อลิอันซ์ อยุธยา ประกาศผล 3 ทีมชนะเลิศ จากโครงการ Allianz Ayudhya Activator
24 Apr 2018
 
         อลิอันซ์ อยุธยา ประกาศผลทีมชนะเลิศ 3 ทีมจากโครงการ Allianz Ayudhya Activator โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ InsurTech ครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นโครงการแรกของอลิอันซ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
 
 
         ทีม Vitaboost Wellness ทีม Sharmble และ ทีม Doctor A-Z ได้รับรางวัลจากทั้งหมด 14 ทีมที่ผ่านเข้ารอบโดยคัดเลือกจากความสร้างสรรค์นวัตกรรมในการนำเสนอโซลูชันบริการประกันภัยแก่ลูกค้า ซึ่งมีตั้งแต่ เทคโนโลยีการจัดเตรียมชุดวิตามินและสารอาหารที่เหมาะสำหรับร่างกายไปจนถึง เทคโนโลยีการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและการจับคู่การรักษาผ่านเครือข่าย
 
 
         ทีมสตาร์ทอัพที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นธุรกิจรวมกันสูงถึง 2 ล้านบาทโดยสามารถใช้อุปกรณ์แซนด์บ็อกซ์และได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจผ่านเครือข่ายทั่วโลกของอลิอันซ์ ซึ่งจากการที่ทั้งสามทีมจะได้ร่วมงานกับอลิอันซ์ อยุธยาอย่างใกล้ชิดจะทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังจะได้ร่วมนำเสนอแนวคิดในการดำเนินธุรกิจให้แก่กลุ่มอลิอันซ์ภายในปีนี้ พร้อมโอกาสในการนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าสู่ตลาดอีกด้วย
 
 
         นอกจากนี้ ทั้งสามทีมยังจะได้มีโอกาสเข้าพบปะกับผู้บริหารระดับสูงของอลิอันซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและได้เข้าเยี่ยมชม Allianz X ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจมุ่งเน้นดิจิทัลของกลุ่มอลิอันซ์ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนีเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างธุรกิจ InsurTech ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่ง ณ ที่ประเทศเยอรมนีนี้เองทีมต่างๆ จะได้นำเสนอโซลูชันของพวกเขาแก่บรรดาผู้บริหารซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทในเครือข่ายของกลุ่มอลิอันซ์จาก 70 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย 
 
 
         รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเกิดใหม่ (start-ups) ที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่:
 
 
 
  • Vitaboost Wellness โปรแกรมการจัดเตรียมชุดวิตามินและสารอาหารที่เหมาะสำหรับร่างกายตามผลการตรวจเลือดและแบบสอบถามเกี่ยวกับวิถีชีวิตของแต่ละคน 

 

  • Sharmable แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้การดูแลเต็มรูปแบบจากระยะไกล (remote care) สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยให้บริการจัดส่งใบสั่งยา ดูแลการรักษา และกเข้าถึงทีมแพทย์ผ่านระบบทางไกล (telemedicine) 

 

  • Dr. A to Z เป็นแพลตฟอร์มบนเว็บที่จับคู่ความต้องการของผู้ป่วย ที่ต้องการรักษาด้วยการผ่าตัดที่กับโรงพยาบาลเฉพาะทางและแพทย์ที่เชื่อถือได้ในราคาที่เหมาะสม 
 
 
         โรบิน โลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านดิจิทัลของอลิอันซ์เอเชีย กล่าวว่า "เราได้จัดทำโครงการ Allianz Ayudhya Activator ร่วมกับอลิอันซ์ อยุธยา ในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมในท้องถิ่น แบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและปลูกฝังอลิอันซ์ไว้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะแรงผลักดันที่แท้จริงของภาค InsurTech และชุมชนธุรกิจเกิดใหม่หรือสตาร์ทอัพนั่นเอง 
 
 
         “ดังที่ผมได้กล่าวไว้ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวโครงการครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า อลิอันซ์มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล และเราหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดไปกับผู้ชนะควบคู่ไปกับธุรกิจที่เติบโตขึ้น โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของเราในระบบนิเวศดิจิทัล และความสำเร็จในประเทศไทยจะถือเป็นต้นแบบที่สมบูรณ์ในการที่จะนำเสนอโซลูชันเหล่านี้ออกไปยังตลาดโลกผ่านเครือข่ายบริษัทอลิอันซ์ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกนั่นเอง”
 
 
 
         ไบรอัน สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต  กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของอลิอันซ์อยุธยาคือการสร้างบริษัทของเราให้มุ่งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้า ซึ่งในตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างในประเทศไทยลูกค้าของเราต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่เรียบง่ายซึ่งสามารถเข้าถึงได้สะดวก และนวัตกรรมดิจิทัลถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ เราเชื่อมั่นว่าการได้ทำงานร่วมกับทีมสตาร์ทอัพที่มีเป้าหมายร่วมกันและมีความหลงใหลเช่นเดียวกับเรา จะทำให้เราสามารถพัฒนาและนำเสนอโซลูชันประกันภัยที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”
 
 
         "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ตลอดจนการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากทีมสตาร์ทอัพที่เก่งๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการกับเรา ซึ่งแต่ละทีมได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการที่แท้จริง และเราภูมิใจที่ได้สนับสนุนทีมสตาร์ทอัพที่โดดเด่นเหล่านี้ ในขณะที่พวกเขาก็กำลังก้าวเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการพัฒนา ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย แต่ในระดับนานาชาติ โดยเราจะนำพวกเขาไปนำเสนอผลงานสู่ชุมชนอลิอันซ์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้นำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลที่ดีที่สุดของไทยในเวทีระดับโลก "
 
 
         "ธุรกิจเกิดใหม่ (start-ups) และอลิอันซ์มีเป้าหมายร่วมกัน คือ การให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกด้วยการนำเสนอโซลูชันประกันภัยที่เป็นนวัตกรรมมากที่สุดในตลาด เราไม่สามารถรอดูนวัตกรรมดิจิทัล แต่ต้องลงมือขับเคลื่อนเอง ด้วยบุคคลที่มีศักยภาพสูงในประเทศไทย โครงการนี้ทำงานภายใต้แนวคิด "Think global from day one หรือ คิดถึงตลาดระดับโลก ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้น” ซึ่งเราเชื่อมั่นและภูมิใจที่จะสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจที่โดดเด่นในขั้นต่อไปของการพัฒนาของธุรกิจ ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่มีโอกาสขยายธุรกิจในตลาดอื่น ๆ อีกด้วย”
 
 
         นอกจากนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังได้เสนอทีม Diamateทีม Mediseeและ ทีม Health Smile ให้เป็นผู้ได้รับรางวัลพิเศษ Partnership Award ในด้านการมีศักยภาพที่จะเป็นพันธมิตรกับอลิอันซ์ อยุธยา โดยมีโซลูชัน InsurTechที่พร้อมใช้งานซึ่งแนวความคิดที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะถูกผนวกรวมเข้ากับพอร์ทัล "HealthyLiving.com" ของบริษัท ซึ่งพอร์ทัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์บริการสำหรับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่แท้จริงให้กับสังคมไทย
 
 
         "เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากในประเทศไทย เนื่องจากมีคนจำนวนน้อยมากที่มีประกันสุขภาพ ประกอบกับการมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในฐานะบริษัทประกัน เราต้องการมีส่วนร่วมในเรื่องนี้มากขึ้นและต้องการส่งเสริมวิถีชีวิตที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพและมอบความคุ้มครองที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนไทย ซึ่งการร่วมมือกับเหล่าสตาร์ทอัพผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถให้บริการได้มากขึ้นและสร้างสรรค์โซลูชันที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าและสังคมไทยโดยรวมอีกด้วย" สมิธ กล่าวเพิ่มเติม
 
 
         โครงการ Allianz Ayudhya Activator เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยมีผู้สมัครกว่า 150 คน ผู้เข้ารอบสุดท้าย 14 คนได้รับเลือกให้เข้าร่วมการบ่มเพาะเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ซึ่งผู้เข้าร่วมได้รับความรู้จากนักกิจกรรมชั้นนำระดับนานาชาติและในประเทศมากกว่า 30 คน
 
 
         โครงการได้เดินทางมาถึงบทสรุปในวัน Demo Day โดยทีมนำเสนอโมเดลทางธุรกิจที่น่าสนใจของพวกเขาให้คณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย คาร์สเทน มิดเดนดอร์ฟ ผู้อำนวยการ Allianz X Investment ลอว์เรนซ์ วี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล อลิอันซ์ เอเชีย ไบรอัน สมิธประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และผู้คร่ำหวอดในธุรกิจสตาร์ทอัพ (start-ups)ในประเทศไทย เช่น เรืองโรจน์ พูลผล หุ้นส่วนผู้จัดการ 500 TukTuks
 
 
         ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการAllianz Ayudhya Activator ได้ที่ http://www.activator.global
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Startups ซอฟต์แวร์ไทย อวดโฉมนวัตกรรมใน ConnecTechAsia
SCB เติมงบ ‘ดิจิทัล เวนเจอร์ส’ เดินหน้าลงทุนสตาร์ทอัพ
AddVentures เผยความคืบหน้า เล็งปิดดีลลงทุนสตาร์ทอัพ 5 ราย พร้อมจับมือ Plug and Play เชื่อมสตาร์ทอัพระดับโลก
“ดีป้า” ประกาศความสำเร็จ สตาร์ทอัพ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ในปีถัดไป
อลิอันซ์ อยุธยา เปิดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator” บ่มเพาะสตาร์ทอัพ
SHIPPOP ชนะเลิศประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง คว้าเงินทุนประเดิม 1 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved