เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ทางเลือกใหม่ของโรงเรียนอินเตอร์ระดับโลก
05 Apr 2018

          “โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ” แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ตอบโจทย์พ่อแม่รุ่นใหม่ ที่ส่งลูกเข้าโรงเรียนอินเตอร์ โดดเด่นวิชาการ สร้างสมดุลด้านสุขภาพและอารมณ์ ก้าวสู่มาตรฐานการศึกษาระดับโลกพร้อมเปิดสอนระดับอนุบาลถึง Year 6 เริ่มสิงหาคมศกนี้


          ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนชั้นนำด้านการศึกษาจากประเทศอังกฤษ โดยมี ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ และ มร.คริสโตเฟอร์ นิโคลส์ ครูใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และเหล่าเซเลบริตี้ที่พร้อมใจกันมาร่วมงานอย่างอบอุ่น ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม


          ภายในงานนี้ทุกท่านต่างได้สัมผัสกับบรรยากาศจำลองของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ แห่งแรก พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรม และนิทรรศการที่สะท้อนถึงปรัชญา 5 I อันได้แก่ Inspired, Intellectual, Independent, Individual และ Inclusive ซึ่งเป็นหลักการที่ใช้กับครู และนักเรียนที่จะช่วยเปิดมุมมองของการศึกษาในศตวรรษที่ 21

 


          โดย ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ประธานกรรมการ ร.ร.นานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตลาดโรงเรียนอินเตอร์ของโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดย 20 ปีที่แล้วมี 1,000 กว่าแห่ง แต่เมื่อสิ้นเดือนธ.ค. 2559 เพิ่มขึ้นเป็น 8,600 กว่าแห่ง โรงเรียนอินเตอร์ที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่เป็นประเทศแถบเอเชียและสำหรับประเทศไทย อัตราการเติบโตของโรงเรียนอินเตอร์อยู่ที่ปีละ 5% ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี และแสดงเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตได้อีก โดยทางเวลลิงตันจากอังกฤษได้ประเมินแล้วว่า เรามีความพร้อมที่จะนำหลักสูตรโรงเรียนเวลลิงตันคอลเลจมาใช้ในเมืองไทย ซึ่งพิจารณาจากสถานที่ สิ่งแวดล้อม ตลอดจนกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงมีความเหมาะสมในการเริ่มต้นมีโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียน


          “10 ปีที่ผ่านจำนวนเด็กที่เข้าเรียนอินเตอร์ในไทยเพิ่มขึ้น 5-6% ทุกปี แต่โรงเรียนอินเตอร์ขนาดใหญ่ที่รองรับนักเรียนได้ 1,500 คนยังมีน้อย เราจึงมองหาแบรนด์ต่างประเทศมาเปิดในไทย จึงได้เจอกับเวลลิงตัน ซึ่งติดท็อป 5 ของโรงเรียนในอังกฤษ เราเห็นว่าที่นี่ไม่ได้มุ่งวิชาการอย่างเดียว แต่เน้นเรื่องดุลยภาพ (Wellness) มาก อีกทั้งเวลลิงตันมีหน่วยงานที่ดูแลด้านการดำเนินงานในต่างประเทศ (International Business Unit) ที่แข็งแรง และมีระเบียบวิธีปฏิบัติในเรื่องต่างๆ ที่ชัดเจนและโดดเด่น ทำให้เรามั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จได้เหมือนโรงเรียนแม่” ผู้บริหารสาว กล่าว


          สำหรับรูปแบบและแนวคิดการจัดหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนจาก เวลลิงตัน คอลเลจ ประเทศอังกฤษนั้น มีความโดดเด่นทางด้านวิชาการ และเน้นการสร้างแรงบันดาลใจ การมีสติปัญญาในการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการพึ่งพาตัวเอง ในการเผชิญกับความท้าทายทั้งในการเรียน และดำรงชีวิตในสังคม การรู้จักตนเอง และการเป็นผู้ที่มีความใส่ใจต่อผู้อื่นสังคมและโลก ซึ่งเป็นหลักสูตรที่สอดคล้องกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21

 


          มร.คริสโตเฟอร์ นิโคลส์ ครูใหญ่ ร.ร.นานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ได้กล่าวภายในงานว่า “กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีโรงเรียนอินเตอร์ ระบบของอังกฤษที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เรามีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของเรา แต่โรงเรียนของเราไม่ได้เน้นแค่เพียงเรื่องของประวัติศาสตร์เท่านั้น เรายังเน้นเรื่องของปัจจุบัน และอนาคตด้วย เด็กที่นี่จะเติบโตอย่างมีความเฉลียวฉลาด มีแรงบันดาลใจ และพึ่งพาตัวเองได้ มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นตัวของตัวเอง รู้จักเคารพ และให้เกียรติผู้อื่นซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ"

 


          ด้านคุณพ่อคุณแม่คนดังที่มาร่วมงาน ต่างร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมาของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ รวมไปถึงหลักในการเลือกโรงเรียนให้กับคุณลูก โดยเฉพาะ แจ๊ค- ปริญญา รุ่นประพันธ์ Director of Admission and Marketing ของ Wellington College International School Bangkok กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นไปกับครอบครัวอื่นๆ ที่มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียงขนาดนี้เข้ามาเปิดในประเทศไทย เวลลิงตันเป็นโรงเรียนที่มีหลักสูตร และการเรียนการสอนที่ครบครัน คือไม่ได้เน้นแต่เพียงด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังเอาใจใส่ในด้านของกิจกรรมที่จะมีส่วนช่วยในการดึงเอาความสามารถของเด็กแต่ละคนออกมาได้ สิ่งที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องคิด เมื่อจะเลือกโรงเรียนให้ลูก ผมว่าเราต้องนึกภาพลูกของเราเมื่อจบออกมาจากโรงเรียนนั้นๆ แล้วเขาจะเป็นคนแบบไหน ถ้าเปรียบเทียบการส่งลูกเข้าโรงเรียน เหมือนกับการลงทุน เราก็ต้องดูว่าลูกเราจะได้อะไรเมื่อจบออกมา อย่างที่เวลลิงตันนี่คือไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ครู หรือหลักสูตร ผมเชื่อมั่นว่าที่นี่ไม่แพ้ใครเลย ที่สำคัญเขาเพิ่งได้รับรางวัล Best Boarding School มาหมาดๆ เมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้วนี่เอง"

 


          ขณะที่นักแสดง พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีและศิษย์เก่าเวลลิงตัน ประเทศอังกฤษอย่าง มิค-บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ กล่าวว่า “ดีใจมากครับที่เวลลิงตันมาเปิดในเมืองไทย เพราะเป็นโรงเรียนที่เราเรียนมาตั้งแต่เด็ก คืออยากให้คนอื่นเข้าใจความรู้สึกของเราซึ่งเป็นศิษย์เก่าอยู่ในโรงเรียนที่มีเลือดรักโรงเรียนแบบแรงๆ (หัวเราะ) ตอนนั้นมิคถือเป็นคนไทยคนแรกที่เข้าไปเรียนที่เวลลิงตัน แล้วมิคพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าเวลลิงตันทำให้มิคเป็นมิคอย่างทุกวันนี้ดังนั้นก็ถือว่าโชคดีมากที่คุณพ่อ คุณแม่จะไม่ต้องส่งลูกไปเรียนไกลๆ เหมือนตอนที่คุณพ่อ คุณแม่ส่งมิคไปอังกฤษ สมัยก่อนที่มิคเรียนอยู่ ชื่อเสียงของโรงเรียนและหลักสูตรต่างๆ ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว ยิ่งมาตอนนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะทุกอย่างมันพัฒนามาไกลขึ้นอีกเยอะมาก

 


          ถ้าถามมิคคือใจมิคก็อยากให้ลูกได้เป็นศิษย์เก่าเหมือนเรา แต่ทั้งหมดทั้งมวลคงต้องให้ลูกเป็นคนเลือก สมัยของมิค คือคุณพ่อสกรีนโรงเรียนไว้ให้แล้ว 3 แห่ง จากนั้นก็พามิคไปดู แล้วมิคก็จิ้มเลยว่ามิคจะเรียนที่นี่ เพราะมิคชอบที่นี่ที่สุด ก็คงเหมือนกัน เมื่อถึงเวลาที่ปริมจะต้องไปเรียนปีหน้า มิคคงเลือกโรงเรียนไว้ให้สัก 2-3 แห่งจากนั้นก็จะพาปริมไปดู และให้ปริมเป็นคนเลือกครับแต่ยังไงก็ต้องเป็นโรงเรียนอังกฤษ เพราะตัวเราก็เรียนระบบอังกฤษมา ก็อยากให้ลูกได้เรียนในระบบอังกฤษเหมือนเรา และมิคคงไม่คาดหวังอะไรจากทางโรงเรียน เพราะมิคเชื่อว่าถ้าน้องปริมเลือกเรียนที่นี่ เขาก็จะได้สิ่งดีๆ อย่างที่มิคเคยได้รับครับ"

 


          ปิดท้ายกับ มุก- เพลินจันทร์ วิญญรัตน์ นักออกแบบชื่อดังและคุณแม่ของเด็กชายแฝด 3 น้องทริป น้องเทรย์และน้องทรอย กล่าวว่า “จริงๆ มุกรู้จักโรงเรียนนี้มาตั้งแต่สมัยที่เรียนอยู่ที่อังกฤษ เป็นโรงเรียนที่ดี และคนที่เรียนจบจากที่นี่ก็จะได้เข้าไปเรียนต่อในที่ดีๆ ได้ คือรู้จักมานานแล้ว แล้วตอนนี้พอมาเปิดที่เมืองไทยก็รู้สึกว่า โชคดีมากๆ มุกเชื่อว่าสำหรับการเลือกโรงเรียนให้ลูกๆ นั้นเป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ อย่างมุกมีแฝด 3 ตอนนี้อายุ 9 ขวบ ซึ่งทั้งสามคนนี้ไม่เหมือนกันเลย มีความชอบ และทักษะที่ต่างกัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะมองหาโรงเรียนที่ลงตัวสำหรับทั้งสามคน


          หลักในการเลือกโรงเรียนให้ลูกจริงๆ แล้วมุกจะมองจากคนที่เคยจบมาจากโรงเรียนนั้นๆ ว่าเขาเรียนจบออกมาแล้วเป็นคนดีรึเปล่า คำว่าประสบความสำเร็จของมุกไม่จำเป็นต้องเรียนจบมาแล้วได้เงินเดือนหลายแสน หรือได้เข้าทำงานในบริษัทที่โด่งดัง อย่างแรกเลยคือต้องเป็นคนมีความคิด และมีจิตใจที่ดี คือการศึกษาควรจะช่วยหล่อหลอมพื้นฐานตรงส่วนนี้ด้วยมุกว่าสิ่งที่คนเป็นพ่อ เป็นแม่ทุกคนต้องการจากโรงเรียนก็คือ อยากให้เขาดูแลลูกเราอย่างใกล้ชิด ตัวมุกเองก็เป็นคนที่ใกล้ชิดกับครูที่โรงเรียน และก็ลูกมาก ที่เวลลิงตัน เขามีสอนหลักสูตรที่เรียกว่า Well Being ซึ่งตรงนี้มุกว่ามันสำคัญมากๆ มันคือการสอนให้คนเข้าไปอยู่ในโลกกว้าง รู้จักการแบ่งปัน รู้จักสิ่งรอบตัวที่อยู่นอกตำรา"

 


          โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ถ.กรุงเทพกรีฑา ซึ่งจะพร้อมเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลถึง Year 6 ตั้งแต่อายุ 2-11 ขวบ ในเดือนสิงหาคม 2561 และจะเปิดสอนเฟสที่ 2 ในระดับ Year 13 หรืออายุ 18 ปี ในปี 2563 ซึ่งทั้งหมดจะสามารถรับนักเรียนได้ 1,500 คน โดยใช้งบลงทุนรวมของทั้ง 2 เฟส จำนวน 2,500 ล้านบาท และในปี 2565 คาดว่าเฟสที่ 3 จะสามารถดำเนินการได้ ซึ่งเฟสนี้จะจัดการเรียนการสอนแบบประจำ โดยผู้ปกครองที่สนใจสามารถ ติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook : Wellington College International School Bangkok หรือ www.wellingtoncollege.in.th หรือ LINE ID: @wellingtonbangkok โทรศัพท์ 02-087-8888


          โรงเรียนเวลลิงตันคอลเลจ ได้รับเกียรติจากนิตยสาร The Week โหวตให้เป็นโรงเรียนที่มีความคิดก้าวหน้าสูงสุดในประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2558 และนิตยสาร The Tatler ได้มอบรางวัลโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ดีที่สุดในอังกฤษและล่าสุด เวลลิงตันคอลเลจได้รับเลือกให้เป็นโรงเรียนประจำที่ดีที่สุดของปี 2561 ในการจัดอันดับคุณภาพโรงเรียนเอกชนอิสระของ Times Education Supplement (TES) โดย TES ให้เหตุผลในการมอบรางวัลนี้ครั้งว่า นักเรียนของเวลลิงตันได้รับการดูแลเรื่องความเป็นอยู่และบริการด้านต่างๆ ที่เป็นเลิศ และได้มีโอกาสเรียนรู้จากกิจกรรมฝึกความเป็นผู้นำและกิจกรรมการเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริง

[อ่าน 2,585]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved