J.S.P. Property เปิดโครงการ Level up Thailand Tourism Products and services รุกตลาดท่องเที่ยวจีน
19 Aug 2016

          เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จับมือสมาคมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว (ETA) ปั้นโครงการใหม่เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ธุรกิจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย จับมือภาครัฐ และเอกชนรายใหญ่ ชูโมเดลใหม่ 4 แพ็คเกจทางเลือกเพื่อการลงทุนในตลาดจีน เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยตอบสนองนโยบาย ททท. ขยายการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ โดยภายในงานได้รับเกียรติ จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เตรียมพร้อมศักยภาพไทย ในตลาดลักชัวรี


          ศตพล จันทร์ณรงค์ นายกสมาคมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว (ETA) จับมือพันธมิตรรายใหญ่ สร้างเมกะโมเดล เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว 4 แพ็คเกจ Investment package, Premium package, Wellness package และ Business package เผยแผนกลยุทธ์ยกระดับประเทศไทยสู่เมืองท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ “ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วโลกกว่า 29.9 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 20% จากปี 2558 โดยมีค่าเฉลี่ยการเข้าพักต่อวัน (Average Daily Rate - ADR) เพิ่มขึ้นกว่า 17% ในตลาดการท่องเที่ยวระดับไฮเอน โดยมีกลุ่มไฮเอนจากประเทศจีน ถึง 6% โดยเป็นกลุ่มท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ/ศัลยกรรมความงาม กลุ่มไฮเอนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่หรูหรา” ทางสมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการท่องเที่ยวของเราอยากที่จะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนประเทศและเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันธุรกิจท่องเที่ยวในปัจจุบันให้มีมาตรฐาน

 

          โดยวางเป้าหมายที่ประเทศแรกคือ ประเทศจีน ด้วยศักยภาพของเราจะสามารถยกระดับนักท่องเที่ยวจีนสู่นักท่องเที่ยวจีนระดับไฮเอนให้เข้ามาเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบหรูหรา และสมาคมได้วางแผนเพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกให้บรรลุไปตามเป้าหมายได้ โดยการจัดการ 4 เรื่อง


เรื่องที่ 1 จัดตั้งสถาบันฝึกอบรมบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวและพาณิชย์ เพื่อเป็นการเพิ่มองค์ความรู้ที่มีระดับมาตรฐานและสามารถนำไปใช้งานได้จริง 
 

เรื่องที่ 2 ส่งเสริมการทำ Business Matching ภายใต้โครงการ ยกระดับภาพลักษณ์ธุรกิจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย (Level Up Thailand Tourism Products and services) โดยจัดกิจกรรม Road Show เปิดโอกาสให้กับสมาชิกสมาคมฯ ได้เจรจาการค้า กับคู่ค้า

 

เรื่องที่ 3 ส่งเสริมการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ Economy Sharing ที่ใช้การแบ่งปัน บริการ หรือของที่เหลือใช้ ให้กับผู้คนทั่วโลกโดยผ่าน เครื่องมือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เรื่องที่ 4 ส่งเสริมช่องทางการค้าผ่าน บัตร ETA CARD โดยมีสิทธิประโยชน์มากมาย วางเป้าหมายการแจกบัตร ETA CARD อย่างน้อย 100,000 ใบ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว


          พีระ นีรพิทักษ์ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงโครงการ Level up Thailand Tourism Products and Services มีภารกิจและกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายใต้โครงการด้วยการจัด Roadshow เพื่อทำ Business Matching เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจจากไทยและจีนด้านการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักธุรกิจจีนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยเราวางแผนในการทำ Roadshow ไว้ 2 ช่วง โดยช่วงแรกจะเดินทางในวันที่ 21 สิงหาคม – 2 กันยายน 2559 และช่วงที่สอง จะเป็นช่วงวันที่ 25 กันยายน – 25 ตุลาคม 2559 โดยเราจะ Roadshow ใน 10 มณฑลหลักของจีนและเรายังวางแผนที่จะขยายและเปิดโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวไทยไปในกลุ่มอาเซียน ประเทศในเอเชียทั้งหมด และผลักดันให้เปิดกว้างให้ธุรกิจท่องเที่ยวไทยทั้งสินค้าและบริการได้เติบโตและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก


          บรรณ ภุชงค์เจริญ (อุปนายกสมาคมฯ) กล่าวเสริมเรื่องกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อน ว่า “นอกจากนี้การวิจัยยังบ่งชี้ว่านักเดินทางระดับไฮเอนด์ของอาเซียนใช้จ่ายเฉลี่ย 5,873 บาทต่อคืน ซึ่งเมื่อเทียบนักท่องเที่ยวปกติที่ใช้เพียง 1,667 บาทต่อคืน ในการช้อปปิ้งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 23,398 บาทต่อคน ในขณะที่นักท่องเที่ยวโดยทั่วไปใช้จ่ายเฉลี่ย 11,323 บาทต่อคน ค่าใช้จ่ายในอาหารและเครื่องดื่มและความบันเทิงสำหรับนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เฉลี่ย 14,483 และ 12,458 บาทต่อคนตามลำดับ เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวปกติที่ใช้จ่ายอยู่ที่ 5,739 และ 5,593 บาทต่อคน (ที่มาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) และทางสมาคมได้วางเป้าหมายของการทำงานหลักๆ เพื่อผลักดันธุรกิจ หรือ Level up ไว้จุดใหญ่ๆ 4 โมเดล ด้วยกัน โดยเริ่มจาก


          Investment Package คือการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมศึกษาดูธุรกิจ และโอกาสในการลงทุนในประเทศไทย พร้อมหน่วยงานช่วยเหลือด้านกฎหมาย การเงิน และการลงทุน ในประเทศตลอดเส้นทางการเดินทาง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ ทริปการเดินทางและการลงทุนเป็นไปอย่างง่ายดาย


          Premium Package คือการเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ถูกจำกัด หรือเหนือระดับไม่ซ้ำใคร สามารถเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว พร้อมบัตรเลอร์ ที่จะคอยบริการตลอดการเดินทาง พร้อมรถนำขบวนและเจ้าหน้าที่คุ้มกัน หรือเรืยอร์ชส่วนตัว เฮลิคอปเตอร์ เพื่อใช้ในการเดินทาง หรือจะเลือกเข้าพักบนเกาะส่วนตัว พร้อม Private Party ที่คุณเลือกเองได้


          Wellness Package คือการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพไม่ว่าจะมารักษาหรือศัลยกรรม กับแพ็คเกจที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด กับโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศไทย พร้อม ด้วยเทราพีทสปามาตรฐานระดับโลกหรือการบำบัดจากภายใน ด้วยวิถีทางธรรมชาติและศาสตร์สมัยใหม่แบบเหนือระดับด้วยสถานที่แบบลักชัวรี่


          Business Package คือการเดินทางของนักธุรกิจในต่างประเทศที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อธุรกิจพร้อมการท่องเที่ยว เพื่อพบกับเจ้าของกิจการและซัพพลายเออร์ชั้นนำในเมืองไทย ที่คุณสามารถเข้าเยี่ยมชมกิจการ ดูการผลิตสินค้าได้ พร้อมให้บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ และเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อให้สินค้าไปถึงมือคุณในประเทศของคุณแบบปลอดภัย

          

          กิจกรรมทั้งหมดนี้เป็นแผนการทำงานที่ทางสมาคมได้วางไว้ และพร้อมที่จะเดินไปพร้อมกับพันธมิตรธุรกิจทั้งหลายที่ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม

 

          ไพโรจน์ วัฒนวโรดม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจ.เอส.พี. พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวสนับสนุนถึงความพร้อมในด้านต่างๆ ที่จะตอบสนองและรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้โครงการ Level up Thailand Tourism Products and services โดยได้มีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทลูก ได้แก่ บริษัท เจ.เอส.พี. แอสพลัส จำกัด ด้วยเงินทุน 10 ล้านบาท เพื่อปรับภาพลักษณ์ เจ.เอส.พี และ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้มีความทันสมัยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มีครบทั้งรูปแบบที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และ คอนโดมิเนียม ลักษณะ mix used ใน Market segment 1-5 ล้านบาท สำหรับโครงการปัจจุบันที่มีอยู่จะมีจุดเด่นในเรื่องของการกันพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในโครงการ สำหรับสร้างเป็นตลาด หรือ บาร์ซา ให้เป็นแหล่ง Shopping ศูนย์อาหาร ขนาดใหญ่ เพื่ออำนวย ความสะดวกสาหรับการอยู่อาศัยและตอบรับกับ lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งโครงการที่มีทั้งส่วนพักอาศัยและตลาด หรือบาร์ซ่า แบ่งเป็น 2 เขต คือ เขตที่ 1 กรุงเทพฝั่งตะวันออก คือ โซนเมืองสมุทรปราการ ได้แก่ โครงการ ไมอามี่ คอนโดบางปู ไมอามี เบย์ ไซด์ เขตที่ 2 คือ กรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ ได้แก่ โครงการสำเพ็ง 2 และ โครงการทิวลิป สแควร์ เพชรเกษม สาย 4


          ทั้งนี้ ทางสมาคมได้ทำการรวบรวมสมาชิกและพันธมิตรภาคเอกชนเพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และร่วมเดินทางไป Road Show ที่ประเทศจีนด้วยกัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage https://www.facebook.com/ETATHAI/ หรือ ไลน์ไอดี : @etathai

[อ่าน 1,589]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
เคทีซี X โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ เปิดตัวสมาชิกบัตร เดอะ สุโขทัย วีซ่าแพลทินัม รับสิทธิ์ 2 ต่อ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved