"อารียา" เดินหน้ายกระดับความสุข ขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ยั่งยืน”
03 Jul 2018

          บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบและแนวสูงในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของธรรมาภิบาล เน้นการสร้างความสุขและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาตลอด 5 ปี ภายใต้แนวคิด Sustainable Happiness เป็นการสร้างชุมชนให้มีคุณภาพและมีความสุขควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมเดินหน้าสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ โดยเริ่มต้นจากลูกบ้าน พนักงานและแรงงาน คู่ค้าธุรกิจ รวมถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและชุมชนโดยรอบ นอกจากนี้ยังผลักดันการบริหารจัดการขยะอย่างจริงจัง ด้วยการสานต่อแนวคิด “รักษ์โลก รักเรา” เพื่อนำไปสู่สังคม Zero Waste Society ตอบโจทย์ความต้องการอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังช่วยยกระดับความสุขอย่างแท้จริง


          วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของแนวคิด Sustainable Happiness ว่า อารียา พรอพเพอร์ตี้ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดตั้งนโยบาย Sustainable Happinessหรือ ความสุขที่ยั่งยืนดำเนินงานพัฒนาสร้างความยั่งยืนมาตั้งแต่ปี 2556 ไม่ว่าจะเป็น ด้านความสุข ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเพิ่มระดับความสุขของลูกบ้าน พนักงานและแรงงาน ขยายผลต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากที่อยู่อาศัยเป็นสำคัญ ตั้งแต่การวางรากฐานโครงสร้างบ้านเอาใจใส่รายละเอียดพื้นที่ที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ หวังเพื่อช่วยให้เกิดความสุขอย่างแท้จริงในระยะยาว ทั้งนี้อารียาฯ ได้จัดสรรงบประมาณ 6 ล้านบาทต่อปี เพื่อช่วยขับเคลื่อนนโยบายหลักให้สามารถเดินหน้าต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

          ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่น ควบคู่กับการสร้างสังคมที่เข้มแข็งสามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเอง จึงต่อยอดแนวคิดเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในทุกๆ มิติ สานต่อSustainable Happiness หรือ ความสุขที่ยั่งยืนซึ่งประกอบด้วย 6 สุข ได้แก่สุขคนสร้างเริ่มต้นจากคนงาน หรือ แรงงาน โดยจัดสรรสถานที่ทำงานให้ถูกสุขลักษณะ พัฒนาสู่การมีความสุขขณะทำงานในทุกวัน นำมาซึ่งความเชี่ยวชาญ มีฝีมือ ตลอดจนการมีรายได้ที่มั่นคง, สุขเจ้าบ้านคือ ผู้ปฏิบัติงาน หรือ พนักงาน มีการอบรมเสริมความรู้ พัฒนาความสามารถและสร้างมาตรฐานการทำงานให้มีประสิทธิภาพ, สุขลูกบ้านเพราะความสุขเริ่มต้นที่บ้าน จึงให้ความสำคัญกับการดูแลลูกบ้านและชุมชนโดยรอบ, สุขเพื่อนบ้านคือ ผู้รับเหมา ผู้จำหน่ายสินค้าและวัสดุก่อสร้าง ระบบการบริหารที่พักแรงงานให้มีมาตรฐานและชุมชนใกล้เคียง ตลอดจนระบบการซื้อและจ่ายค่าตอบแทนที่รวดเร็ว เพื่อสร้างงานที่มีคุณภาพ, สุขสังคม สร้างสังคมและชุมชนเข้มแข็งบริเวณรอบโครงการให้ปราศจากข้อร้องเรียน ลดปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน ทำให้การสร้างงานลุล่วงสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ และสุขสิ่งแวดล้อมการออกแบบ วางผัง และเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

          ดร.ทวีรัก กลิ่นสุคนธ์ ผู้อำนวยการสายงานส่งเสริมพัฒนามาตรฐานงาน งานชุมชนและการบริการลูกบ้าน บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า จากประสบการณ์กว่า 15 ปี อารียาพรอพเพอร์ตี้ได้พัฒนานวัตกรรมการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ไปพร้อมกับงานบริหารลูกบ้านและชุมชน จึงพบว่าหัวใจสำคัญของการอยู่ร่วมกันของชุมชนและสังคมคือการสร้างความสุขที่ยั่งยืนเราจึงได้พัฒนาโครงการควบคู่ไปกับความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพเป็นหลัก เพื่อให้ลูกบ้านได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างสมบูรณ์ ด้วยแนวคิด  “รักษ์โลก รักเรา” ซึ่งประกอบด้วย 1. ระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ สามารถช่วยประหยัดค่าน้ำประปา เฉลี่ยปีละ 540,000 บาทต่อ 25 โครงการ 2. แปลงผักปลอดสารพิษ “โครงการปลูกผัก ปลูกรัก” 3. ไฟฟ้าส่องสว่างด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณสวน เฉลี่ยปีละ 450,000 บาท ต่อ 25 โครงการ โดยภาพรวมอัตราการลดค่าใช้จ่ายทั้ง 25 โครงการ สามารถประหยัดได้ถึง 1,132,500 บาทต่อปี 4. ทางปั่นจักรยานพื้นที่ออกกำลังกายช่วยลดการใช้รถยนต์ภายในโครงการ อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 0.1 ตันต่อปี/คันและ 5. ระบบการจัดการขยะเป็นต้น

 

 

          จากสถิติปริมาณขยะในประเทศไทยพบว่าปัจจุบันมีขยะมากกว่า 26 ล้านตันต่อปี เมื่อเปรียบเทียบสัดส่วนต่อคน เท่ากับผลิตขยะคนละ 415 กิโลกรัมต่อปี และยังพบว่าร้อยละ 70 เป็นประเภทขยะรีไซเคิล และ ร้อยละ 30 เป็นขยะประเภทอันตรายและทั่วไป ซึ่งจากตัวเลขที่พบ อารียาฯ ได้ตระหนักและวางแนวทางพัฒนาร่วมกัน เดินหน้าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะ โดยเริ่มจากสังคมอารียาฯ นำไปสู่สังคม Zero Waste Society ดังนั้น ในช่วงเริ่มต้นได้มุ่งเน้นแก้ไขที่การจัดการขยะรีไซเคิลและขยะเปียกก่อนเป็นลำดับแรก อีกทั้งในอนาคตได้มีการต่อยอดการจัดการขยะเปียกจากครัวเรือน พร้อมแผนจัดทำเครื่องกำจัดขยะเปียกขนาดเล็กให้ได้นำกลับมาเป็นสารบำรุงดินเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับลูกบ้าน โดยจะสามารถใช้ได้จริงภายในปีนี้ นอกจากนี้อารียาฯ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร Application Recycle Day พัฒนานวัตกรรมแอพพลิเคชั่น ช่วยจัดการขยะอย่างมืออาชีพ เพื่อตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ มีระบบการแจ้งเตือน ตลอดจนการใช้งานที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังมีการจัดการขยะในรูปแบบรีไซเคิล โดยร่วมมือกับ บริษัทไฟเบอร์พัฒน์ จำกัดเพื่อสร้างคุณประโยชน์จากขยะ ต่อยอดเป็นสิ่งของรีไซเคิลส่งต่อให้กับชุมชน ตลอดจนสถานศึกษาที่ต้องการต่อไป


          “อารียา พรอพเพอร์ตี้ ได้ดำเนินงานไปพร้อมๆ กันทั้ง 6 สุข ภายใต้แนวคิด Sustainable Happiness เพื่อมุ่งหวังสร้างความสุขให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมในวงกว้าง พร้อมเชื่อมั่นว่าเมื่อสามารถบริหารความสุขได้ครบทุกสุข นั่นหมายถึง “ความสุขที่ยั่งยืน” โดยเริ่มต้นจากสังคมอารียาฯ สังคมที่รวบรวมคนที่ต้องการมีส่วนร่วมสานต่อนโยบายของบริษัท ขยายผลความสุขให้กับสังคมและชุมชนใกล้เคียงได้อย่างยั่งยืน” วิวัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,007]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved