“โออิชิ กรีนที”ผงาดอาเซียน ส่งออกโตแข็งแกร่ง ร่วมโชว์ศักยภาพงาน THAIFEX
25 May 2018

โออิชิ กรีนที หนึ่งในเรือธงเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ของกลุ่มบริษัทในเครือไทยเบฟฯขึ้นแท่นชาเขียวพร้อมดื่มอันดับหนึ่งในประเทศไทย ทั้งด้านส่วนแบ่งการตลาด และการเป็นแบรนด์ยอดนิยมในใจผู้บริโภคแล้ว ปัจจุบันยังเดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศ ส่งออกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดบุกกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว เมียนมา) ปักหมุดผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวยอดนิยมในกัมพูชา หนุนธุรกิจส่งออกเครื่องดื่มเติบโตกว่า 60% (ข้อมูล งวดหกเดือน สิ้นสุด ณ 31 มี.ค. 2561)* ล่าสุดจัดเต็มทัพสินค้าเครื่องดื่มโชว์ศักยภาพในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย  “THAIFEX – World of Food Asia 2018” ระหว่างวันที่ 29 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี, Challenger Hall 2, (Booth no. EE-01)

 

 

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โออิชิบุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง มุ่งเน้น CLM โดยตั้งทีมการตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ เพื่อดูแลการวางกลยุทธ์การตลาดและการขายอย่างจริงจัง พร้อมพลังของการ ซินเนอร์ยี่กับบริษัทในเครือไทยเบฟ ทำให้ล่าสุดสัดส่วนรายได้ของตลาดส่งออกอยู่ที่ประมาณ 20% ของรายได้ธุรกิจเครื่องดื่มโดยรวม (ข้อมูล งวดหกเดือน สิ้นสุด ณ 31 มี.ค. 2561)* เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีสัดส่วนประมาณ 10% โดยตลาดต่างประเทศที่มีการเติบโตสูง คือ ตลาดกัมพูชาและตลาดลาว ด้วยศักยภาพของกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคที่เปิดรับ การใช้กลยุทธ์โลคอลไลซ์ ในรูปแบบของการสื่อสาร, กิจกรรมทางการตลาด และราคาที่เหมาะสมกับช่องทางการขายต่างๆ พร้อมการใช้ดิจิตอลแพลทฟอร์มเข้าไปช่วยทำการตลาด”

 

“ตลาดชาเขียวกัมพูชาและลาวเป็นตลาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูง มีความคุ้นชินและชื่นชอบตราสินค้าจากไทย การเข้าไปทำตลาดของโออิชิ กรีนที มีการปรับให้สอดคล้องกับประเทศนั้นๆ เช่น กัมพูชา ศักยภาพการเติบโตสูงมีกำลังซื้อสูง จึงขยายช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมส่งไซส์ 500 มล.เข้าไป และพัฒนาด้วยรสชาติใหม่ โออิชิ รสทับทิม ซึ่งเป็นผลไม้ที่ชาวกัมพูชาชื่นชอบ ตลอดจนการใช้สื่อทีวีและดิจิตอลควบคู่กัน ส่วน ลาว รุกตลาดต่อเนื่องด้วยการใช้กลยุทธ์ Product Innovation ส่งโออิชิองุ่นเคียวโฮนำร่องทำตลาด และทำแคมเปญเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเป็นหลัก สำหรับในปีนี้โออิชิยังมองถึงการขยายฐานเข้าไปในเมียนมาอีกด้วย” นางเจษฎากร โคชส์ กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย  “THAIFEX – World of Food Asia 2018” ครั้งนี้ โออิชิ ได้นำผลิตภัณฑ์โออิชิ กรีนที พร้อมส่งออกหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์มาร่วมแสดงศักยภาพ ประกอบด้วย ชาเขียว (Regular Tea) ชารสผลไม้ (Fruit Tea)  ชาสมุนไพร (Herbal Tea) และชาพรีเมี่ยม (Premium Tea) เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้ากับผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มกว่า 2,500 ราย จาก 40 ประเทศทั่วโลก

[อ่าน 977]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved