"เสือใต้" ถึงเครี่อง ครบรส ตำหรับอาหารใต้
18 May 2018

         เอาใจคออาหารใต้กันเสียหน่อย กับร้านอาหารในเครือ Spice of Asia ซึ่งมีเจ้าของคนสวยอย่าง คุณตู๋ - เลิศรินิญฒ์ สิปปภาค ภรรยาของผู้กำกับชื่อดัง ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค กับชื่อร้านที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากที่คุณตู๋เองเป็นคนใต้และเกิดปีเสือ จึงเกิดเป็นร้าน ‘เสือใต้’ อาหารใต้ตำรับไทยแท้ ที่ดึงเอาความโดดเด่นของแต่ละเมนู ในแต่ละจังหวัดทางภาคใต้มาไว้ในที่เดียว

          ‘เสือใต้’ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 6 (ฮีลิกส์ ไดนิ่ง) ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ผสานกลิ่นอายจากทางภาคใต้ด้วยผ้าพื้นเมือง พร้อมโต๊ะและเก้าอี้ที่ทำจากไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนทานอยู่ที่บ้าน เพิ่มลูกเล่นด้วยภาพวาดรูปเสือเก๋ๆ ที่ผนังร้าน และแชนเดอเลียร์เพิ่มความหรูหรา สำหรับอาหารของที่นี่จะเน้นรสชาติเผ็ดกลาง แต่รับรองว่าถึงเครื่องครบรส เพราะผ่านการปรุงอย่างใส่ใจโดยเชฟที่เป็นคนใต้แท้ๆ ทั้งเครื่องแกงและวัตถุดิบถูกคัดสรรมาอย่างดีจากท้องถิ่น มั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพ

          ทราบที่มาที่ไปกันแล้ว เรามาดูเมนูแนะนำของทางร้านกันเลยดีกว่า เริ่มกันที่อาหารว่างและของทางเล่นหรือที่ทางร้านใช้ชื่อว่า ‘เสือเรียกน้ำย่อย’ เมนูเด็ดสุดที่ต้องลองนั่นก็คือ ‘พิซซ่าโรตีคั่วกลิ้ง’ (180 บาท) พิซซ่าแป้งโรตีแผ่นบาง โรยหน้าด้วยคั่วกลิ้งหมูสูตรต้นตำรับทางใต้แท้ๆ นับเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ไม่ควรพลาด

          ถัดมาเป็นเมนูในกลุ่มอาหารจานหลักหรือ ‘เสือหิว’ ซึ่งขอบอกเลยว่าทุกเมนูจัดว่าดีงามพระรามเก้าไม่ว่าจะเป็น ‘เนื้อปูผัดพริกเหลือง’ (390 บาท) ที่ใส่เนื้อปูมาให้อย่างไม่อั้น แถมรสชาติก็อร่อยกลมกล่อม กับความเผ็ดในระดับกลาง ที่สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย และนอกจากจะมีเนื้อปูผัดแล้ว ที่นี่ยังมี ‘แกงเนื้อปูใบชะคราม’ (290 บาท) รสชาติเผ็ดร้อน แน่นอนว่าเนื้อปูก็อัดแน่นมาจนเต็มชาม พร้อมความหอมของใบชะครามที่ใส่มาแบบไม่มีหวง ทั้งนี้ เมนูที่ขาดไม่ได้เลยหากได้ทานอาหารใต้ก็คือคั่วกลิ้ง ซึ่งที่นี่เด็ดตรงที่เป็น ‘คั่วกลิ้งกระดูกอ่อน’ (180 บาท) ซึ่งทางร้านคัดสรรกระดูกอ่อนเฉพาะแค่ส่วนปลายที่เล็กที่สุดเท่านั้น ทำให้ได้รสสัมผัสที่กรุบกรอบเคี้ยวเพลิน แถมครบรสเครื่องแกง โรยหน้าด้วยแคปหมูและผักนานาชนิดเป็นเครื่องเคียง

         พูดถึงเมนูปลากันบ้างกับ ‘ปลากะพงทอดขมิ้น’ (550 บาท) ปลากะพงเนื้อแน่น หั่นเป็นชิ้นให้ทานง่าย ทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เพิ่มความหอมด้วยกระเทียมเจียวกรอบๆ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และปิดท้ายเมนูอาหารคาวกับการควบรวมสองสัญชาติอย่าง ‘แกงส้มปลาแซลมอนสับปรด’ (250 บาท) ความเปรี้ยวหวานของสับปรดทำให้ได้แกงส้มรสชาติกลมกล่อม เติมความฟินด้วยปลาแซลมอนเนื้อแน่นชิ้นโตสุกกำลังดี ถือเป็นความแตกต่างที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

มาถึงเมนูของหวาน หรือที่ร้านเรียกว่า ‘เสือสาว’ ที่มีทั้งโรตีแบบกรอบและแบบนุ่มที่ทางร้านลงมือทำเอง นอกจากนี้ยังมีวุ้นเสือใต้ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ ‘ชุดเต้าทึง’ (150 บาท) ที่เสิร์ฟมาแบบเวอร์วังอลังการ ด้วยเครื่องเคียงกว่า 12 รายการ ในราคาที่คุ้มค่า แต่ขอแอบกระซิบว่าให้ชวนพรรคพวกมาร่วมด้วยช่วยกัน เพราะอย่างที่บอกว่าเครื่องเคียงเขาชุดใหญ่ไฟกระพริบแบบสุดๆ

         สุดท้ายและท้ายสุดในกลุ่มเครื่องดื่มหรือ ‘เสือกระหาย’ ที่มีเมนูเด็ดๆ อย่าง ‘โอเลี้ยงเฉาก๊วย’ (120 บาท) และ ‘ชานมเย็นเฉาก๊วย’ (120 บาท) นอกจากนี้ ยังมีน้ำผลไม้สดๆ อย่างน้ำส้ม น้ำมะพร้าว และเบียร์ไว้คอยบริการอีกด้วย

         ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารใต้รสเด็ด แถมเดินทางสะดวกสบายใกล้บีทีเอสแล้วล่ะก็ มาที่ร้านเสือใต้รับรองเลยว่าไม่ผิดหวัง ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ ลดทันที 100 บาท เมื่อทานอาหารครบ 1,200 บาทขึ้นไป และพิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตยูโอบี (UOB) ทานเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ก็รับส่วนลดไปเลย 100 บาท สามารถกดรับสิทธิ์หรือสแกนบาร์โค้ดที่ร้านได้เลย

 

‘เสือใต้’ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

Tel : 0-2003-6314 FB/IG : @southtigerrestaurant Website : www.spiceofasia.co.th

[อ่าน 2,972]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved