"กรมพลศึกษา" ชวนคนไทยออกเหงื่อ เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “E-Sport ออกเหงื่อ”
18 May 2018

          กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เตรียมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการ “E-Sport ออกเหงื่อ” ประจำปี 2561 ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารกีฬานิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


          ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และบริษัทแอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด เตรียมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการ “E-Sport ออกเหงื่อ ประจำปี 2561” ขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเยาวชนและประชาชนทุกกลุ่มวัยตื่นตัวและให้ความสนใจในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกีฬา E-Sport ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวนโยบายแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติฉบับ 6 ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา ด้วยการผลักดันให้มีการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาไปใช้จริง สำหรับการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและสุขภาพของประชาชน โดยมีเป้าหมายคือผู้ที่กำลังจะเริ่มเล่น หรือกำลังเล่นกีฬา E-Sport เล่นได้อย่างถูกต้อง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น  

 


          ด้าน วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ สนับสนุนโดย บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานแข่งขันกีฬา “E-Sport ออกเหงื่อ” ประจำปี 2561 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน  นักศึกษาและเยาวชน ทั่วประเทศตื่นตัวและให้ความสนใจในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และ เข้าใจถึงการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างทั่วถึง เสริมสร้างให้นักเรียนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ และมีทัศนคติที่ดีต่อการกีฬา  เพื่อเป็นการนำกีฬา E –Sport ไปเป็นส่วนสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคมในพฤติกรรมของนักเรียน  นักศึกษาและเยาวชน นำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป แน่นอนว่าหลังจากวันนี้ ทางกรมพลศึกษาจะมีโครงการการแข่งขันออกมาให้เยาวชนได้เข้าร่วม ได้แก่การแข่งขัน E-sport Thailand Championship โดยกรมพลศึกษาและบริษัทแอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ร่วมกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมนี้ เพื่อชิงถ้วยจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท ซึ่งในการจัดการแข่งขัน E-Sport ออกเหงื่อ จะเริ่มทำการแข่งขันในระบบ Off Line ทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาค เพื่อมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (Off Line) ในวันที่ 6-9 กันยายนนี้อีกด้วย

 


          จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการจัดงานครั้งนี้กล่าวว่า ด้วยนโยบายและพันธกิจของบริษัทที่ปีนี้ เรามุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างความเข้าใจกีฬาอีสปอร์ต ต่อยอดพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องของวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ต ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้สัมผัส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์ “แอดไวซ์สนับสนุนให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-sport” ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และในเร็วๆนี้ บริษัทฯยังได้เตรียมจะจัดการแข่งขัน “ESPORTS THAILAND CHAMPIONSHIP”ชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท 

 


          สำหรับพิธีเปิดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจน บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด และ บริษัท การีน่า ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรม พร้อมนำศิลปิน และนักกีฬาฟุตบอลระดับประเทศ และนักกีฬาอีสปอร์ตมาร่วมงานอย่างคับคั่ง และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมพิเศษในงาน อาทิ ROV All Star Show Match จาก Pro League แนวหน้าของไทย และพบกับการแข่งขันแมทช์พิเศษ FIFA Show Match ระหว่างทีม Alpha Red VS BGFC-NEO , มินิคอนเสิร์ตจากสาวๆ Girl Group “Sweat16 และกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจอีกมากมาย ในงาน “E-Sport ออกเหงื่อ ประจำปี 2561” ที่จะจัดขึ้น ณ อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

 

[อ่าน 1,211]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved