นันยาง รุกตลาดจังหวัดหัวเมืองรอง ชิงกำลังซื้อก่อนเปิดเทอม
25 Apr 2018

 

        นันยาง เดินหน้าเสริมแกร่งด้านการผลิต พัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รองรับการเติบโตในส่วนแบ่งการตลาดรองเท้านักเรียน พร้อมอัดงบการตลาด 70 ล้านบาท รุกตลาดหัวเมืองรอง ตลอดจนส่งสินค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์นักเรียน-นักศึกษา บูมกำลังซื้อช่วงปิดเทอม ตั้งเป้าปี 61 เติบโต 5-7% พร้อมคงความเป็นผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนไทย


        ชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า นันยางได้วางแผนจัดการด้านการผลิตระยะเวลา 5 ปี (2559-2563) สำหรับการพัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตยิ่งขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการด้านการขายและการกระจายสินค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้ทันต่อความต้องการ และรองรับตลาดกลุ่มรองเท้านักเรียนมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการพัฒนากระบวนการผลิตสินค้ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว 

 


        “ทั้งนี้โรงงานนันยางยังคงรองรับการผลิต ณ ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นันยางยังรักษามาตรฐานการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ตามที่นันยางนั้นทำมาโดยตลอด รวมถึงยังได้พัฒนาประสิทธิภาพของพนักงาน เพื่อรองรับการผลิตที่มีมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด นันยางสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างแน่นอน” ชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กล่าว


        ด้าน จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา นันยางยังคงความเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจรองเท้านักเรียนของไทย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ประมาณ 42% จากยอดขายของรองเท้าผ้าใบนักเรียนรุ่น 205-S และยอดขายของ ‘นันยาง ชูการ์’ ที่ได้กระแสตอบรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสินค้าหลักของนันยาง ทั้งนี้ในปีนี้นันยางตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 5-7%


        ทั้งนี้ภาพรวมตลาดของธุรกิจของรองเท้านักเรียนในไทยปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีภาวะที่ดีขึ้น และยอดขายในช่วงไตรมาสแรกมีอัตราการเติบโตที่สูง จากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ ความเชื่อมั่นของผู้ปกครอง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่งผลให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจในการจับจ่ายอุปกรณ์การเรียน ตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ต่อเนื่องไปจนถึงเปิดเทอม โดยคาดว่าตลาดน่าจะเติบโตประมาณ 3% ทั้งนี้นันยางได้เตรียมสินค้าเพื่อรองรับการขายในช่วงปิดเทอมและตลอดทั้งปีซึ่งจะเพียงพอต่อความต้องการของตลาด

 

        
        โดยนันยางมีสินค้ารองเท้าทั้งสิ้น 4 รุ่น ประกอบด้วย 1.รุ่น 205-S สินค้าหลักที่ครอบคลุมตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนทั้งหมด 2.รุ่น Have Fun สำหรับนักเรียนประถมศึกษา อายุ 6-9 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน 3.รุ่น Sugar รองเท้าผ้าใบสำหรับผู้หญิง ที่ได้รับกระแสความนิยมและยอดขายดีอย่างต่อเนื่อง และ 4.รุ่น Zafari รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับกลุ่มนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัย, สายอาชีพ และบุคคลทั่วไป
 

        สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้ จักรพล จันทวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า “สินค้านันยางได้จัดกลุ่มสินค้าอย่างลงตัว ครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด และตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนกระจายสินค้าไปยังร้านค้า และช่องทางการขายต่างๆ ทั้งร้านค้าดั้งเดิม โมเดิร์นเทรด และทางออนไลน์ ที่มีความพร้อมรับมือกระแสการจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงปิดเทอม ซึ่งที่เป็นช่วงที่มียอดขายสูงสุด นอกจากนี้ยังได้วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มตลาดลูกค้าจังหวัดหัวเมืองรองที่ยังมีศักยภาพและโอกาสในการขยายตัวของตลาด ด้วยการส่งเสริมการขายกับตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า รวมถึงผู้บริโภค ทั้งนี้จะเน้นไปที่สินค้า ‘นันยางสีน้ำตาล หรือนันยาง บราวน์ (Nanyang Brown)’ โดยถือเป็นสินค้าหลักที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดหัวเมืองรอง ซึ่งใช้งบการตลาดรวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท”


        สามารถชมโฆษณาชุด นันยาง บราวน์ (Nanyang Brown)….ใส่ให้เต็มที่ ได้ที่

 

        

[อ่าน 1,354]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved