ซัมซุง “กาแลคซี่ โน้ต 7" ประกาศพร้อมรบ มั่นใจโกยยอดเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม
18 Aug 2016

          ซัมซุง สร้างปรากฏการณ์ไม่ธรรมดาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนให้ฮือฮาอีกครั้ง ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นล่าสุด “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 (Samsung Galaxy Note 7)” พร้อมซิกเนเจอร์อย่างปากกา S Pen ที่มาเติมเต็มจอใหญ่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด จัดเต็ม ทั้งกันน้ำ กันฝุ่น เขียนได้แม้จอเปียก พร้อมระบบสแกนม่านตา และความหวือหวาอีกมากมาย ซัมซุงเตรียมกระหน่ำแผนโปรโมท ปรับกลยุทธ์ มั่นใจโกยยอดขายครึ่งปีหลัง หลังเปิดพรีบุ๊คผลตอบรับดีเยี่ยม


          วิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงต่อวันอยู่กับสมาร์ทโฟน[1] ซึ่งไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเพียงแค่รับสายและโทรออกเท่านั้น แต่ยังใช้เพื่อแชทคุยกับเพื่อนผ่านทางสังคมออนไลน์ ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต เล่นเกม รวมทั้งใช้เพื่อเสพความบันเทิงและทำงาน ดังนั้นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอมีขนาดเล็กอาจจะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้ นั่นจึงเป็นเหตุให้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เป็นเซ็กเมนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในจำนวนเครื่องและรายได้ โดยสมาร์ทโฟนจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้วขึ้นไป ในเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม (ราคา 600 เหรียญสหรัฐขึ้นไป) มีสัดส่วนจำนวนเครื่อง 35% และสัดส่วนยอดขายถึง 50% ของตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมรวม โดยพบว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ใช้เวลาเพลิดเพลินกับฟังก์ชันและแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนสมาร์ทโฟนจอใหญ่มากกว่า[2] เมื่อเทียบกับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดธรรมดา ผู้ใช้หน้าจอใหญ่ใช้เวลากับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจและการเงินมากกว่าถึง 59% ใช้เวลามากกว่า 32% กับการเล่นเกมส์ และใช้เวลามากกว่า 20% กับแอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิง”


          “อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคในปัจจุบันไม่ได้ต้องการแค่สมาร์ทโฟนที่หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถทำงานได้หลากหลาย ซัมซุงจึงได้พัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกา S Pen อย่าง กาแลคซี่ โน้ต เพื่อมอบความสามารถให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งที่ไม่เคยทำได้มาก่อนด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งในวันนี้ กาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่ก้าวกระโดดที่สุดของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ความสามารถของปากกา S Pen กันน้ำ กันฝุ่น เขียนได้แม้หน้าจอเปียก ระบบป้องกันด้านความปลอดภัยอันเหนือชั้นด้วยการปลดล็อคด้วยการสแกนม่านตา รวมไปถึงการรองรับวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ HDR เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมให้ตรงกับสิ่งที่ผู้สร้างสร้างสรรค์ต้องการอีกด้วย เพราะปัจจุบันคอนเทนต์วิดีโอออนไลน์เป็นอีกเทรนด์ ที่กำลังมาแรง”


ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 มากับคุณสมบัติเด่นมากมายที่เหนือกว่าเคย  ไม่ว่าจะเป็น

1) S Pen เขียนได้แม้หน้าจอเปียก กันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68

2) ปลดล็อกสมาร์ทโฟนด้วยการสแกนม่านตา (IRIS Scanner) ระบบยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลทางชีวมิติหรือไบโอเมตริก และระบบความปลอดภัยชั้นแนวหน้าด้วยการผสานซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) และซีเคียว โฟลเดอร์ (Secure Folder) โฟลเดอร์ที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูงเป็นพิเศษสำหรับใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัวโดยเฉพาะ

3) คุณสมบัติเพื่อความบันเทิง รองรับวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ HDR รวมถึงวัสดุชั้นเลิศคุณภาพเหนือระดับ ขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน

 

         “กาแลคซี่ โน้ต มีกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างชัดเจน ด้วยความโดดเด่นของปากกา S Pen และความสามารถที่ช่วยทำให้ชีวิตทั้งด้านการทำงานและเรื่องส่วนตัวง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีกลุ่มแฟนที่เหนียวแน่นมาตั้งแต่การแนะนำ กาแลคซี่ โน้ตรุ่นแรกสู่ตลาด สำหรับการเปิดตัวกาแลคซี่ โน้ต 7 ในครั้งนี้ ซัมซุงได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมองหามากกว่าแค่สมาร์ทโฟนที่ใช้โทรเข้า-ออก แต่ยังต้องเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น โดยเน้นให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และประโยชน์ที่จะได้รับ โดยกลยุทธ์สำคัญสำหรับการโปรโมทในครั้งนี้ ได้แก่ เน้นเรื่องประสบการณ์ของผู้บริโภค ปัจจุบันมีซัมซุง ช็อปมากกว่า 130 แห่ง รวมทั้งมุมสินค้าซัมซุงที่กระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 2,000 จุด รวมทั้งศูนย์บริการกว่า 150 แห่งทั่วประเทศที่ผู้บริโภคสามารถทดลองใช้เครื่องจริง กิจกรรม TEST DRIVE สำหรับผู้ที่สนใจอยากทดลองใช้จริงๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 10 วัน โดยมีสิทธิพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย จัดเทรนนิ่งพนักงานขายด้วยโปรแกรมพิเศษ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค ให้สามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การให้บริการหลังการขาย “Galaxy Butler” ที่อัพเกรดขึ้น  อีกขั้น ให้เปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 30 วัน เพิ่มจากเดิม 7 วันหากเครื่องมีปัญหาจากการผลิต และการซ่อมแบบรวดเร็วทันใจ รอรับได้ภายใน 1 ชั่วโมง ด้วยเคาน์เตอร์พิเศษ และหากใช้เวลาเกิน 1 ชั่วโมง ฟรีบริการจัดส่งเครื่องทั่วประเทศ บริการเครื่องสำรองระหว่างซ่อมทั่วประเทศ และบริการฮ็อตไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมยังนำเสนอโปรโมชั่นและแพ็คเกจพิเศษร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย ล่าสุดได้เปิดให้จองล่วงหน้ากับโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ราย พร้อมสิทธิประโยชน์ให้ผู้บริโภคเมื่อวันที่ 5 ถึง 14 สิงหาคมที่ผ่านมา และสามารถรับเครื่องได้ในวันที่ 2 ถึง 4 กันยายน ซัมซุงเชื่อมั่นว่ากาแลคซี่ โน้ต 7 จะต้องได้รับความนิยมมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน” วิชัย กล่าวทิ้งท้าย


          ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 วางจำหน่าย ในราคา 28,900 บาท โดยมี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำออนิกซ์ (Black Onyx) สีทองแพลทตินัม (Gold Platinum) และสีเงินไทเทเนี่ยม (Silver Titanium)

 

[อ่าน 998]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วินฟาสต์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
กรุงไทย-แอกซ่า เผยโฉม 10 สุดยอดเยาวชนไทย ที่ได้รับคัดเลือกร่วมเข้าแคมป์ฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลก
The Aspen Tree จับมือสองศูนย์วิจัยชั้นนำ นำผลวิจัยประยุกต์ใช้จริง เพื่อสุขภาวะสมองที่ดี
HESÉ (เฮเซ่) ชวน #StartRight ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ START-RIGHT SET
RS พลิกโฉม Popcoin ดิจิทัลโทเคน สู่ Entertainment CRM ครบวงจรเจ้าแรกในไทย พร้อมเปิดตัวไตรมาส 2 นี้
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำเติบโตแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2567 กวาดเบี้ย 4.1 หมื่นล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved