ฟูจิฟิล์ม ชูกลยุทธ์ Music Marketing ดันยอดขาย X-T100 ตั้งเป้ามาร์เกตแชร์ทะลุ 50%
18 Jun 2018


          สร้างความระอุให้กับตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอีกครั้ง เมื่อ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศเปิดตัว X-T100 กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล X-Series เพื่อรุกตลาดกล้องระดับ Middle Segment พร้อมสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ที่นำ วง Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ มาถ่ายทอดเรื่องราว Wonder-side พร้อมสโลแกน “ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” 


อันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส

 


          ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล X-Series โดยเฉพาะกล้องในระดับ Middle Segment ในรุ่นของ X-T20 และ X-E3 ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส โดยครองมาร์เกตแชร์ถึง 53% (ในด้านจำนวนยูนิต) และ 44% (ในด้านมูลค่า)"


X-T100 เติมช่องว่างตลาด Middle Segment

 


          "สำหรับในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องรุ่นล่าสุดคือ X-T100 ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลในการถ่ายภาพและเซลฟี่ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องที่มีขนาดเล็ก มีรูปทรงที่สวยหรู Classic Retro เซ็นเซอร์ APS-C CMOS มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ช่องมองภาพ Electronic Viewfinder มาพร้อมกับ จอภาพแบบพับด้านข้าง เหมาะกับการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ และรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ ทัชกรีน ระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K พร้อมทั้งเชื่อมต่อ Bluetooth แบบใหม่ อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด"

 

เปิดตัวเริ่มต้นที่ 21,990 บาท

 


         สำหรับฟูจิฟิล์ม X-T100 มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Black, Dark Silver, Gold เริ่มต้นขายตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

  • เฉพาะบอดี้อย่างเดียว สี Black และ Gold ราคา 21,990 บาท , สี Dark Silver ราคา 22,990 บาท
  • บอดี้ + เลนส์ Kit XC15-45mm สี Black และ Gold ราคา 25,990 บาท , สี Dark Silver ราคา 26,990 บาท
  • บอดี้ + เลนส์ Kit XC15-45mm + Instax SHARE SP-3 สี Black และ Gold ราคา 28,990 บาท , สี Dark Silver ราคา 29,990 บาท

 


          นอกจากนี้ยังมีสีกล้องพิเศษ สี Brown ที่จะวางขายเฉพาะที่ร้าน Big Camera โดยจะเริ่มวางขายราวกรกฎาคม 2561

  • บอดี้ + เลนส์ Kit XC15-45mm ราคา 26,990 บาท
  • บอดี้ + เลนส์ Kit XC15-45mm + Instax SHARE SP-3 ราคา 29,990 บาท
  • บอดี้ + เลนส์ Kit XF23 F2 ราคา 30,990 บาท


ตลาดกล้องดิจิตอลยังติดลบ

 


          ด้าน สิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดกล้องกล้องดิจิตอลในไตรมาสแรกของปี 2561 ว่า  “ข้อมูลจากการสำรวจตลาดในไตรมาสแรก 2561 พบว่าตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 2,250 ล้านบาท มีการเติบโตติดลบในด้านมูลค่าประมาณ 2.4% แต่หากแยกมาเฉพาะกล้องมิลเลอร์เลส จะมีเติบโตในไตรมาสแรกลดลงประมาณ 7% โดยมีมูลค่ารวม 1,380 ล้านบาท หรือเท่ากับ 61% ของสัดส่วนของตลาดรวม (DSLR = 32% และ Compact = 7%) ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 53% (ในด้านจำนวนยูนิต) และ 44% (ในด้านมูลค่า) ในเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดทะลุ 50% ในแง่จำนวนยูนิต"


          "อย่างไรก็ตาม ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในด้านมูลค่า ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลาดกล้องในตระกูล X- Series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level"


อัดงบกระตุ้นตลาดกว่า 100 ล้านบาท


          "สำหรับกลยุทธ์ในการเจาะตลาดกล้องระดับ Middle segment ในเซ็กเมนต์ราคา 25,000-30,000 บาท ฟูจิฟิล์มได้ใช้ X-T100 เป็นโมเดลหลักในการทำตลาด โดยจะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 20-39 ปีทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขยับจากการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน หรือกล้องถ่ายรูประดับเริ่มต้น มาสู่กล้องที่ให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ดีขึ้น คนที่ชื่นชอบกล้องดีไซน์แบบ classic retro และให้ความสำคัญกับคุณภาพไฟล์"

 


          ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังฟูจิฟิล์มได้เตรียมงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ทำ Online Video Movies ที่ใช้ Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ มาจับคู่ร้องเพลง “เพียงพอ” ของวง Potato ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ที่จะสร้างมิติใหม่กับวงการเพลง และถ่ายทอด Wonder-side เดียวกันที่ชื่นชอบการเดินทางค้นหา การมีอิสระเต็มที่กับสิ่งที่อยากทำ สร้างความสุข และมีแรงบันดาลใจ สนุกกับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในโมเมนท์ต่างๆ กับเพื่อนๆ ด้วยมิตรภาพอันดี กับไลฟ์สไตล์ของตนเอง และยังถ่ายทอดอารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์  พร้อมสโลแกน “ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” และมั่นใจด้วยกล้อง X-T100 ที่ให้ภาพออกมาสวยทุกช็อต


          นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้ง Above the Line และ Below the Line ผ่านการทำ Online Video และการสื่อสารผ่านทาง Social Media และการใช้ Influencer เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้องฟูจิฟิล์ม X-T100 กับการถ่ายทอดอารมณ์และสนุกกับการถ่ายภาพ รวมไปถึงการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ งาน event และกิจกรรม X-T100  Test drive ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจการถ่ายภาพเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของกล้อง X-T100 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


เป้าหมายสู่มาร์เก็ตแชร์ 50%


          "แม้ว่าแนวโน้มตลาดกล้องดิจิตอลในไตรมาสแรกของปีนี้ไม่ค่อยสดใสนัก แต่เรามั่นใจว่าการเปิดตัวกล้อง X-T100 พร้อมการเปิดตัว Brand Ambassadors คู่ใหม่อย่างวง Potato และวี วิโอเลต วอเทียร์ รวมถึงการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication จะสามารถผลักดันให้เราไปถึงเป้าหมายที่มาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50% (ในด้านมูลค่า) ภายในสิ้นปี 2561 ได้อย่างแน่นอน” สิทธิเวช กล่าว   

 

    

[อ่าน 1,462]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved