อินทนิล เปิดตัวยิ่งใหญ่กลางกรุงพนมเปญ ชูจุดแข็งกาแฟออแกนิคอราบิก้าคุณภาพดี
13 May 2018

 

        อินทนิล เปิดตัวยิ่งใหญ่กลางกรุงพนมเปญ !!! ชูจุดแข็งในตลาด ด้วยกาแฟออแกนิคอราบิก้าคุณภาพดี และอาหารรสเยี่ยมหลากหลายเมนู พร้อมเผยสูตรเด็ดโดยเชฟกระทะเหล็กประเทศไทยเอาใจชาวกัมพูชา และเตรียมขยายสาขาสู่ สปป.ลาว กลางปีนี้


        จีรนันท์ วงษ์มงคล ประธานกรรมการ บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าของการนำแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลเข้ามาในกัมพูชาว่า ได้การตอบรับจากผู้บริโภคชาวกัมพูชาเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของคุณภาพและราคา ด้วยคุณภาพสินค้าและบรรยากาศแบบพรีเมียม ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ทำให้ผู้มีสนใจติดต่อขอซื้อแฟรนด์ไชส์ร้านกาแฟอินทนิลในกัมพูชากว่า 20 ราย ภายในเดือนแรกที่ทดลองเปิดให้บริการ .. บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด  มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างแบรนด์อินทนิลให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค โดยปัจจุบัน อินทนิลเป็นร้านกาแฟระดับกลางที่จับกลุ่มเป้าหมาย A-B สำหรับคนทำงานในทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่การเป็นสถานที่ผ่อนคลาย ไปจนถึงสถานที่นัดหมายประชุมงาน .. ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง ทำให้ร้านอินทนิลได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ผลิตโฆษณาและรายการโทรทัศน์ในกัมพูชาอีกด้วย .. โดยบริษัท อาร์ซีจี มั่นใจว่า จะสามารถนำพาแบรนด์อินทนิลให้ประสบความสำเร็จในตลาดกัมพูชาได้อย่างยั่งยืนแน่นอน


        พิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของแบรนด์อินทนิลว่า จากร้านกาแฟสาขาแรกในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับนักเดินทางและคนใช้รถใช้ถนนเมื่อ 12 ปีก่อน จนถึงวันนี้ อินทนิลได้เปิดให้บริการแล้ว กว่า 500 สาขา และมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งคาดว่าจะครบ 1,000 สาขา ภายในปี 2563 .. ถึงวันนี้ กลุ่มบริษัทบางจาก พร้อมแล้วที่จะนำพากาแฟคุณภาพสูงของไทยสู่ตลาดโลก เริ่มที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV ซึ่งกัมพูชาเป็นประเทศที่มีความมั่นคง และมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง โดยมีแผนความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ ในอีกกว่า 100 สาขา เร็วๆ นี้

 


        ด้าน เปา เฮง ดารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กัมพูชา ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า ตลาดกาแฟและธุรกิจร้านกาแฟมีอัตราการเติบโตมากในกัมพูชา อีกทั้งชาวกัมพูชามีความคุ้นเคยและชื่นชอบประเทศไทย รวมถึงสินค้าจากประเทศไทยก็ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในนามรัฐบาลกัมพูชาจึงมีความเชื่อว่า การมาของกลุ่มบริษัทบางจากในครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จในตลาดกัมพูชาได้เป็นอย่างดี 


        ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่า ตลาดกาแฟในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูงมาก เนื่องจากความนิยมในการบริโภคกาแฟของชาวกัมพูชาและสปป.ลาว  มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ จึงได้มอบสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise) ให้กับ บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด ทั้งในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว โดยได้ทดลองเปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่เมืองเสียมราฐ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวของกัมพูชา และขยายสู่สาขาแฟล็กชิพสโตร์ (Flagship Store) กลางกรุงพนมเปญในเดือนเมษายน ส่วนในสปป.ลาว จะเปิดตัวภายในไตรมาส 3 ของปี 2561 และขยายอีกกว่า 100 สาขาใน 2 ประเทศ ซึ่งจากการที่ บริษัทฯ ได้รับสิทธิมาสเตอร์ไลเซนส์ (Master License) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จากพันธมิตรทางด้านธุรกิจค้าปลีกระดับโลกอย่าง สพาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (SPAR International) ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพสูงในการขยายธุรกิจร้านกาแฟอินทนิลไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่อไป

 


        วิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า จะขยายตลาดร้านกาแฟอินทนิลออกไปสู่ต่างประเทศ ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ ซึ่งมีการขายสินค้าที่หลากหลายมากกว่าร้านกาแฟทั่วไป อาทิ อินทนิล การ์เด้น ที่จำหน่ายกาแฟออแกนิคอราบิก้า 100% ซึ่งเป็นกาแฟคุณภาพสูง รสนุ่ม มีกลิ่นหอม ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่รักกาแฟออแกนิคอย่างแท้จริง ทำให้ปัจจุบันอินทนิลเป็นผู้นำที่สำคัญของกาแฟออแกนิค หรือ อินทนิล บิสโทร สาขาแรกที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นอกจากกาแฟและเบเกอรี่แล้ว ยังมีอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งสลัด สปาเกตตี้ ไอศกรีม และล่าสุด อินทนิล เนเชอรัล ที่เพิ่งเปิดให้บริการที่สาขาสกายเลน สุวรรณภูมิ เน้นกลุ่มสินค้าสุขภาพ อาหารสด น้ำผลไม้ รวมถึงกลุ่มสินค้าขายดีของร้านสะดวกซื้อ ก็มีให้บริการในร้านกาแฟอินทนิลเรียบร้อยแล้ว ส่วนรูปแบบร้านกาแฟอินทนิลที่จะขยายในต่างประเทศ จะขึ้นกับความต้องการของลูกค้าในประเทศนั้นๆ เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม จะยังคงอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกัน คือ “More than just a high quality coffee”

 


        จีรนันท์ วงษ์มงคล กล่าวเสริมว่า จุดเด่นอีกอย่างของร้านอินทนิลในกัมพูชา ที่นอกเหนือจากกาแฟออแกนิคอราบิก้าก็คืออาหารไทย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวกัมพูชา โดยสูตรอาหารทั้งหมดได้ถูกพฒนาโดย เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย จาก Iron Chef Thailand เพื่อให้ชาวกัมพูชา สามารถลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ บรรยากาศนั่งสบายตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในพนมเปญ

 


        สำหรับ ร้านอินทนิล เป็นแบรนด์กาแฟจากประเทศไทย โดย บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด ได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise) ในการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟอินทนิลในประเทศกัมพูชาและ สปป.ลาว จากบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ในกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทพลังานของไทย ที่ดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม 

[อ่าน 1,387]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ttb’ ชูพันธกิจ Responsible Lending มุ่งสู่ธนาคาร เพื่อความยั่งยืน
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved