สำหรับคนเป็นแม่ หนิงก็จะเป็นผู้ฟังที่ดี ลูกมีอะไรเราก็จะคอยทำความเข้าใจเขาเสมอ หนิงจะส่งเสริมให้น้องเบลล่าใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี โดยตัวเองต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูก ทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แนะให้ลูกทานผักและผลไม้เยอะๆ ส่วนตัวเป็นคนออกกำลังกายเป็นประจำที่บ้าน ก็จะชวนให้น้องเบลล่ามาออกกำลังกายด้วยกันค่ะ เราเป็นครอบครัวอารมณ์ดี ถ้าน้องเบลล่าหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี เราก็จะปลอบเขา ทำกิจกรรมสนุกๆ คลายเครียดอย่างวาดภาพ เพ้นท์ภาพด้วยกันค่ะ”


          ปิดท้ายกิจกรรมในช่วงเช้าด้วยการสาธิตการทำอาหารเมนูสุขภาพ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดปูโบราณ” จากแม็กกี้ โดย เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม

 


          ติดตามเทคนิคดีๆ และความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ เพื่อชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ได้ที่เว็บไซต์เนสท์เล่ www.nestle.co.th และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand

 

[อ่าน 1,285]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved