กสิกรไทย จับมือ การรถไฟฯ อัดแคมเปญ K PLUS SHOP รับนักท่องเที่ยวจีน
25 May 2018

 

          กสิกรไทย ร่วมกับ การรถไฟฯ สร้างจุดขายตลาดนัดจตุจักรดึงนักท่องเที่ยวจีน ช้อป แชะ แชร์ ด้วยงานสตรีทอาร์ตระดับโลก พร้อมโปรโมชันพิเศษรับพฤติกรรมการชำระเงินผ่านมือถือ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม 20% เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้ร้านค้าที่ใช้ K PLUS SHOP


         พิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่สำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยมากที่สุด โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าในปี 61 จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยมีประมาณ 10.4-10.6 ล้านคน เติบโต 6-8% รายได้จากนักท่องเที่ยวจีนจะมีมูลค่า 580,000 ล้านบาท เติบโต 11% นักท่องเที่ยวจีนจึงเป็นกลุ่มนักช้อปที่มีกำลังซื้อสูงและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท่องเที่ยว


         จากข้อมูลนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและการรถไฟฯ เพื่อช่วยทำให้ตลาดนัดจตุจักรเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้นด้วยการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามขึ้น และเพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ด้วยโปรโมชันพิเศษให้กับร้านค้าในตลาดนัดจตุจักร ซึ่งมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเปิดร้านอยู่กว่า 10,000 ราย โดยตลาดนัดจตุจักรถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน


         พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนกว่า 90% จะเลือกใช้การชำระเงินผ่านมือถือเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ เพราะความสะดวกในการใช้งานและโปรโมชันเพิ่มเติมที่ได้รับจากการใช้แอปพลิเคชันการชำระเงิน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายมากขึ้น แต่อุปสรรคสำคัญคือ จำนวนผู้ประกอบการที่รับชำระเงินด้วยวิธีดังกล่าวในต่างประเทศมีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP ของธนาคารกสิกรไทยสามารถรับชำระเงินได้ทั้ง Alipayและ WeChatPay ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมใช้ดังนั้นร้านค้าที่มีการรับเงินด้วย K PLUS SHOP ก็จะมีความได้เปรียบในการตอบสนองพฤติกรรมการช้อปของนักท่องเที่ยวจีนมากกว่าร้านอื่นๆ


         ปัจจุบันยอดรับชำระเงิน Alipayและ WeChatPayของธนาคารกสิกรไทย ทั้งผ่าน EDC QR และแอป K PLUS SHOP สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ มูลค่า 11,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 20% ต่อเดือน จากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาเที่ยวมากขึ้น และการสมัคร Alipayและ WeChatPayที่ง่าย เพราะเป็นธนาคารเดียวที่ร้านค้าสามารถสมัครได้เองบนแอป K PLUS SHOPจึงทำให้ธนาคารมีจุดรับชำระเงินให้กับนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น โดยตลาดนัดจตุจักรมียอดรับชำระเงิน Alipayและ WeChatPay ผ่านแอป K PLUS SHOP เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ


         ด้าน ผศ.ดร.ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน ประธานกรรมการบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่าตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งช้อปปิ้งสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะพลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวกรุงเทพฯ โดยในช่วงเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวมาช้อปปิ้งที่จตุจักรวันละกว่า 4แสนคน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน


         ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการเพ้นท์ภาพกราฟฟิตี้สไตล์ไทยร่วมสมัยของศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทยที่มีผลงานระดับโลก คือ Alex Face , Rukkitและ Stupidnoobmaccที่ประตูทางเข้า 2 และ 3 ก็จะทำให้ ตลาดนัดจตุจักรมีประตูหน้าบ้านที่สวยงาม และพร้อมที่จะเชื้อเชิญแขกให้เข้ามาเยี่ยมเยียนมากขึ้นนอกจากนี้ ด้วยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนที่ชอบถ่ายรูปและแชร์ข้อมูลต่างๆ ลงโซเชียลมีเดีย และชอบตามกระแส การนำเอางานศิลปะที่สวยงามมาดึงดูดพฤติกรรมชอบถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวจีน ก็จะทำให้ตลาดนัดจตุจักรเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น และจะกลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ยาก 


         พิพิธ กล่าวในตอนท้ายว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารหวังว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าในตลาดนัดจตุจักรที่ใช้แอป K PLUS SHOPโดยคาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะใช้จ่ายที่จตุจักรเพิ่ม 20% จากการมีโปรโมชันร่วมกับ Alipayเพราะการรับชำระเงินผ่านมือถือและการมีโปรโมชันพิเศษเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวจีน

[อ่าน 1,275]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved