"ธนชาต" เปิดตัวคลิปกระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้คนเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
13 Jun 2018

          ธนชาต รณรงค์คนไทยเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ปล่อยคลิป “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” ชุด “เสี้ยววินาทีคิด” นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนตั้งแต่วัยเริ่มทำงานถึงวัยเกษียณกับวิธีคิดในเรื่องใกล้ตัวที่ทำได้ง่ายแต่ให้ผลยั่งยืน


          เกรียงไกร ภูริวิทย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัวคลิปวิดีโอที่ออกมาเพื่อ ตอกย้ำโครงการ “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” ในปี 2561 ว่า วัตถุประสงค์ของการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อสร้างความรู้และวินัยทางการเงินให้เกิดกับคนไทย รณรงค์ให้คนในสังคมฉุกคิดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินให้พอดีกับรายได้ และรู้จักการสร้างภูมิคุ้มกัน นั่นคือ การออมเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งจะสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับทั้งตัวเองและครอบครัว โดยปีนี้ธนชาตได้จัดทำคลิปวิดีโอชุดใหม่ ชื่อชุด “เสี้ยววินาทีคิด” นำเสนอให้ทุกคนตระหนักว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และเวลาชั่วขณะคิด...ก่อนตัดสินใจ…ก่อนใช้...ก่อนซื้อ ล้วนเป็นเสี้ยววินาทีคิดที่สำคัญ ที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตให้เห็นความสุขได้


          แนวคิดดังกล่าว ถูกนำมาต่อยอด ถ่ายทอด และนำเสนอเป็นเนื้อหาในลักษณะคลิปวิดีโอ โดยแสดงให้เห็นสถานการณ์ ‘เสี้ยววินาทีคิด’ วินาทีคิดก่อนตัดสินใจเลือกใช้จ่ายของคนจากคนหลากหลายวัย ตั้งแต่วัยเรียนจนถึงผู้สูงอายุวัยเกษียณ เพื่อให้ครอบคลุมสาธารณชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเนื้อเรื่องถูกขมวดจบโดยการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของวิธีคิด การเริ่มเปลี่ยนวิธีคิดในปัจจุบัน จะสามารถส่งผลกับชีวิตเราในอนาคตได้ ด้วยคำว่า “เพราะวิธีคิดของวันนี้...จะกลายเป็นชีวิตคุณในวันพรุ่งนี้ คิดให้ดี คุณจะเห็น” ผ่านคลิปวิดีโอ 7 สถานการณ์ แต่ละสถานการณ์เล่าถึงการตัดสินใจในแต่ละช่วงวัยที่มีความสนใจและจำเป็นที่แตกต่างกันออกไป


พิชิต เด็กจบใหม่ วัยเพิ่งทำงานที่เพื่อนชวนไปปาร์ตี้  “ไป” หรือ “ไม่ไป” 

น้องจอย เลขานุการสาว อยากเรียนภาษาที่ราคาเกือบเท่าเงินเดือน “เป็นค่าใช้จ่าย” หรือ “เป็นการลงทุน” 

น้องตุ้ม พนักงานชั่วคราว อยากมีหุ่นแซ่บ จะลดหุ่นทั้งที “เลือกที่ราคา” หรือ “เลือกที่คุณค่า”

พี่นพดล สถาปนิกและหัวหน้าครอบครัว ที่เจอปลาเค็มเหลือในตู้เย็น “จะทิ้ง” หรือ “จะ Think ดี”

น้องน้ำตาล นักศึกษา ที่พบว่า รองเท้าตัวเองพังจนอ้าปากกว้าง!! “จะเลือกซื้อ” หรือ “จะเลือกซ่อม”

พี่หน่อย สาวบัญชี เจอของ Sale!! ล่อตาล่อใจ “จะตามใจ” หรือ “จะตัดใจดี”

ยายนวล คุณยายวัยเกษียณ ที่กำลังจะเข้านอน “จะปิดไฟเพื่อประหยัด” หรือ “เปิดไฟเพื่อความปลอดภัยของคนในซอย”


          “ธนชาตหวังว่าคลิปวิดีโอ “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” เสี้ยววินาทีคิด” ทั้ง 8 คลิป จะเป็นตัวอย่างของกลุ่มคนวัยต่างๆ ให้ผู้ชมที่สนใจได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนวิธีคิดจากเรื่องใกล้ตัวว่า เราสามารถเริ่มต้นเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ กับชีวิตในอนาคตได้ และเชื่อว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์ และพัฒนาสังคมในด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้แก่ประเทศ โดยการให้ความรู้และส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดีแก่ประชาชนได้” เกรียงไกร กล่าวปิดท้าย 


          ผู้สนใจสามารถรับชมคลิปวิดีโอ “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” ชุด “เสี้ยววินาทีคิด” ได้ที่ยูทูป Thanachart Bank เฟซบุ๊ก Thanachart Bank และเฟซบุ๊ก ThanachartFamily

[อ่าน 960]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คว้า 6 รางวัลใหญ่ จากงาน Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024
“โฮมโปร” ผนึก “เบเยอร์” เปิดตัวนวัตกรรมสีบ้านเย็น ลดคาร์บอน รักษ์โลก กับ BegerCool Diamond Ultra Shield 17
ต้อนรับแม่ทัพใหม่ เอ็มเอ็มเอสฯ
คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ชวนช้อปสุดฉ่ำรับซัมเมอร์
อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved