ธนาคารธนชาต กำไรโตดีต่อเนื่อง สินเชื่อขยายตัว พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ขอสินเชื่อออนไลน์ได้ด้วยตนเอง
26 Apr 2018


          ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2561 โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,779 ล้านบาท เติบโตขึ้น 2.86% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 15.50% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากการดำเนินกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและครอบคลุมในทุกกลุ่ม ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆบนระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงกิ้งให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง


          สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในไตรมาส 1 ปี 2561 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งไตรมาสของธนาคารที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการดำเนินธุรกิจ กำไรสุทธิของธนาคารเติบโตต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 13 ติดต่อกัน โดยธนาคารธนชาตและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,779 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 105 ล้านบาท หรือ 2.86% จากไตรมาสก่อน ในขณะที่เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 507 ล้านบาท หรือ 15.50% ซึ่งเป็นผลจากฐานรายได้รวมของธนาคารปรับเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย ในขณะที่ค่าใช้จ่ายหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญได้ปรับเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของปริมาณสินเชื่อ โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อรวมของธนาคารเติบโตขึ้น 4.47% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อ SME โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อที่ปรับเพิ่มขึ้นถึง 8.92% ด้านเงินกองทุนของธนาคารยังอยู่ในระดับสูงที่ 18.80%”


          สมเจตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารธนชาตได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างสูงสุดมาโดยตลอด ด้วยการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ Thanachart Ultra Savings รับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.5% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การจัดโปรโมชั่นของบัตรเครดิตตระกูล Thanachart Diamond และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเดบิต Thanachart Justice League Chibi สำหรับคนรุ่นใหม่ เป็นต้น ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายจำนวนฐานลูกค้าของธนาคารที่เพิ่มมากขึ้น และนำไปสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ธนาคารตระหนักถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจผ่านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้มากขึ้น โดยวันนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถขอสินเชื่อของธนาคารผ่านแอพพลิเคชั่น Thanachart Connect ได้ด้วยตนเอง นับเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เสริมสร้างให้การทำธุรกรรมทางการเงินมีความทันสมัยบนมาตรฐานการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง และปลอดภัย ด้วยระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงกิ้งในปัจจุบัน”


          สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา โทร. 1770 หรือเว็บไซต์ www.thanachartbank.co.th และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/ThanachartBank

[อ่าน 1,062]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved