ซัมซุง “กาแลคซี่ โน้ต 7" ประกาศพร้อมรบ มั่นใจโกยยอดเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม
18 Aug 2016

          ซัมซุง สร้างปรากฏการณ์ไม่ธรรมดาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนให้ฮือฮาอีกครั้ง ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นล่าสุด “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 (Samsung Galaxy Note 7)” พร้อมซิกเนเจอร์อย่างปากกา S Pen ที่มาเติมเต็มจอใหญ่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด จัดเต็ม ทั้งกันน้ำ กันฝุ่น เขียนได้แม้จอเปียก พร้อมระบบสแกนม่านตา และความหวือหวาอีกมากมาย ซัมซุงเตรียมกระหน่ำแผนโปรโมท ปรับกลยุทธ์ มั่นใจโกยยอดขายครึ่งปีหลัง หลังเปิดพรีบุ๊คผลตอบรับดีเยี่ยม


          วิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงต่อวันอยู่กับสมาร์ทโฟน[1] ซึ่งไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเพียงแค่รับสายและโทรออกเท่านั้น แต่ยังใช้เพื่อแชทคุยกับเพื่อนผ่านทางสังคมออนไลน์ ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต เล่นเกม รวมทั้งใช้เพื่อเสพความบันเทิงและทำงาน ดังนั้นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอมีขนาดเล็กอาจจะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้ นั่นจึงเป็นเหตุให้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เป็นเซ็กเมนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในจำนวนเครื่องและรายได้ โดยสมาร์ทโฟนจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้วขึ้นไป ในเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม (ราคา 600 เหรียญสหรัฐขึ้นไป) มีสัดส่วนจำนวนเครื่อง 35% และสัดส่วนยอดขายถึง 50% ของตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมรวม โดยพบว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ใช้เวลาเพลิดเพลินกับฟังก์ชันและแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนสมาร์ทโฟนจอใหญ่มากกว่า[2] เมื่อเทียบกับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดธรรมดา ผู้ใช้หน้าจอใหญ่ใช้เวลากับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจและการเงินมากกว่าถึง 59% ใช้เวลามากกว่า 32% กับการเล่นเกมส์ และใช้เวลามากกว่า 20% กับแอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิง”


          “อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคในปัจจุบันไม่ได้ต้องการแค่สมาร์ทโฟนที่หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถทำงานได้หลากหลาย ซัมซุงจึงได้พัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกา S Pen อย่าง กาแลคซี่ โน้ต เพื่อมอบความสามารถให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งที่ไม่เคยทำได้มาก่อนด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งในวันนี้ กาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่ก้าวกระโดดที่สุดของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ความสามารถของปากกา S Pen กันน้ำ กันฝุ่น เขียนได้แม้หน้าจอเปียก ระบบป้องกันด้านความปลอดภัยอันเหนือชั้นด้วยการปลดล็อคด้วยการสแกนม่านตา รวมไปถึงการรองรับวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ HDR เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมให้ตรงกับสิ่งที่ผู้สร้างสร้างสรรค์ต้องการอีกด้วย เพราะปัจจุบันคอนเทนต์วิดีโอออนไลน์เป็นอีกเทรนด์ ที่กำลังมาแรง”


ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 มากับคุณสมบัติเด่นมากมายที่เหนือกว่าเคย  ไม่ว่าจะเป็น

1) S Pen เขียนได้แม้หน้าจอเปียก กันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68

2) ปลดล็อกสมาร์ทโฟนด้วยการสแกนม่านตา (IRIS Scanner) ระบบยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลทางชีวมิติหรือไบโอเมตริก และระบบความปลอดภัยชั้นแนวหน้าด้วยการผสานซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) และซีเคียว โฟลเดอร์ (Secure Folder) โฟลเดอร์ที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูงเป็นพิเศษสำหรับใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัวโดยเฉพาะ

3) คุณสมบัติเพื่อความบันเทิง รองรับวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ HDR รวมถึงวัสดุชั้นเลิศคุณภาพเหนือระดับ ขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน

 

         “กาแลคซี่ โน้ต มีกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างชัดเจน ด้วยความโดดเด่นของปากกา S Pen และความสามารถที่ช่วยทำให้ชีวิตทั้งด้านการทำงานและเรื่องส่วนตัวง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีกลุ่มแฟนที่เหนียวแน่นมาตั้งแต่การแนะนำ กาแลคซี่ โน้ตรุ่นแรกสู่ตลาด สำหรับการเปิดตัวกาแลคซี่ โน้ต 7 ในครั้งนี้ ซัมซุงได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมองหามากกว่าแค่สมาร์ทโฟนที่ใช้โทรเข้า-ออก แต่ยังต้องเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น โดยเน้นให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และประโยชน์ที่จะได้รับ โดยกลยุทธ์สำคัญสำหรับการโปรโมทในครั้งนี้ ได้แก่ เน้นเรื่องประสบการณ์ของผู้บริโภค ปัจจุบันมีซัมซุง ช็อปมากกว่า 130 แห่ง รวมทั้งมุมสินค้าซัมซุงที่กระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 2,000 จุด รวมทั้งศูนย์บริการกว่า 150 แห่งทั่วประเทศที่ผู้บริโภคสามารถทดลองใช้เครื่องจริง กิจกรรม TEST DRIVE สำหรับผู้ที่สนใจอยากทดลองใช้จริงๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 10 วัน โดยมีสิทธิพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย จัดเทรนนิ่งพนักงานขายด้วยโปรแกรมพิเศษ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค ให้สามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การให้บริการหลังการขาย “Galaxy Butler” ที่อัพเกรดขึ้น  อีกขั้น ให้เปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 30 วัน เพิ่มจากเดิม 7 วันหากเครื่องมีปัญหาจากการผลิต และการซ่อมแบบรวดเร็วทันใจ รอรับได้ภายใน 1 ชั่วโมง ด้วยเคาน์เตอร์พิเศษ และหากใช้เวลาเกิน 1 ชั่วโมง ฟรีบริการจัดส่งเครื่องทั่วประเทศ บริการเครื่องสำรองระหว่างซ่อมทั่วประเทศ และบริการฮ็อตไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมยังนำเสนอโปรโมชั่นและแพ็คเกจพิเศษร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย ล่าสุดได้เปิดให้จองล่วงหน้ากับโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ราย พร้อมสิทธิประโยชน์ให้ผู้บริโภคเมื่อวันที่ 5 ถึง 14 สิงหาคมที่ผ่านมา และสามารถรับเครื่องได้ในวันที่ 2 ถึง 4 กันยายน ซัมซุงเชื่อมั่นว่ากาแลคซี่ โน้ต 7 จะต้องได้รับความนิยมมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน” วิชัย กล่าวทิ้งท้าย


          ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 วางจำหน่าย ในราคา 28,900 บาท โดยมี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำออนิกซ์ (Black Onyx) สีทองแพลทตินัม (Gold Platinum) และสีเงินไทเทเนี่ยม (Silver Titanium)

 

[อ่าน 1,005]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved